11/10/2012 08:28 GMT+7

Phước Sang: Tôi không chối nợ

Audio_Docbao
Audio_Docbao

TT - Sáng 10-10, nghệ sĩ - nhà sản xuất Phước Sang đã có buổi gặp báo chí tại rạp Quốc Thanh để giải trình vụ anh bị Chung Minh gửi đơn tố cáo "quỵt nợ".

Phước Sang vẫn giữ được bình tĩnh, nhưng Quyền Linh thì bật khóc "tố" kẻ hại bạn.

Phước Sang: Tôi không giật nợ và lừa đảo ai cảÔng bầu Phước Sang bị tố “chiếm đoạt tài sản”

0TALNCdq.jpgPhóng to
Quyền Linh bật khóc và yêu cầu Phước Sang (phải) công bố Lâm Quang Tèo là người “mượn” chiếc Mercedes S350 của Chung Minh “đi miền Tây” - Ảnh: Q.T.

Buổi gặp mặt gồm một số báo chí được Phước Sang lựa chọn và Quyền Linh, người bạn thân thiết lâu năm của Phước Sang. Mở đầu, Phước Sang cho biết những ngày qua tâm lý rất nặng nề bởi áp lực của vụ việc. Ông bầu này cũng cho hay sở dĩ có "sự trì hoãn" đến ngày 10-10 mới gặp báo chí là do một phần quá sốc trước "tai nạn quá bất ngờ này", phần còn lại vì anh muốn tìm một cách giải quyết khôn ngoan nhất.

Và dường như Phước Sang cũng tìm ra được chìa khóa để giải quyết khi ông bầu này tuyên bố đã đạt được thỏa thuận về khoản nợ và tiến hành trả xe Mercedes S350 cho Chung Minh vào ngày 7-10.

Nhà sản xuất phim khó khăn vì bất động sản

Phước Sang khẳng định từ khi xảy ra vụ lùm xùm này, anh chưa bao giờ từ chối khoản nợ với Chung Minh. Phước Sang giải thích anh quen Chung Minh qua sự giới thiệu của Ngô Thanh Vân trong thời gian Chung Minh đầu tư cho phim Ngôi nhà trong hẻm. Biết Phước Sang làm phim tết Yêu anh! Em dám không?, Chung Minh mới ngỏ ý muốn hùn hạp (chia làm bốn đợt, đợt 1: 2 tỉ đồng, đợt 2: 5.000 ngàn USD, đợt 3: 20.000 USD, đợt 4: 400 triệu đồng). Sau này do bất đồng quan điểm nghệ thuật, Chung Minh yêu cầu rút vốn. Lúc đó Phước Sang có trả trước cho chung Minh 300 triệu đồng và đề nghị xem phần còn lại như một khoản nợ. Phước Sang giải thích: "Sau đó do tình hình kinh tế khó khăn chung, tôi chưa thể trả cho Chung Minh số tiền nhận nợ như đã hẹn. Tôi đã đầu tư nhiều tiền vào phim Yêu anh! Em dám không?, tiền đầu tư vô bất động sản... mà do thị trường đóng băng chưa bán được".

Một lần nữa Phước Sang nói rằng khó khăn hiện nay của anh là do thị trường bất động sản đóng băng. Khi được hỏi về những dự án phim ảnh thì ông bầu khẳng định kế hoạch phim tết vẫn bình thường. Trước thông tin phim truyền hình của Hãng Phước Sang cũng đang khó khăn, Phước Sang trả lời ngắn gọn: "Tôi vẫn còn 300 tập phim hoàn thành trong kho chờ ngày xuất xưởng".

Thủ phạm vụ chiếc xe là... người trong nhà?

Nếu như khoản nợ tiền là điều mà Phước Sang dễ được thông cảm vì thời buổi kinh tế khó khăn, nhưng việc thông tin ông bầu mượn chiếc Mercedes S350 của Chung Minh rồi đi cầm là điều rất dễ mang tiếng. Phước Sang khẳng định uy tín của anh gầy dựng hơn 20 năm qua trong làng nghệ thuật thì không thể để mất một sớm một chiều như vậy, nhưng chuyện chiếc xe vẫn là... khó giải thích nhất (!).

Phước Sang xác nhận hồi tháng 5-2012 có mượn chiếc xe Mercedes S350 biển số 51A-127.02 của Chung Minh, sau đó đưa cho một "người trong nhà" đi trả. Tuy nhiên, "người trong nhà" này lái xe đi biệt vô tăm tích. Khi Chung Minh gọi điện đòi xe, Phước Sang nói rằng có đem xe đi cầm vì nghĩ rằng với tình anh em thì lý do này chủ xe dễ thông cảm. Nhưng cũng tréo ngoe thay, lý do tưởng chừng gợi sự thông cảm ông bầu Phước Sang đưa ra lại là... nguyên nhân gây hiểu lầm (!).

Khi báo chí truy "người trong nhà" là ai, Phước Sang một mực không trả lời với lý do người này rất mất uy tín trong giới nghệ thuật, mà Phước Sang không muốn cướp đi của người này con đường sống. Nếu biết chuyện này thì Phước Sang sợ không ai mời người này hợp tác nữa. Lúc đó, Quyền Linh bên cạnh mới gạt phăng và uất ức bật khóc nói rằng Phước Sang không thể dung túng người này thêm nữa. Quyền Linh nói thẳng người đó là Lâm Quang Tèo (người trong giới nghệ thuật, từng đạo diễn một số vở kịch).

Ngay lập tức, Quyền Linh gọi điện "triệu" Lâm Quang Tèo tới. Lâm Quang Tèo xác nhận là có nhận xe của Phước Sang, nhưng thay vì trả cho chủ xe thì Lâm Quang Tèo cùng xe đi vi vu miền Tây cả tháng. "Tôi chỉ nghĩ Phước Sang hay Chung Minh đều có nhiều xe nên mới làm vậy. Tôi đã hại thằng em tôi (Phước Sang)" - Lâm Quang Tèo nói vậy.

Những câu hỏi tiếp theo của phóng viên, Lâm Quang Tèo đều từ chối không trả lời, lý do là còn "bối rối" quá, không biết nói gì. Nhân vật tưởng như sẽ tạo ra kịch tính nhất, mở ra nhiều đầu mối nhất đã kiệm lời nhất! Có lẽ, bởi vì thời gian "mượn xe" từ tháng 5-2012 đến tháng 10-2012 (thời điểm xảy ra vụ việc) là một quãng thời gian khá dài, cũng... không dễ để giải thích (!).

Trước thông tin đã râm ran những đơn khiếu nại khác về địa ốc nhắm vào mình, Phước Sang cho biết: "Tôi biết sau vụ này sẽ có người té nước theo mưa, có thể có hàng chục, hàng trăm lá đơn khác kiện Phước Sang. Tôi nghĩ rằng mọi việc nên giải quyết bình tĩnh, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước tòa án, trước cơ quan điều tra về mọi việc của mình". Phước Sang nói thêm: "Ðối với tôi chuyện này là một tai nạn. Tai nạn bất ngờ, với những tình tiết bất ngờ khiến tôi không dự liệu được, gây ra những hậu quả không nhỏ đối với bản thân và gia đình tôi. Tôi mong mọi người hãy chia sẻ!".

Sự kiện người đàn ông tên Chung Minh tố cáo ông bầu Phước Sang chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền 2,4 tỉ đồng và 25.000 USD cùng việc Phước Sang mượn chiếc Mercedes S350 của ông rồi đi cầm (Tuổi Trẻ, ngày 6-10) đã khiến dư luận rất quan tâm.

Sau rất nhiều lần báo chí liên lạc nhưng điện thoại Phước Sang "ngoài vùng phủ sóng" hoặc là những lời hứa hẹn sẽ trả lời trong thời gian tới, sáng 10-10 Phước Sang đã chính thức có cuộc gặp mặt báo chí để lên tiếng trả lời.

Phước Sang là nghệ sĩ, nhà sản xuất. Hãng phim Phước Sang của anh đã sản xuất nhiều bộ phim thị trường có doanh thu cao như Ðẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Võ lâm truyền kỳ, Phát tài, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Thiên sứ 99, Hello Cô Ba... và vài phim nhựa được đánh giá tốt về nghệ thuật như Áo lụa Hà Ðông, Huyền thoại bất tử. Ngoài ra, Hãng Phước Sang còn sản xuất nhiều bộ phim truyền hình như Ðại gia đình, Lâu đài tình ái, Kỳ phùng địch thủ, Chuyện quý bà, Mùi hoa dại, Lốc xoáy tình đời, Xóm gà, Hương tình. Năm 2010, Hãng phim Phước Sang ký kết với Ðài PT - TH Bình Dương, đài PT - TH Ðồng Nai để xây dựng giờ phim Việt mới trên kênh BTV1, DNRTV1 và SCTV7 (năm 2011). Tuy nhiên những cuộc hợp tác này được vài tháng thì kết thúc.

QUANG THI

Audio_Docbao
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên