22/11/2012 04:02 GMT+7

Cần làm rõ vụ "chiến sĩ công an sử dụng ma túy"

CÁT HUY QUANG
CÁT HUY QUANG

TT - Báo Tuổi Trẻ ngày 18-11 đưa tin tám chiến sĩ công an nghĩa vụ ở tỉnh Long An bị loại ngũ vì sử dụng trái phép chất ma túy khiến dư luận không khỏi giật mình.

Càng giật mình hơn khi trong tám người này có con của một lãnh đạo công an tỉnh và con một số cán bộ khác trong tỉnh.

Tuyển nhầm “con nghiện” vào học trường công an

Câu hỏi đặt ra là có phải những “cậu ấm” này đã bị nghiện nhưng vẫn lọt qua vòng khám sức khỏe vốn rất khắt khe của ngành công an? Hoặc đã nhanh chóng hư hỏng với chất cấm ma túy chỉ trong thời gian ba tháng đang được huấn luyện về nghiệp vụ, quân sự trong ngành công an?

Lâu nay, dư luận đã bàn nhiều về vấn nạn “con cha cháu ông” trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức. Công bằng, khách quan trong tuyển dụng cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã được bàn và có chế tài quy định từ lâu.

Nhưng trong bộ máy hưởng lương nhà nước đâu đó cũng còn tình trạng chiếm ghế. Những người này đã chiếm đi cơ hội của những người có thực tài, thực đức mà lẽ ra đáng được tuyển dụng vào các cơ quan nhà nước để góp sức phục vụ xã hội.

Vậy nên, cần phải làm rõ có hay không việc những “cậu ấm” nghiện ma túy này vượt qua vòng khám sức khỏe vào ngành công an? Nếu có cũng phải làm rõ có hay không việc tác động của những cán bộ để con cháu mình được ưu tiên, dù đó là những người không đủ chuẩn do đang bị nghiện ngập?

Thử hỏi nếu đường đường ngay thẳng thì các “cậu ấm” nghiện ma túy có đủ khả năng thắng rất nhiều thanh niên khỏe mạnh khác cũng có nguyện vọng vào ngành công an hay không? Nếu không sớm bị phát giác thì liệu những “cậu ấm” này có được tạo điều kiện tiến thân, hay chỉ đơn thuần hết thời gian nghĩa vụ thì về?

Còn trong trường hợp khâu tuyển dụng không có gì khuất tất cũng cần trả lời câu hỏi vì sao chỉ trong thời gian ngắn đang được huấn luyện nghiệp vụ, quân sự tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ của Công an tỉnh Long An mà những người này lại nhanh chóng biến thành người sử dụng ma túy trái phép.

Việc Công an tỉnh Long An loại ngũ những “cậu ấm” không đủ tiêu chuẩn là cần thiết. Song nếu những sự thật về chuyện này chưa được làm sáng tỏ, chưa quy rõ trách nhiệm của những cán bộ liên quan thì dư luận sẽ vẫn còn thắc mắc và bất bình.

CÁT HUY QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên