19/03/2013 06:59 GMT+7

Mâu thuẫn, tẩm xăng thiêu sống cả gia đình

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Sự việc xảy ra khoảng 20g ngày 17-3 tại xã Hồng Thái, An Dương, Hải Phòng. Sáu nạn nhân trong cùng một gia đình là ông Trần Đình Hậu (53 tuổi), bà Nguyễn Thị Lên (vợ ông Hậu, 51 tuổi), anh Trần Đình Điệp (con trai ông Hậu, 28 tuổi), chị Nguyễn Thị Luyến (vợ anh Điệp, 28 tuổi) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Việt - Tiệp trong tình trạng phỏng 13-50% cơ thể.

6 người trong gia đình bị đốt cháy

Hai cháu bé là con của vợ chồng chị Luyến là Trần Thu Huyền (4 tuổi) và Trần Minh Ngọc (5 tuổi) bị phỏng nặng hơn 80% cơ thể đang trong tình trạng rất nguy kịch, suy hô hấp, phải chuyển lên điều trị tại Viện Bỏng quốc gia trong chiều 18-3.

n3t59b18.jpgPhóng to
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ cháy - Ảnh: T.Hoàng

Cháy do đốt bằng xăng

Theo một số nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ việc là khi một số nhà hàng xóm xung quanh gia đình ông Hậu đang xem phim thì nghe thấy tiếng kêu cứu, lửa bốc lên dữ dội từ nhà ông Hậu.

Một người hàng xóm kể: “Khi tôi chạy ra cửa, thấy Luyến đang bò ra cổng men theo bờ ruộng trong tình trạng đầu tóc, quần áo cháy sém, mặt và chân tay bị bỏng nặng. Hai đứa trẻ nhỏ cũng đang ngã lăn lóc gần bờ ao, khóc thét vì bỏng. Lửa, khói đen bốc cháy ngùn ngụt trong phòng ngủ của vợ chồng Luyến”.

Chiều 18-3, làm việc với cơ quan điều tra và một số cơ quan báo chí, người nhà ông Hậu cho biết nguyên nhân cháy là do chập điện. Theo quan sát của phóng viên, hiện trường vụ cháy xảy ra tại giường ngủ của vợ chồng chị Luyến. Toàn bộ chăn màn đều bị đốt cháy. Thành giường, cửa sổ và một góc tủ quần áo cũng bị lửa đốt cháy đen. Sau khi khám nghiệm hiện trường, bước đầu cơ quan điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy có thể do đốt bằng xăng.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thành, trưởng khoa ngoại 11 Bệnh viện Việt - Tiệp, cho biết cả sáu người đều trong tình trạng phỏng nặng. Ngoài hai cháu bé được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Nhi thì ông Hậu bị phỏng nặng nhất khoảng 50% cơ thể và vẫn đang hôn mê.

Gây án từ mâu thuẫn gia đình

Ngày 18-3, khai báo với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện An Dương, anh Trần Đình Điệp lúc thì nhận tự mình tẩm xăng đốt, lúc thì khai ông Hậu tẩm xăng đốt cả nhà.

Ông Nguyễn Văn Nạp (bố đẻ của chị Luyến) cho biết con gái ông khi tỉnh có kể lại rằng tối 17-3 sau khi ăn cơm xong, chị Luyến và chồng có nảy sinh mâu thuẫn và cãi nhau.

Nghe thấy hai con to tiếng, ông Hậu can ngăn nhưng không được. Sau đó chị Luyến và hai con vào buồng, lên giường nằm ngủ. Ông Hậu bực tức, uống rượu rồi chửi bới, tẩm xăng đốt cả nhà khiến sáu người trong gia đình bị phỏng nặng.

Một lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện An Dương xác định đây là một vụ án nghiêm trọng nảy sinh từ mâu thuẫn gia đình, bước đầu xác định nguyên nhân vụ cháy là do có người tẩm xăng đốt.

“Cần phải củng cố thêm chứng cứ thì mới xác định được chính xác ai là người đổ xăng, châm lửa đốt. Vì các nạn nhân vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn nên lời khai ban đầu có thể chưa chuẩn. Cơ quan điều tra đang thu thập thêm chứng cứ nhân chứng khác đối chiếu với lời khai của nạn nhân để tránh tình huống người nhà nhận tội hộ nhau. Hiện hồ sơ vụ án đã được chuyển lên Cơ quan điều tra Công an TP Hải Phòng vì tính chất nghiêm trọng”.

Người nhà chị Luyến cho biết chị Luyến lập gia đình với anh Điệp từ năm 2007. Chị Luyến làm công nhân cho một công ty giày da, còn chồng đi làm phụ hồ. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chị Luyến lại sinh hai con đều là gái nên hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn. Ông Hậu cũng thường xuyên chửi bới vợ chồng chị vì “không biết đẻ”.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên