25/10/2011 00:54 GMT+7

Hôm nay, Hà Nội bàn phương án lệch giờ, lệch ca

LÂM HOÀI - C.V.KÌNH
LÂM HOÀI - C.V.KÌNH

TT - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho hay hôm nay 25-10 diễn ra cuộc họp gồm các sở ngành để lấy ý kiến về phương án lệch giờ, lệch ca.

Giờ học, giờ làm lệch ca: Thực hiện được không?Đề xuất giờ học, giờ làm lệch caBạn đọc góp giải pháp giảm ùn tắc giao thôngSẽ tính phương án hợp lý nhất

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội hôm qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng thủ đô đang cùng Bộ Giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu, nghe những ý kiến phản biện về việc điều chỉnh giờ làm để giảm ùn tắc giao thông. Thậm chí có thể phải có những điều tra xã hội học xem việc điều chỉnh như vậy lợi hại thế nào và có làm nảy sinh phức tạp mới. Cũng theo ông Phạm Quang Nghị, nhận định ban đầu của ông là chỉ điều chỉnh giờ làm không thôi chưa chắc đã giải quyết hiệu quả.

“Tôi không nói giải pháp này sẽ không thành công. Nếu như có thì nó sẽ góp một phần nhất định chứ không thể giải quyết một cách căn bản tình hình ùn tắc”. Muốn giải quyết căn bản tình hình, ông Nghị cho rằng cần giải pháp đồng bộ mà ưu tiên số 1 là phải cải thiện, tăng cường năng lực hạ tầng giao thông. “Cũng cần có biện pháp, chế tài đủ mạnh. Chỉ phạt mấy chục ngàn thì không tương xứng hậu quả” - ông Nghị nói.

Về phát biểu cho rằng sắp trình Thủ tướng phương án điều chỉnh giờ làm, ông Phạm Quang Nghị cho biết Chính phủ yêu cầu quý 1-2012 mới trình.

LÂM HOÀI - C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên