16/10/2011 06:01 GMT+7

Tổng bí thư và Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp các chuyến thăm

TTXVN
TTXVN

TT - Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 15-10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Trung Quốc theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc

Rnb6vVgj.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khai mạc đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka - Ảnh: Giản Thanh Sơn

Trong thời gian thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 11 đến 15-10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Ðào và các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc.

Trong không khí chân thành, hữu nghị, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình mỗi Đảng, mỗi nước; đi sâu trao đổi ý kiến về việc tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai Đảng, hai nước trong tình hình mới, trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm và đã đạt được nhận thức chung rộng rãi. Kết thúc chuyến thăm, hai bên đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Việt Nam đã rời thủ đô Colombo, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa XHCN dân chủ Sri Lanka và Ấn Độ từ ngày 11-10.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên