25/08/2013 00:09 GMT+7

Vụ án Huyền Như: khởi tố 5 cán bộ ngân hàng

M.QUANG
M.QUANG

TT - Mở rộng điều tra vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo, chiếm đoạt gần 4.000 tỉ đồng, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét đối với năm bị can.

Khởi tố bổ sung với Huyền Như - nghi can chiếm đoạt 4.000 tỉ đồngYêu cầu điều tra bổ sung vụ lừa đảo "khủng" 4.000 tỉ đồng

Đó là Bùi Ngọc Quyên, nguyên phó phòng giao dịch Điện Biên Phủ Ngân hàng Vietinbank chi nhánh TP.HCM (Vietinbank TP.HCM); Vũ Nguyễn Xuân Tiến, nguyên phó phòng giao dịch Đinh Tiên Hoàng, Vietinbank TP.HCM; Hoàng Hương Giang, Phạm Thị Tuyết Anh, đều nguyên là giao dịch viên phòng giao dịch Điện Biên Phủ; Nguyễn Thị Phúc Ngân, nguyên giao dịch viên phòng giao dịch Đinh Tiên Hoàng.

Các bị can này bị khởi tố về tội “vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của tổ chức tín dụng”. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn khởi tố Phạm Văn Chí (trú tại P.3, Q.8) về hành vi “cho vay lãi nặng”.

Cơ quan điều tra xác định Phạm Văn Chí chỉ là người kinh doanh tự do nhưng từ năm 2008-2010, Chí thông qua người quen để cho Huỳnh Thị Huyền Như vay tiền nhiều lần với số tiền lên đến gần 18 tỉ đồng để hưởng lãi suất cao. Đối với Bùi Ngọc Quyên, cơ quan điều tra xác định bị can đã ký phê duyệt cho bảy cá nhân vay 132,2 tỉ đồng tại 29 bộ hồ sơ vay, tài sản đảm bảo là 20 thẻ tiết kiệm của năm nhân viên Ngân hàng Á Châu, nhưng không có chữ ký và không có mặt của khách hàng trên hồ sơ vay, hồ sơ thẩm định tài sản đảm bảo, để Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt toàn bộ số tiền này.

Về Vũ Nguyễn Xuân Tiến, cơ quan điều tra xác định bị can có hành vi trực tiếp kiểm soát hồ sơ tín dụng, xác thực tài sản đảm bảo và phê duyệt giải ngân cho sáu khoản vay của hai khách hàng Phan Văn Long và Trần Thị Tố Quyên vay với tổng số tiền hơn 33 tỉ đồng, tài sản thế chấp là bảy thẻ tiết kiệm của ba cá nhân đều là nhân viên Ngân hàng Á Châu. Tuy nhiên, các hồ sơ này đều do Huỳnh Thị Huyền Như làm giả và không có chữ ký thực của những người vay trên hồ sơ.

Cơ quan điều tra cũng xác định đối với ba bị can còn lại là nhân viên ngân hàng đã làm trái quy định về việc cho vay, tạo điều kiện cho Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.

Trước đó, cơ quan điều tra đã kết thúc điều tra vụ án, đề nghị Viện KSND tối cao truy tố 17 bị can về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cho vay lãi nặng, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Xem thêm các tin bài liên quan ở đây.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên