20/03/2013 18:10 GMT+7

Vụ tẩm xăng thiêu sống cả gia đình: Nghi can là cha 2 cháu bé

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Thượng tá Phạm Duy Diên - chánh văn phòng, người phát ngôn Công an Hải Phòng - cho biết do xuất hiện một số tình tiết mới, kết quả điều tra đến ngày 20-3 đã xác định lại Trần Đình Điệp (28 tuổi, xã Hồng Thái, huyện An Dương) là nghi can đã tẩm xăng, phóng hỏa đốt nhà làm sáu người trong gia đình Điệp bị phỏng nặng.

Nghi can đổ xăng đốt cả nhà ở Hải Phòng tử vongTẩm xăng thiêu sống cả nhà: 1 cháu tử vong, 1 cháu nguy kịchMâu thuẫn, tẩm xăng thiêu sống cả gia đình6 người trong gia đình bị đốt cháy

XFxGCMXo.jpgPhóng to

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ cháy - Ảnh tư liệu báo Tuổi Trẻ

j79Jjf1f.jpgPhóng to
Cơ quan điều tra lấy lời khai đối với Trần Đình Điệp (bìa trái) - Ảnh: Thân Hoàng

Mâu thuẫn, tẩm xăng thiêu sống cả gia đình6 người trong gia đình bị đốt cháyBé gái vụ cả gia đình bị đốt cháy đã tử vong

Trước đó, Công an Hải Phòng có thông báo xác định ông Trần Đình Hậu (53 tuổi, bố của Điệp) là nghi can gây ra vụ cháy. Tuy nhiên, đây là kết quả bước đầu vì lời khai của các nạn nhân trong tình trạng hoảng loạn đều nói ông Hậu đốt. Riêng Điệp lúc nhận mình đốt, lúc lại khai ông Hậu tẩm xăng đốt.

Theo cơ quan điều tra, ngày 20-3 Điệp đã nhận mình là người đốt nhà vì bực tức khi thấy cảnh bố và vợ chửi nhau. Theo đó, tối 17-3, sau khi từ nhà ngoại về, vợ Điệp là Nguyễn Thị Luyến (28 tuổi) đã xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với bố chồng là ông Hậu. Ông Hậu đẩy chị Luyến xuống giường, cả hai bóp cổ và chửi nhau. Bà Nguyễn Thị Lên (vợ ông Hậu, 51 tuổi) cùng với Điệp vào can ngăn nhưng không được. Điệp nói: “Còn đánh nhau nữa thì tôi đốt đấy”, nhưng cả hai vẫn không dừng lại. Điệp đứng dậy lấy can xăng để cạnh bao thóc gần cửa, vẩy xăng vào khu vực giường rồi bật lửa châm vào thành giường làm cháy cả khu giường trong phòng ngủ. Hậu quả làm cả sáu người trong gia đình Điệp bị phỏng nặng.

Cũng theo thượng tá Diên, cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ, quản chế đặc biệt trong quá trình Điệp điều trị vết thương. Hiện cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố vụ án và đang tiếp tục củng cố chứng cứ, tài liệu.

Sáng 20-3, tin từ gia đình cho biết ông Hậu đã tử vong sau ba ngày hôn mê do vết thương quá nặng. Con gái út của Điệp là cháu Trần Thu Huyền (4 tuổi) cũng đã tử vong ngày 19-3. Hiện con gái lớn của Điệp là cháu Trần Minh Ngọc vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, phỏng hơn 80% cơ thể, phỏng đường hô hấp nặng. Mẹ và vợ Điệp đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng phỏng hơn 30% cơ thể.

Vụ cháy đã làm quan hệ hai bên gia đình vợ chồng Điệp mâu thuẫn lớn. Tại đám tang của cháu bé, hai bên gia đình xảy ra xô xát. Người thân của gia đình cũng cho biết đang gặp khó khăn về kinh tế để điều trị vết thương cho các nạn nhân. “Chồng làm phụ hồ, vợ làm công nhân giày da nên gia đình nó rất nghèo. Tiền điều trị, làm đám ma cho hai ông cháu đều phải nhờ người thân, hàng xóm đóng góp. Mấy hôm nay tôi phải chạy đi vay lãi vài chục triệu để có tiền cho chị gái và đứa cháu đang nằm điều trị trong viện” - chị Nguyễn Thị Hồng (em gái của chị Luyến) nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên