18/07/2012 21:16 GMT+7

Nạn nhân chết tại phòng khám TQ nghi sốc thuốc

LAN ANH - QUỲNH LIÊN
LAN ANH - QUỲNH LIÊN

TTO - Ngày 18-7, đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh, Vụ Y dược cổ truyền, Thanh tra Bộ Y tế, Công an quận Đống Đa và Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc làm việc với phòng khám Maria.

* Đình chỉ hoạt động thêm một phòng khám có người Trung Quốc làm việc

Phòng khám Maria bất chấp lệnh đình chỉVụ phòng khám Maria: Cấm xuất cảnh 4 người Trung Quốc

bJOFwJxT.jpgPhóng to
Phòng khám Maria tạm dừng nhận bệnh nhân nhưng sau đó vẫn nhận tư vấn - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Theo tường trình của ông Ngô Doãn Hà - giám đốc Công ty CP tư vấn và đầu tư An Thịnh, chủ đầu tư phòng khám Maria, thời điểm nạn nhân N.T.T.P. đến điều trị và tử vong có ba người Trung Quốc gồm Châu Kiện Kiều, Đặng Cẩm Chi và Trương Lệnh Công trực tiếp điều trị cho nạn nhân.

Khi được truyền kháng sinh Levofloxaxin nạn nhân có biểu hiện mệt, phát ban ở tay, vai và có biểu hiện phản ứng thuốc và tử vong sau đó.

Phát biểu tại cuộc họp, phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Trần Quý Tường cho hay việc phòng khám Maria sử dụng ba người Trung Quốc chưa có giấy phép hành nghề khám chữa bệnh cho nạn nhân P., cho người Trung Quốc sử dụng kỹ thuật laser Leep điều trị cho bệnh nhân là vi phạm pháp luật.

Trao đổi với báo giới bên lề cuộc họp, giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết sẽ sớm có văn bản đình chỉ hoạt động phòng khám 59 Khương Trung do phát hiện một người Trung Quốc hành nghề trái phép, phòng khám bán thuốc không rõ nguồn gốc và kê đơn sẵn dùng cho tất cả các loại bệnh lý, dẫn đến chi phí khám chữa bệnh rất cao.

Theo khảo sát của Tuổi Trẻ tại phòng khám 59 Khương Trung cùng ngày, phòng khám này cho biết có “bác sĩ Đài Loan” làm việc và đang tiếp tục nhận bệnh nhân. Trong khi cho đến nay phòng khám này chỉ được cấp phép với sáu bác sĩ và 10 y tá, nhân viên (tất cả là người VN).

LAN ANH - QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên