27/12/2011 17:26 GMT+7

Vẫn chưa thấy tung tích tàu Vinalines Queen

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Dù lực lượng tìm kiếm của Nhật Bản và Philippines đã dùng máy bay tìm kiếm nhưng đến chiều nay 27-12, vẫn chưa phát hiện được tung tích nào của tàu Vinalines Queen cùng 23 thuyền viên.

Tàu Vinalines Queen mất tích trên vùng biển Philippines

shkFgj5w.jpgPhóng to
EeCzqoM0.jpg
KHyn9eOA.jpg

Hình ảnh vết dầu mà Cục phòng vệ bờ biển Nhật Bản chụp từ máy bay trên vùng biển tàu Vinalines Queen mất liên lạc và vị trí tàu mất liên lạc

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC) vào 6g sáng 27-12, trực thăng cứu hộ của Philippines đã tìm kiếm trên khu vực tàu Vinalines Queen phát tín hiệu cuối cùng nhưng vẫn không phát hiện các dấu vết liên quan.

Tiếp đó vào 9g sáng cùng ngày, Cục Phòng vệ bờ biển Nhật Bản (JAPAN Coast Guard) đã điều động máy bay tìm kiếm rộng trên khu vực nhưng chỉ phát hiện vệt dầu loang lúc 9g50.

Tuy nhiên, máy bay tìm kiếm không phát hiện vật thể trôi dạt nào khác như mảnh vỡ, vật dụng.

Đến 14g, các lực lượng tìm kiếm của Philippines và Nhật Bản tạm dừng tìm kiếm tàu Vinalines Queen trước khi có các đợt tìm kiếm tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Anh Vũ - tổng giám đốc Việt Nam MRCC, các lực lượng trên chỉ tạm dừng việc tìm kiếm chứ không phải chấm dứt tìm kiếm tàu Vinalines Queen.

Việt Nam MRCC vẫn đề nghị với cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Nhật Bản, Philippines, Đài Loan tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm con tàu này.

Các hình thức phát thông tin, tín hiệu cứu nạn cho tàu thuyền trong khu vực để phối hợp tìm kiếm tàu Vinalines Queen vẫn được thực hiện.

Ông Vũ cho biết vị trí tàu Vinalines Queen phát tín hiệu lần cuối trước khi mất liên lạc thuộc vùng biển Philippines.

Hiện phía Việt Nam chưa có phương án đưa tàu tìm kiếm tới khu vực vì năng lực tìm kiếm cứu nạn của các nước trên đều rất tốt. Trong hai ngày qua, họ đã áp dụng tối đa các biện pháp tìm kiếm.

Theo lãnh đạo Công ty vận tải biển Vinalines (Vinalines Shipping - chủ tàu Vinalines Queen), mọi liên lạc, dấu hiệu về con tàu vẫn chưa có nhưng việc không phát hiện những vật thể khả nghi hay mảnh vỡ của tàu cho thấy khả năng tàu Vinalines Queen bị tai nạn là ít.

Vinalines Shipping vẫn phối hợp với các cơ quan tìm kiếm cứu nạn tìm kiếm thông tin của tàu cùng 23 thuyền viên.

Hiện hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam đang tiếp tục phát thông báo hàng hải để các phương tiện hoạt động tại khu vực tàu Vinalines Queen mất liên lạc sáng 25-12 nắm bắt và tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn tàu Vinalines Queen.

Danh sách 23 thuyền viên tàu Vinalines Queen

H3TMM3rf.jpgPhóng to
TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên