20/07/2011 15:47 GMT+7

Cầu Bình Cách đã sập… 3 lần

V.TR.
V.TR.

TTO - Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ, đến chiều 20-7 chiếc xe tải làm sập cầu Bình Cách trên đường tỉnh 879 nối liền huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) và huyện Châu Thành (Long An) vẫn còn nằm dưới sông.

3upu5Hyw.jpgPhóng to
Chuyển gạo trong xe tải lên bờ trưa 20-7 - Ảnh: Thành Bắc
Video clip "Sập cầu Bình Cách nối Tiền Giang và Long An" - Thực hiện: TVO

Số lượng gạo trong xe chỉ mới chuyển lên bờ một ít, nhưng cũng bị hư hỏng nặng. Tuyến đường huyết mạch này vẫn bị tê liệt hoàn toàn. Không chỉ vậy, tuyến giao thông thủy đoạn này cũng bị tắc.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang xác định cầu Bình Cách do tỉnh Long An quản lý, nhưng cũng cử lực lượng tham gia bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông. Điều đáng nói là ô tô các loại ở khu vực này muốn qua huyện Châu Thành (Long An) phải đi vòng bằng đường khác rất xa, từ 10km trở lên.

Theo ông Huỳnh Ngọc Hùng - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An, cầu Bình Cách đã bị sập khoảng 3 lần, nhưng đây là lần bị thiệt hại nghiêm trọng nhất vì gần như toàn bộ vật liệu làm cầu đều bị xe tải kéo xuống sông.

Nguyên nhân các lần sập cầu đều giống nhau: xe tải chở hàng quá tải qua cầu làm sập cầu và đều sập vào ban đêm. Xe tải lấy hàng từ huyện Chợ Gạo sau đó đi đường này để ra quốc lộ 1A (TP Tân An) vừa gần, vừa né được các trạm cảnh sát giao thông (có thể bị xử lý lỗi quá tải).

qVREMmQk.jpgPhóng to

Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An đã chỉ đạo khẩn trương trục vớt chiếc xe tải lên để tiến hành sửa chữa lại cầu Bình Cách, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Dự kiến phải mất khoảng 5-7 ngày nữa mới có thể thông xe trở lại.

Cũng theo ông Hùng, tài xế chiếc xe quá tải làm sập cầu sẽ bị xử lý lỗi chở quá tải, đồng thời phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại của cây cầu.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên