19/02/2013 15:53 GMT+7

Kiểu tranh luận làm bạn đọc choáng váng!

TTO
TTO

TTO - Câu chuyện đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước xúc phạm đại biểu Dương Trung Quốc đã tạo nên "cơn bão" ý kiến bạn đọc trên Tuổi Trẻ online.

Choáng váng vì văn hóa tranh luận của ông Phước, buồn cho cử tri đã tin tưởng bầu chọn đại biểu, đề nghị có biện pháp xử lý...là những vấn đề chính bạn đọc đề cập.

Đại biểu Quốc hội xúc phạm nhau: Luật chưa đề cập

uhgFuPVO.jpgPhóng to
Đại biểu Hoàng Hữu Phước - Ảnh: Việt Dũng

Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến:

* Qua theo dõi các kỳ họp của Quốc hội, các ý kiến phát biểu của ông Dương Trung Quốc thể hiện vai trò và trách nhiệm của đại biểu Quốc hội. Bài viết của ông Phước về ông Dương Trung Quốc là không nên, thiếu tôn trọng người khác, hành vi của ông Phước đã tự hạ thấp bản thân mình, làm ảnh hưởng uy tín của đại biểu Quốc hội.

Lê Bá Đông

* Đại biểu Phước hãy nhìn lại bản thân mình đã làm được gì trong thời gian là đại biểu Quốc hội trước khi lên mạng công kích người khác. Một đại biểu Quốc hội mà hành xử như thế sao?

Công dân VN

* Theo tôi, chưa cần đến đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc lên tiếng, nội việc báo chí tự tìm hiểu, phỏng vấn, phản ánh, tự thân đã nói lên bản chất vụ việc. Cá nhân xúc phạm nhau đã là rất khó chịu và khó chấp nhận; đằng này ông Hoàng Hữu Phước là đại biểu Quốc hội, đại diện cho nhân dân, hơn ai hết ông phải hiểu văn hóa ứng xử chốn nghị trường và nơi công cộng (chế độ công cộng trên blog được xem là "nơi công cộng").

Ông Phước đã có những hành vi và cử chỉ theo tôi là không xứng mực của một cá nhân bình thường, chưa kể đến tư cách một đại biểu Quốc hội. Trong cuộc sống, một cá nhân không dám hoặc không tranh luận lại cá nhân nào đó trước tập thể, về nhà đóng cửa trùm mền viết blog "chửi đổng" e rằng không xứng danh quân tử. Rõ ràng cách phản ứng và trả lời phỏng vấn của đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc không cần bàn cãi đã thể hiện đẳng cấp của "người lớn".

Cổ nhân dạy rằng: những ai luôn miệng cho rằng người khác không biết đích thị là người không biết; những ai luôn tự cho mình không biết mới đích thị là biết vậy!

Chánh Tâm (Trà Vinh)

* Tôi là một người dân bình thường, đọc những ngôn từ mà ông Phước dùng để đả kích và thóa mạ đại biểu Dương Trung Quốc, tôi không thể chịu đựng được. Hãy xem lại có xứng tầm là một đại biểu Quốc hội chưa? Riêng ông Phước, tôi nghĩ bản thân ông cũng nên tự mình soi xét lại. Hãy để mọi người tôn trọng bởi vì ông đang là đại biểu Quốc hội.

Quang Huy

* Đại biểu Quốc hội nên rèn luyện bản lĩnh "đăng đàn" của mình thông qua việc chịu sự công kích mạnh mẽ của người khác. Đó là trách nhiệm và là trí tuệ của người đại diện nhân dân. Phản ứng của ông Dương Trung Quốc với ông Phước là nhẹ nhàng, hợp lý, hợp tình, thể hiện kinh nghiệm của nhà làm chính trị, đáng khen ở một chừng mực nào đó.

Lê Hoàng

* Tôi nghĩ đại biểu Quốc hội là những người tài giỏi, đại diện cho cả nước, có tài ăn nói, khả năng thuyết phục cao, trình độ sâu sắc. Ông Hoàng Hữu Phước phát biểu trên Facebook làm tôi thật sự thất vọng. Tôi đã cố gắng lấy lại bình tĩnh. Chuyện như đùa, không thể chấp nhận lời xin lỗi trẻ con như vậy!

Lê Vũ Hồng Khanh

* Blog là trang mạng xã hội, ở đó ai cũng có thể đọc và mọi người khi viết phải cẩn trọng trong ngôn từ, nếu sai sẽ bị nghiêm trị theo pháp luật.

Lê Tăng Định

* Ông Hoàng Hữu Phước hành xử như vậy là:

1. Không am hiểu pháp luật.2. Thiếu văn hóa.3. Không có tính xây dựng.

Phạm Văn Bằng

Bạn có ý kiến ra sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi qua phần ý kiến bạn đọc phía dưới hoặc gửi email về địa chỉ tto@tuoitre.com.vn. Xin cảm ơn.

TTO

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên