23/05/2011 09:35 GMT+7

Đại tang ở Kỳ Giang

TRẦN HƯNG 
TRẦN HƯNG 

TTO - Một gia đình sum vầy. Trong phút chốc vợ, con trai, con gái, con dâu và những đứa cháu nội ngoại đã tử nạn trên sông trong bữa sinh nhật định mệnh. “Tui không còn nơi nào nữa để mà chít đủ 9 khăn tang cho người thân”.

Đã tìm thấy thi thể bé Phạm Xuân Khánh

zO1kcZDW.jpgPhóng to
Xe về đến xóm

Từ 19g ngày 21-5, ba chiếc xe chở 9 quan tài của gia đình ông Chỉnh xuất phát từ Sài Gòn để về quê, trước đó hai mẹ con chị Trần Thị Thùy Trang và cháu Trương Trần Đức Anh được đưa xuống Đồng Hới, Quảng Bình là quê chồng chị Trang.

Chiều 22-5, trời chang chang nắng, con đường nhỏ nối từ Quốc lộ 1A đến xóm 6 xã Kỳ Giang vắng người qua lại. Trong xóm, vài nhóm người tụ tập bàn tán về tai nạn thương tâm của gia đình ông Trần Trọng Chỉnh.

22g15 ngày 22-5, 3 chiếc xe tang đã đến địa phận xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh. Hàng trăm người dân đã chờ đón thi hài của người bị nạn trong nước mắt. Những tiếng khóc than xé lòng của ông Chỉnh và người thân làm lay động hàng trăm người đến viếng thăm.

22g35, 3 chiếc xe tang chở 7 quan tài đã đến nghĩa địa của thôn.

23g15. 7 chiếc quan tài đã được đặt xuống để làm lễ an táng.

Ngôi nhà gỗ ba gian nhưng chật kín người thân và hàng xóm đến chia buồn động viên ông Chỉnh. Những tiếng khóc ai oán vọng ra từ ngồi nhà làm cho không khí thêm tang thương và não nề. Một số người thân đang sắm sửa lễ vật để đón các thi hài đang trên đường về quê.

Ông Chỉnh vừa khóc vừa kể, khoảng 22g tối 20-5, ông nhận được điện thoại của con trai đầu là anh Trần Trọng Sơn báo tin dữ mẹ và các em, các cháu bị chìm trên sông Sài Gòn khi đang dự sinh nhật của cháu Quách Hồng Đạt. Ông trụ không vững và ngã vật xuống nhà.

Mọi thứ như sụp đổ khi 9 người thân yêu trong gia đình ông Chỉnh đã tử nạn bao gồm vợ ông là bà Đào Thị Luận (sinh năm 1944), con trai Trần Đình Đồng (sinh năm 1975) cùng vợ Nguyễn Thị Thưởng (sinh năm 1977) và con Trần Thị Phương Linh (sinh năm 2008), con gái Trần Thị Tương (sinh năm 1980) cùng hai cháu Quách Thị Lan Anh (sinh năm 2006) và Quách Hồng Đạt (sinh năm 2008), con gái Trần Thị Thùy Trang (sinh năm 1985) và cháu Trương Trần Đức Anh (sinh năm 2009).

Vợ chồng ông Chỉnh có 6 người con, đứa nào cũng có công ăn việc làm và yên bề gia thất. Anh Trần Trọng Sơn là sỹ quan quân đội tại tỉnh Đồng Nai, các anh chị em đều vào Nam lập nghiệp theo đứa con gái thứ 3 là chị Nguyễn Thị Tương lấy chồng Đài Loan có công ty riêng.

Vì hai vợ chồng làm ăn phát đạt nên thường xuyên gửi tiền về thăm nuôi cha mẹ. Biết ở quê còn nghèo và không có việc làm, chị Tương đã đưa hai vợ chồng anh trai Trần Đình Đồng và em gái Trần Thị Thùy Trang vào trong Nam làm việc ổn định.

Khoảng tháng 2-2011, bà Đào Thị Luận vợ ông Chỉnh bị bệnh nên đã vào Nam thăm con và chữa bệnh. Nhiều lần định về quê nhưng chị Tương bảo cứ ở đây chơi với các cháu thêm thời gian nữa rồi về. Không ngờ chuyến vào Nam của bà Luận là chuyến đi định mệnh.

Anh Sơn không nói nên lời khi đang thắp hương cho mẹ, các em và các cháu. “Tui không còn nơi nào nữa để mà chít đủ 9 khăn tang cho người thân”

Có ai ngờ chỉ trong phút chốc, tử thần đã lấy đi của ông Chỉnh 9 người thân.

Xem thêm tin bài vụ việc:

Đã tìm thấy thi thể bé Phạm Xuân Khánh I Đại tang ở Kỳ Giang I Tàu hết hạn đăng kiểm, bến không phép I Tường thuật đêm 20, rạng sáng 21 I Trục vớt nhà hàng nổi tìm thi thể cuối cùng I Trắng đêm tìm nạn nhân thứ 16 I Đêm nay chắc con lạnh lắm I Chưa có quy định quản lý tàu nhà hàng

TRẦN HƯNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên