10/09/2010 07:57 GMT+7

Đánh giá hiệu quả dự án của Vinashin ở Hải Phòng

LÂM HẢI
LÂM HẢI

TT - “Sẽ xem xét, đánh giá lại hiệu quả các dự án do các doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) triển khai trên địa bàn” - đó là kết luận của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành tại cuộc họp với các doanh nghiệp đóng tàu Hải Phòng ngày 9-9.

C8IGydxf.jpgPhóng to
Sản xuất tại Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng (Hải Phòng) - Ảnh: Nguyễn Duy

Theo ông Thành, Hải Phòng có 43 đơn vị đóng tàu. Trước mắt, TP lập tổ công tác do ông Đan Đức Hiệp, phó chủ tịch UBND TP, phụ trách chỉ đạo rà soát toàn bộ 39 dự án. Những dự án đi đúng hướng sẽ tạo điều kiện hết mức để phát triển. Đối với những dự án không đi đúng hướng sẽ phân ra ba loại: đã hoàn thành, đang đầu tư và chuẩn bị đầu tư, trên cơ sở đó đánh giá lại, tính toán cho phù hợp.

Ông Thành cũng yêu cầu các doanh nghiệp liên kết, tập trung cho những dự án đóng tàu đang thực hiện và đặc biệt lưu ý đến hàng nghìn công nhân ngành đóng tàu ở Hải Phòng đang không có việc làm.

Được biết, sau khi những lùm xùm ở Vinashin bị phản ánh trên báo chí và một số lãnh đạo của tập đoàn này bị bắt, có một số doanh nghiệp thành viên của Vinashin đã đề nghị Sở Kế hoạch - đầu tư Hải Phòng cho... gỡ tên Vinashin khỏi tên doanh nghiệp vì không thể vay được vốn hoặc rút tiền từ các ngân hàng.

Tin bài liên quan:

Yêu cầu Vinashin rà soát toàn bộ công nợBắt 4 cán bộ cao cấp của VinashinÔng Nguyễn Quốc Ánh làm quyền tổng giám đốc VinashinĐình chỉ chức vụ tổng giám đốc điều hành VinashinBổ nhiệm tổng giám đốc điều hành mới của VinashinVụ Vinashin: Xử lý nghiêm các cá nhân có sai phạmBắt nguyên Chủ tịch HĐQT Vinashin Phạm Thanh BìnhCông bố quyết định đình chỉ chức vụ ông Phạm Thanh BìnhTròng trành Vinashin

LÂM HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên