03/08/2012 11:22 GMT+7

Trưng bày bản đồ TQ không có Hoàng Sa, Trường Sa

NGA LINH
NGA LINH

TTO - Thông tin từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia cho biết tấm bản đồ cổ Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ đã được chuyển tới phòng trưng bày chuyên đề Di sản văn hóa biển Việt Nam (216 Trần Quang Khải, Hà Nội).

Bản đồ sẽ được trưng bày từ tháng 8 đến tháng 12.

Đây là tấm bản đồ được Trung Quốc xuất bản năm 1904 từ thời nhà Thanh, ghi rõ cực nam Trung Quốc là đảo Hải Nam, không hề có Tây Sa và Nam Sa, tức Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Bản đồ Trung Quốc 1904 không có Hoàng Sa, Trường Sa

9HgiIEW3.jpgPhóng to
Nhiều người đến Bảo tàng Lịch sử quốc gia xem tấm bản đồ của Trung Quốc in năm 1904 không có Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam

Ngoài ra, một bản sao của tấm bản đồ cũng sẽ được trưng bày tại một địa chỉ nữa của bảo tàng là 25 Tông Đản.

Việc làm này nhằm mong muốn thu hút nhiều hơn sự quan tâm của các chuyên gia và nhiều bạn trẻ tới tham quan, tra cứu.

Một số bản đồ cổ của Việt Nam chứng minh Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam cũng được triển lãm tại phòng trưng bày chuyên đề Di sản văn hóa biển Việt Nam.

IR0sd1go.jpgPhóng to
Khách tham quan xem bản đồ Đại Nam thống nhất toàn đồvẽ năm 1834 có Hoàng Sa và Vạn lý Trường Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam - Ảnh: Việt Dũng

Trước đó, vào sáng 25-7, lễ tiếp nhận tấm bản đồ Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ Trung Quốc 1904 chứng minh Hoàng Sa - Trường Sa không thuộc Trung Quốc diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, 1 Tràng Tiền, Hà Nội.

Đông đảo người dân đã đến để tận mắt chứng kiến tấm bản đồ là vật chứng quan trọng khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa là chủ quyền của Việt Nam này.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên