25/08/2013 17:40 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam: "Nhìn các em, tôi thấy mình ngày xưa"

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Chiều 25-8, tại Hội An (Quảng Nam), báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, Tỉnh đoàn các tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, TP Đà Nẵng tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2013 cho 230 tân sinh viên nghèo nơi đây.

s5VIdc8I.jpgPhóng to
Ông Huỳnh Khánh Toàn – phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trao học bổng Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên. Ảnh: Đoàn Cường
vLUBqsdv.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Văn Sỹ - phó bí thư thường trực, chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam xúc động khi xem clip phóng sự của báo Tuổi Trẻ trong chương trình. Ảnh: Đoàn Cường
HNLMTAr1.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Khê và cháu gái Lê Thị Nở không giấu nỗi sự xúc động khi tham gia giao lưu chương trình Tiếp sức đến trường. Ảnh: Đoàn Cường
VS3xrdYz.jpgPhóng to
231 tân sinh viên nghèo được tiếp sức. Ảnh: Đoàn Cường
aZhbnCn1.jpgPhóng to
Ông Phạm Đức Hải – Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ phát biểu trong lễ trao học bổng. Ảnh: Đoàn Cường

Có mặt từ rất sớm, bà Lê Thị Bê (xã Quế Phong, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) thấp thỏm đi nhận học bổng thay con trai là Nguyễn Nho Hoàng (tân sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM). Bà Bê cho biết, sáng nay Hoàng đã theo chị vào TP HCM tìm việc làm thêm để kiếm tiền nộp học. Bà Bê ở với người cha già hơn 90 tuổi nuôi hai đứa con và hai đứa cháu mồ côi.

Gia đình làm nông, đến mùa nông nhàn lại ra phố kiếm thêm tiền nuôi con, cháu. Xúc động khi nhận được số tiền học bổng, bà Bê nói: “Nhờ suất học bổng của báo Tuổi Trẻ mà đứa cháu mồ côi của tôi đã tiếp tục con đường học vấn, nay con tôi lại tiếp tục nhận học bổng này. Nếu không có sự tiếp sức động viên ban đầu, chắc chắn tôi không đủ sức đưa con cháu tới trường”.

Bốn năm trước, đứa cháu mồ côi được bà Bê nuôi là Trần Thị Thúy Diễm cũng đã nhận học bổng Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ. Nay, Diễm đã là sinh viên năm 4 Trường ĐH văn hóa TP HCM, cũng chính Diễm là người sáng nay dẫn Hoàng vào TP HCM.

Tại buổi lễ, ông Phạm Đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ chia sẻ: “Học bổng mà các em nhận hôm nay không chỉ có ý nghĩa bằng tiền mà còn là sự gởi gắm của xã hội. Mong rằng các em sẽ luôn học giỏi, sống xứng đáng với sự tôn trọng và yêu quý của mọi người dành cho các em”.

Ông Nguyễn Đức Hải, bí thư tỉnh ủy Quảng Nam xúc động: “Nhìn các em tôi như thấy lại mình ngày xưa. Tôi mong các em sau khi nhận học bổng sẽ học thật tốt và quay lại giúp đỡ mảnh đất miền Trung nghèo hiếu học”. Cá nhân ông Hải cũng đã dành 10 phần quà cho 10 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhất đợt này.

Nhận số tiền học bổng em Phạm Thị Thu Thảo, tân sinh viên ĐH Sư Phạm Đà Nẵng cho biết sẽ mang về nộp học phí cho 4 chị em, nếu còn dư sẽ gởi tiền cho mẹ mang ra cho ba. Thảo có ba là ông Phạm Văn Anh. Hơn 7 năm nay ông Anh “thường trú” tại Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng để chạy thận. Một mình mẹ Thảo cày cút vừa chăm sóc chồng vừa nuôi bốn anh em ăn học. Để đậu vào ngành văn hóa học với số điểm 23 (khối C) Thảo đã nỗ lực không mệt mỏi.

Có một người mẹ khác đi thay con nhận học bổng là bà Trần Thị Phước, mẹ của tân sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP HCM Nguyễn THị Huệ. Nhiều năm trước, chồng bà Phước qua đời vì tai nạn giao thông, một mình bà nuôi con ăn học.

Ngày Huệ dự thi ĐH, bà chạy đi vay mượn tiền cho con đi ứng thí. Cách đây vài hôm khi con vào TP HCM đi làm hồ sơ nhập học, một lần nữa bà lại đi vay tiền cho con lên đường. “Nó đi mà tôi chỉ đưa đủ tiền xe, nó khóc vì sợ không đủ tiền nộp học phí. Tôi bảo cứ vào tìm việc, khi nào nhận được học bổng sẽ gởi vào ngay”- bà Diễm nói. Cầm số tiền vừa nhận trên tay, bà Diễm cho biết vào ngày mai sẽ xuống ngân hàng gởi ngay tiền vào cho con.

Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cùng các phần quà. Tổng số tiền trao học bổng lần này là gần 1,2 tỷ đồng, trong đó Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường Quảng Nam- Đà Nẵng” tại TP HCM tài trợ 750 triệu đồng, Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” Quảng Ngãi, nhóm thân hữu Quảng Ngãi tài trợ 500 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thành Sang, chủ tịch hội đồng quản trị khu nghỉ dưỡng cao cấp Palm Garden cũng tài trợ địa điểm tổ chức lễ trao học bổng và 250 suất ăn tối. Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” lần này thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần 348 của báo Tuổi Trẻ.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên