06/08/2013 15:54 GMT+7

"Thiếc tặc" lại hoành hành tại thung lũng Tình yêu

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TTO - Rạng sáng 6-8, Công an TP Đà Lạt đã bất ngờ tập kích đội quân “thiếc tặc” tại khu du lịch thung lũng Tình yêu Đà Lạt, thu giữ nhiều tang vật đào đãi thiếc trái phép, đồng thời phát hiện một địa đạo nằm ngay giữa căn nhà dùng làm điểm kinh doanh dâu tây cho du khách.

Địa đạo “thiếc tặc” lại bủa vây Thung lũng Tình YêuLấp cửa hầm của “thiếc tặc”“Thiếc tặc” đào địa đạo dưới Thung lũng Tình Yêu

i4GUYWzw.jpgPhóng to
Xe máy của các nghi phạm đào đãi thiếc trái phép bị thu giữ

Thời điểm tập kích, do đêm tối và địa hình phức tạp nên cơ quan chức năng chỉ bắt được một nghi phạm, số còn lại khoảng 10 người đã nhanh chân tẩu thoát vào rừng thông. Công an cũng đã lập biên bản thu giữ 2 xe máy, 36 bao thiếc mà các nghi phạm chưa kịp tẩu tán.

Cùng thời điểm, cách đó khoảng 200m, một tổ trinh sát công an TP Đà Lạt đã ập vào căn nhà cấp 4 do ông Đoàn Nhĩ (57 tuổi, ngụ P4, TP Đà Lạt), thuê đất trong khu du lịch của Công ty CP Thung lũng Tình yêu để sản xuất, kinh doanh dâu tây cho khách du lịch. Tại đây, lực lượng công an phát hiện trong căn phòng rộng chừng 7m nằm kề với bếp ăn có một miệng địa đạo rộng 1,4m, sâu 13m, bên dưới được kè chắn bằng gỗ thông rất kiên cố, có cả hệ thống điện nước, ống thông hơi, bên trên được trải bạt và lấp đất để ngụy trang…

Kết quả kiểm tra, cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ một thùng đồ nghề kim loại, một máy hàn, một máy nén khí, một máy bơm nước, cùng một số vật dụng đào đãi thiếc mà các nghi phạm chưa kịp tẩu tán.

Theo Đại tá Nguyễn Đình Long, Trưởng Công an TP Đà Lạt, để tham gia “chuyên án” này, đơn vị đã bố trí gần 20 chiến sĩ, và phải điều tra, mật phục gần nửa tháng trời.

Điều đáng nói, trước đó chưa đầy một tuần, lực lượng chức năng TP Đà Lạt, gồm kiểm lâm, Công ty Cổ phần du lịch Thung lũng Tình yêu, chủ rừng cũng đã có 2 đợt kiểm tra những vẫn không phát hiện ra cửa địa đạo trên.

nXusyv3n.jpgPhóng to
Một số máy nén khí và vật dụng đào đãi thiếc trái phép thu giữ tại hiện trường
GLt291oP.jpgPhóng to
Bên trong địa đạo thiếc trái phép
pgVqA4tL.jpgPhóng to
Cửa địa đạo được đào ngay trong nhà
Mmv2wRuj.jpgPhóng to
Căn nhà bên trong có địa đạo thiếc trái phép
B9dlwBiY.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng thu giữ 36 bao thiếc tại hiện trường
VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên