29/12/2011 07:37 GMT+7

Tàu Vinalines Queen mất tích: Mong chờ điều diệu kỳ

VIỆT CHINH - ĐÌNH DÂN
VIỆT CHINH - ĐÌNH DÂN

TT - Trong số 23 thuyền viên của tàu Vinalines Queen mất tích, TP Hải Phòng có tới 12 thuyền viên. Những thông tin về con tàu liên tục được người dân thành phố cảng và gia đình các thuyền viên cập nhật, dõi theo.

Read this on Tuoitrenews.vnTàu Vinalines Queen mất tích trên vùng biển PhilippinesVẫn chưa thấy tung tích tàu Vinalines QueenMáy bay tiếp tục tìm kiếm tàu Vinalines Queen

lLTt8HnY.jpgPhóng to
Hình ảnh Vũ Thiện Phong được em gái mình đưa lên Facebook, nhanh chóng nhận sự chia sẻ của cư dân mạng

Tới nhà ông Đỗ Văn Tính, bố của thuyền viên Đỗ Anh Đức (31 tuổi, vị trí máy 3 trên tàu Vinalines Queen), tại số 5B/54 Đặng Kim Nở, Q.Lê Chân, Hải Phòng, chúng tôi thấy người thân đang ngồi chăm chăm nhìn vào máy vi tính, những thông tin mới nhất về tung tích của con tàu được cập nhật liên tục. Chiếc tivi của gia đình cũng được mở 24/24 giờ với hi vọng có được thông tin của con tàu. Ông Tính cho biết: “Đến sáng hôm qua tôi mới biết tin tàu bị mất tích. Cách đây khoảng một tiếng gia đình có nhận được thông báo chính thức. Đến giờ phút này chúng tôi chỉ biết cầu nguyện cho chiếc tàu đi lạc, hay bị cướp biển bắt cóc để đòi tiền chuộc... Hiện nay gia đình rất hoang mang chẳng biết phải làm thế nào, chỉ cầu mong điều thần kỳ sẽ xảy ra với con tàu và các thuyền viên. Hi vọng con tôi cùng các thuyền viên khác của tàu sẽ bình yên trở về”.

Tại nhà Bùi Văn Phúc (24 tuổi, thợ bảo dưỡng trên tàu Vinalines Queen) ở thôn An Lạc 2, xã Tiền Phong, huyện Vĩnh Bảo, tâm trạng lo lắng, bất an cũng hiện rõ trên nét mặt của các thành viên trong gia đình. Ông Bùi Đình Phụng, bố của Phúc, cho biết do ở nông thôn nên đến tối qua gia đình ông mới biết tin con trai bị mất tích. Ông Phụng nghẹn ngào cho biết thêm đây là chuyến đi biển đầu tiên của con trai út. Phúc vừa tốt nghiệp Trường đại học Hàng hải VN, bắt đầu xuống tàu từ tháng 3-2011. Ông Phụng còn cho biết hai ngày trước khi mất tích, Phúc có gọi điện về nhà hỏi thăm sức khỏe mọi người và nói sắp được lên bờ nghỉ ở nhà ăn Tết Nguyên đán. Phúc còn nói lên bờ lần này sẽ giúp bố mẹ sửa sang lại ngôi nhà. “Gia đình tôi chỉ hi vọng con tàu sẽ tai qua nạn khỏi và trở về an toàn, con tôi kịp trở về đón tết cùng với gia đình...” - ông Phụng hi vọng.

Trong số các thuyền viên tàu Vinalines Queen, hoàn cảnh gia đình của thợ máy Vũ Thiện Phong (24 tuổi, phường Đằng Lâm, quận Hải An, Hải Phòng) rất khó khăn. Khóc đỏ cả hai mắt khi biết tin anh trai cùng con tàu mất tích, em gái của Phong là Vũ Thị Hồng Nhung cho biết Phong là người hiền lành chăm chỉ. Phong vừa tốt nghiệp đại học và đây cũng là chuyến đi đầu tiên của Phong.

Hồng Nhung cho hay: “Kể từ lúc đi công tác, hầu như ngày nào anh Phong cũng liên lạc về với gia đình bằng điện thoại hoặc Facebook. Lần liên lạc cuối cùng của anh vào lúc hơn 1g sáng 24-12, qua Facebook anh nhắn: Anh đang từ Indonesia qua Trung Quốc. Giờ anh phải vào ca trực rồi, mẹ và em ngủ ngon nhé! Sau câu nhắn đó đến hai ngày nay là gia đình em không còn nhận được tin tức gì của anh nữa…”.

Trên Facebook của mình, Hồng Nhung viết: “Anh trai tôi hiện đang ở trên tàu Vinalines Queen và bị mất tích. Nếu như trên đời này thật sự có phép mầu thì tôi mong tất cả những người bạn của tôi, cầu nguyện cho anh để anh ấy sớm trở về…”.

Ngày 28-12, các nỗ lực tìm kiếm tàu Vinalines Queen bằng máy bay, tàu cứu hộ và các tàu hoạt động trong khu vực vùng biển tàu Vinalines Queen phát tín hiệu lần cuối được tiếp tục nhưng vẫn không mang lại kết quả.

Ông Nguyễn Anh Vũ - tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (VN MRCC) - cho biết tối 27-12 bản thân ông đã gửi email và sáng 28-12 có công thư gửi các cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Nhật Bản, Đài Loan, Philippines tiếp tục nỗ lực tìm kiếm tàu Vinalines Queen. Sáng 28-12, Cục Phòng vệ bờ biển Nhật Bản (Japan Coast Guard) liên lạc VN MRCC để hỏi về hoạt động tìm kiếm trong ngày. Sau đó, Japan Coast Guard đã điều máy bay từ căn cứ ở đảo Okinawa tìm kiếm tàu Vinalines Queen trên vùng biển Philippines từ 10g30 đến 15g (giờ VN) nhưng vẫn không phát hiện thêm dấu hiệu gì ngoài vết dầu loang như lần tìm kiếm bằng máy bay hôm 27-12.

Theo ông Vũ, mặc dù vùng biển tàu Vinalines Queen bị mất liên lạc không thuộc Nhật Bản nhưng Japan Coast Guard đã rất nỗ lực trong việc tìm kiếm con tàu này theo đề nghị của phía VN khi hai lần điều máy bay ra vùng biển Philippines để tìm kiếm. Phạm vi tìm kiếm bằng máy bay theo kế hoạch của Japan Coast Guard cũng trùng với đề nghị của VN. Máy bay của Japan Coast Guard đã tìm kiếm trên vùng biển rộng 1.385km2, bán kính 34km tính từ vị trí tàu Vinalines Queen phát liên lạc lần cuối.

Trong ngày 28-12, phía Đài Loan cũng đã cho tàu cứu hộ tìm kiếm ở vùng biển ven bờ của Đài Loan nhưng không phát hiện thấy dấu hiệu gì của tàu Vinalines Queen. VN MRCC cũng đã qua vệ tinh trực tiếp liên lạc với các con tàu đi qua vùng biển tàu Vinalines Queen mất liên lạc để nhờ các tàu tìm kiếm dấu vết nhưng vẫn không phát hiện manh mối nào.

VIỆT CHINH - ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên