20/12/2012 05:54 GMT+7

Ôtô có thể nộp phí đường bộ tại trạm đăng kiểm

N.ẨN
N.ẨN

TT - Ngày 19-12, tại hội nghị triển khai nghị định 18 của Chính phủ và thông tư 197 của Bộ Tài chính về thu phí bảo trì đường bộ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết về việc nộp phí xe máy, Bộ Tài chính đã có hướng dẫn cụ thể.

Trong thời gian chờ HĐND quy định mức phí, các địa phương có thể áp dụng thu phí xe máy theo mức thấp nhất là 50.000 đồng và cao nhất là 100.000 đồng/xe/năm. Quy định này có hiệu lực từ ngày 1-1-2013.

Từ 1-1-2013 thu phí sử dụng đường bộ

Tại hội nghị trên, Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn đề nghị miễn nộp phí cho các loại xe chỉ sử dụng trong nội cảng, không lưu thông ra ngoài đường bộ. Còn Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đề nghị cơ quan thu phí cần sử dụng một tài khoản chung cho cả nước và liên thông đến tất cả các trạm đăng kiểm để tạo thuận lợi cho chủ ôtô nộp phí.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trịnh Ngọc Giao - cục trưởng Cục Đăng kiểm VN - cho biết đến nay Cục Đăng kiểm đã chuẩn bị sẵn sàng cho tất cả các trạm đăng kiểm trong cả nước thực hiện thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô đến kiểm tra định kỳ tại trung tâm đăng kiểm. Như vậy chủ xe ở TP.HCM có xe đang hoạt động ở Hà Nội hoặc địa phương khác có thể nộp phí tại bất kỳ trạm đăng kiểm nào ở Hà Nội hoặc địa phương khác, thay vì phải quay về trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM nộp phí.

Theo ông Giao, nếu chủ xe và doanh nghiệp nộp phí sử dụng đường bộ bằng tài khoản hoặc bằng thẻ ATM sẽ giảm được nhiều thời gian làm thủ tục thay vì nộp phí bằng tiền mặt.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên