07/03/2012 07:42 GMT+7

Sẽ xem xét giảm phí đường cao tốc

NGỌC ẨN
NGỌC ẨN

TT - Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Dương Tuấn Minh - tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (gọi tắt CIPM), đơn vị đang quản lý việc thu phí - cho biết số lượng xe đi đường cao tốc có giảm sút nhưng mới đây lượng xe đã tăng trở lại, chủ yếu là ôtô con và xe tải nhẹ.

Cụ thể trong năm ngày đầu thu phí, bình quân có 17.900 xe lưu thông/ngày và mức thu đạt 1,02 tỉ đồng/ngày; còn ở năm ngày tiếp theo, bình quân mỗi ngày có 20.030 xe và mức thu đạt 1,1 tỉ đồng/ngày.

Thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương: lo ùn tắcĐường cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Kiến nghị giảm phíĐường cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Sẽ xem lại mức phí

Theo ông Minh, vấn đề chính là cần điều chỉnh lượng xe đi trên quốc lộ 1A với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Ông Minh khẳng định sẽ sớm lập trạm thu phí trên quốc lộ 1A như chỉ đạo của Thủ tướng. “Một lần nữa, chúng tôi cho rằng việc đưa xe vào lưu thông trên đường cao tốc rất có lợi về bài toán kinh tế, vì tuyến đường rút ngắn hơn 11km so với quốc lộ 1A và thời gian xe lưu thông nhanh hơn. Trong khi đó, xe lưu thông trên quốc lộ 1A không đảm bảo an toàn giao thông và môi trường cho cộng đồng dân cư trên tuyến quốc lộ này” - ông Minh nói.

Ông Minh còn cho biết CIPM đang cùng với lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương khảo sát đánh giá tình hình xe lưu thông trên quốc lộ 1A. CIPM cũng đang nghiên cứu xem xét ý kiến của dư luận báo chí và của các tổ chức kinh tế, hiệp hội vận tải về việc giảm mức phí đường cao tốc để báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét điều chỉnh mức phí hợp lý.

Trong một diễn biến khác, ông Lương Hoàng Trung (phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM) nói: “Đến nay, các cơ quan thẩm quyền chưa có văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP về kiến nghị giảm mức thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Hiện phần lớn xe tải vẫn đi trên quốc lộ 1A do mức phí đường cao tốc quá cao. Hiệp hội sẽ tiếp tục kiến nghị giảm mức phí đường cao tốc, đặc biệt là mức phí đối với nhóm 3, nhóm 4 và nhóm 5 là các loại xe chở khách từ 31 ghế trở lên, các loại xe tải trên 10 tấn và xe container”.

NGỌC ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên