Xe
13/12/2011 18:51 GMT+7

Xe máy lại bốc cháy dữ dội

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Khoảng 17g50 chiều 13-12, một xe máy chạy trên cầu Chương Dương từ nội thành sang Long Biên (Hà Nội) đã đột ngột bốc cháy dữ dội khiến khu vực cầu lẫn đường dẫn hai đầu cầu Chương Dương, Long Biên tắc nghẽn hoàn toàn.

Xe SH bốc cháy ngùn ngụt trên phốXe Honda lại bốc cháy giữa đườngMối lo cháy nổ xe máy

Zz3N9LMA.jpgPhóng to

Chiếc xe cháy trơ khung trên cầu Chương Dương - Ảnh: M.Q.

Theo trung tá Nguyễn Văn Tòng - đội trưởng đội CSGT số 5 Công an Hà Nội, vào thời điểm trên người đàn ông điều khiển xe máy qua cầu Chương Dương thì xe đột ngột bốc cháy.

Lái xe dựng xe bỏ chạy một đoạn, sau đó rút điện thoại ra liên tục gọi điện trong khi xe cháy ngùn ngụt trên cầu. Khi thấy đám cháy quá to, chủ xe bỏ đi về hướng quận Long Biên.

Dù đã huy động CSGT đội 5 mang bình cứu hỏa đến chữa cháy nhưng sau 30 phút đám cháy mới được dập tắt, chiếc xe bị cháy rụi.

Hiện cơ quan công an chưa xác định nhãn hiệu xe, chỉ ghi nhận biển kiểm soát 29Y7-5455. Trong khi đó, một số nhân chứng cho biết chiếc xe có nhãn hiệu Bella được sản xuất tại Trung Quốc.

SIkC44pD.jpgPhóng to

Giao thông phía nội thành lên cầu Chương Dương tắc nghẽn hoàn toàn - Ảnh: M.Q.

Vụ cháy đã khiến giao thông trên toàn bộ tuyến cầu Chương Dương và các đầu đường dẫn Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Yên Phụ, Hàng Đậu tắc nghẽn nghiêm trọng. Hàng trăm xe máy đã lao vào làn đường dành cho ôtô trên cầu Chương Dương để lưu thông. Hướng đường dẫn lên cầu Long Biên, cây cầu chỉ dành cho xe máy song song với cầu Chương Dương cũng tắc nghẽn hoàn toàn.

Lực lượng CSGT Hà Nội đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ phân làn, đến 19g cùng ngày, tình trạng tắc nghẽn giao thông mới cơ bản được giải tỏa.

Hiện chiếc xe được đưa về trụ sở cơ quan công an và đang được điều tra nguyên nhân để xử lý.

Liên quan đến các vụ cháy xe máy mang nhãn hiệu Honda gần đây, ngày 13-12 Honda Việt Nam cho biết sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng để tìm nguyên nhân. Honda Việt Nam khẳng định đến nay chưa tìm ra bất cứ sản phẩm nào có lỗi gây cháy xe.

Đối với trường hợp xe Honda Air Blade cháy ngày 10-12 trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), Honda Việt Nam cho biết chiếc xe này hiện đang được cơ quan công an giữ phục vụ quá trình điều tra. Do đó, phía Honda Việt Nam không thể tiến hành điều tra nguyên nhân đối với chiếc xe và cũng chưa có bất cứ thông tin gì về nguyên nhân vụ cháy tại thời điểm này. Honda Việt Nam sẽ tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân. Còn trường hợp xe Honda SH cháy ngày 12-12 trên đường Kim Mã, Honda Việt Nam cho biết đã xác minh chiếc xe bị cháy không phải là sản phẩm do Honda Việt Nam sản xuất, nhưng rất sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng để cùng tìm ra nguyên nhân sự việc.

Thông cáo của Honda Việt Nam dẫn lời tổng giám đốc Koji Onishi Honda cho biết: “Trước đây có một số trường hợp xe cháy xảy ra với sản phẩm của Honda Việt Nam. Từ những điều tra của chúng tôi, đến thời điểm này chúng tôi chưa tìm thấy bất cứ sản phẩm nào có lỗi gây ra việc cháy xe”.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên