19/08/2010 15:58 GMT+7

Bạn đọc TTO chúc mừng Giáo sư Ngô Bảo Châu

Tạp chí Time nói về thành tựu của giáo sư Ngô Bảo Châu
Tạp chí Time nói về thành tựu của giáo sư Ngô Bảo Châu

TTO - Hàng trăm email của bạn đọc khắp nơi đã gửi về TTO bày tỏ sự tự hào, niềm xúc động và chúc mừng giáo sư Ngô Bảo Châu - giáo sư toán học đầu tiên của Việt Nam vinh dự đoạt giải Fields.

TTO xin trích đăng một số ý kiến của độc giả nhân sự kiện này.

Giáo sư Ngô Bảo Châu đoạt giải thưởng FieldsXem phỏng vấn Giáo sư G.Laumon - thầy cũ của giáo sư Ngô Bảo ChâuXem phỏng vấn Giáo sư Martin Groetschel - Tổng thư ký Liên đoàn Toán học thế giới3 nhà khoa học cùng đoạt giải Fields 2010Xem bản tin của VTV1 lúc 14gKhông chỉ là giải thưởng riêng cho Ngô Bảo ChâuXem phỏng vấn độc quyền của Tuổi Trẻ với GS Ngô Bảo ChâuXem phóng sự đặc biệt của Tuổi Trẻ về cuộc đời khoa học của GS Ngô Bảo Châu

yQAz5Xjn.jpgPhóng to
Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil trao giải thưởng Fields cho Giáo sư Ngô Bảo Châu - Ảnh: Hoài Linh - Tuổi Trẻ
H276n97B.jpgPhóng to
Giáo sư Ngô Bảo Châu cầm huy chương giải Fields - Ảnh: Hoài Linh - Tuổi Trẻ
8Qa0Qssm.jpgPhóng to
Tạp chí Time nói về thành tựu của giáo sư Ngô Bảo Châu

Cảm xúc hồi hộp khi mở trang Tuoi Tre Online để search thông tin về GS Ngô Bảo Châu và giải thưởng Fields. Tuyệt vời khi ước mơ đã thành hiện thực. Cám ơn giáo sư đã mang lại niềm tự hào cho dân tộc Việt Nam, cảm ơn người cha, người mẹ tuyệt vời của GS, cảm ơn những thế hệ thầy cô giáo đầy tâm huyết của GS ở Việt Nam cũng như những đất nước văn minh đã có công đào tạo nên tên tuổi Ngô Bảo Châu hôm nay.

Dù anh có về Việt Nam làm việc hay ở bất cứ nơi nào trên thế giới, tôi tin tưởng GS vẫn sẽ đóng góp hết sức cho nền toán học thế giới cũng như trong việc đào tạo một thế hệ các nhà toán học trẻ cho Việt Nam.

GS. Ngô Bảo Châu đã khẳng định Việt Nam có tiềm năng Toán học, có thể sánh vai cùng các cường quốc năm châu được.

Tôi thật sự vui mừng và tự hào khi biết tin Việt Nam có GS.Ngô Bảo Châu đạt giải thưởng Fields. Xin chúc mừng GS. Chúc GS luôn mạnh khỏe và có nhiều cống hiến cho khoa học thế giới nói chung và toán học Việt Nam nói riêng. Đọc những dòng về cuộc đời và sự nghiệp của ông tôi thấy rất ít người có điều kiện học tập, nghiên cứu và phát triển như GS Ngô Bảo Châu.

Tôi mong là sau sự kiện này GS Ngô Bảo Châu, chúng ta có chủ chương, chính sách, có hướng tạo điều kiện cho các tài năng tương lai của đất nước phát triển. Xin chân thành cảm ơn.

Giải thưởng "Nobel toán học" của GS Ngô Bảo Châu làm cả dân tộc hưng phấn. Xin cám ơn anh.

Chúc mừng anh. Thật tự hào khi anh đã đưa nền toán học nước nhà sánh ngang với các cường quốc toán học trên thế giới.

Cảm ơn GS Ngô Bảo Châu! Bây giờ anh là anh hùng dân tộc, anh phải có trách nhiệm với dân tộc mình.

Xin chúc mừng giáo sư đã đoạt giải thưởng danh giá đem lại niềm tự hào cho đất nước chúng ta, đây là một niềm tự hào lớn làm cho đất nước năm châu biết về con người và đất nước ta, "nở mày, nở mặt" với các nước trong khu vực.

Có thể sau sự kiện này đất nước chúng ta sẽ bước sang 1 trang sử mới và lần lượt ngày càng có thêm nhiều nhân tài cống hiến cho đất nước như vậy... Một lần nữa xin chúc mừng.

Tôi khóc vì mừng. Tự hào quá, Việt Nam ơi!

Xin chúc mừng đến GS. Ngô Bảo Châu! GS đã cho chúng tôi niềm tự hào khi lần đầu tiên đất nước ta nhận được giải thưởng cao quý nhất và niềm tự hào đó sẽ đến với tất cả mọi người trên thế giới yêu thích toán cũng như ở Việt Nam. Là một người Việt Nam đang học tập và nghiên cứu toán chúng tôi sẽ luôn noi gương anh - người anh đã truyền cho chúng tôi niềm say mê nghiên cứu toán học! Hy vọng một này nào đó không xa, khi chúng ta có được Viện nghiên cứu toán cao cấp, sẽ có thêm một Ngô Bảo Châu thứ hai nữa! Chúng tôi luôn hướng về GS, chúc GS mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục có những bước đột phá trong toán học!

Trong giờ phút trọng đại này, là một người con của đất Việt, tôi xin chân thành cám ơn giáo sư Ngô Bảo Châu vì những thành quả mà giáo sư đã đem về cho đất nước.

Thật sự hạnh phúc khi tên Ngô Bảo Châu được xướng lên! Đây sẽ là tiền đề cho sự phát triển rực rỡ hơn nữa của nền toán học Việt Nam nói riêng và các nhành khoa học cơ bản nói chung. Xin chúc mừng anh Ngô Bảo Châu.

Tự hào quá. Tôi là người Việt Nam.

Em xin chân thành chúc mừng GS. Ngô Bảo Châu với thành tích kỳ diệu là đạt giải thưởng Fields, giải thưởng được mệnh danh là Nobel toán học này. Thật không còn từ ngữ nào để diễn tả được niềm tự hào của em vào lúc này, niềm tự hào được là một người Việt Nam, đất nước thứ hai có nhà toán học đoạt giải thưởng Fields. Điều em mong muốn nhất là trong tương lai, Việt Nam sẽ đào tạo được thật nhiều “Ngô Bảo Châu” trên tất cả các lĩnh vực của đất nước, để Việt Nam ngẩng cao đầu sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Hôm nay là ngày đi vào lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Em xin trân trọng gọi GS. Ngô Bảo Châu là một “anh hùng”.

Đọc từ dòng tin GS Ngô Bảo Châu được trao giải Fields mà tim của tôi đập dồn dập. Xin chúc mừng GS Ngô Bảo Châu đã làm rạng danh Việt Nam! Từ sự kiện Ngô Bảo Châu, tôi tin tưởng Việt Nam chúng ta sẽ có thêm nhiều Ngô Bảo Châu trong tương lai!

19/8 là một ngày đáng nhớ đối với người dân Việt Nam. 65 năm trước, đó là ngày chúng ta kết thúc thành công cuộc cách mạng tháng Tám, giành độc lập cho nước Việt Nam, giành tự chủ cho người Việt Nam. Còn hôm nay, đó là ngày một người Việt Nam đoạt giải FIELDS, giải "Nobel toán học". Thật vô cùng tự hào, thật vinh quang, thật vĩ đại.

Thật sự xứng đáng "con Rồng cháu Tiên". Chúc mừng anh, chúc anh sẽ tiếp tục cống hiến tài năng của mình cho thế giới, đặc biệt là Việt Nam.

Còn quý giá hơn mọi sự tự hào. GS Ngô Bảo Châu cùng đại gia đình trí thức của anh đã chứng minh một giá trị Việt Nam có thật, hữu ích cho thế giới và cho tất cả chúng ta. Trân trọng cảm ơn anh cùng đại gia đình tuyệt vời của anh.

Xin chúc mừng GS Châu. Cám ơn GS đã cho chúng tôi thấy được sự vĩ đại là gì...!Đây đây chứ đâu!

Thật sự xứng đáng "con Rồng cháu Tiên". Chúc mừng anh, chúc anh sẽ tiếp tục cống hiến tài năng của mình cho thế giới, đặc biệt là Việt Nam.

Thật tuyệt vời! Hoan hô GS Ngô Bảo Châu! Tôi cũng như các bạn chờ đợi, theo dõi tin tức về sự kiện lịch sử và thật tuyệt vời hơn khi GS Ngô Bảo Châu đoạt giải thưởng Fields trong ngày 19-8. Anh (nếu so về tuổi tác) đã mang vinh dự rất lớn cho tổ quốc. Chúc mừng anh!

Hoan hô, hoan hô Gs Ngô Bảo Châu, Gs đã làm rạng danh cho Gs và cả dân tộc. Tôi rất vui mừng và hân hoan chúc mừng GS.

Xin chúc mừng và chân thành cảm ơn Giáo sư Châu vì những gì anh đã đạt được. Thành công của anh là niềm tự hào của toàn Dân Tộc Việt Nam chúng ta.

Vẫn biết thành tích kia có được là do tài năng và sự nỗ lực của riêng bản thân giáo sư nhưng tự dưng tôi thấy thơm lây. Chính sự kiện này đã làm tôi tự hào vì mình là người Việt Nam. Quá sướng. Quá đã.

Hãy ăn mừng và chúc giáo sư Bảo Châu người đã truyền lửa cho chúng ta: nhân dân ta, dân tộc ta sẽ gần nhau hơn, quý mến hơn, yêu nước nhiều hơn, sẵn sàng bỏ qua mọi sự đố kỵ nhỏ nhen để cùng nhau tận hưởng niềm hạnh phúc trên tầm cao.

Xin cảm ơn. Xin được ôm nhau để cùng sẽ chia hạnh phúc. Việt Nam muôn năm. Giáo sư Bảo Châu vĩ đại!

Chúc mừng GS Ngô Bảo Châu đã đoạt giải Fields. Tôi theo dõi tin tức mầy ngày hôm nay và cả loạt bài viết về giáo sư. Tôi cảm thấy rất vui và hãnh diện khi biết tin giáo sư đã đoạt giải Fields. Giáo sư là tấm gương sáng cho lớp trẻ như tôi học hỏi. Và tôi thật sự tự hào vì tôi là người Việt Nam.

Thật là hay quá Bảo Châu ơi!

Chúc mừng Giáo Sư Ngô Bảo Châu. Thầy đã mang về vinh quang cho nước nhà. Thầy đã làm rạng danh nền Toán học Việt Nam.

Giờ phút quan nhất nhất đã đến và cái tên GS Ngô Bảo Châu đã làm cho cả thế giới nghiêng mình kính trọng mà quan trọng nhất đó chính là người con của dân tộc VIỆT NAM.

Trước khi buổi lễ diễn ra, tôi cũng như rất nhiều người khác đã đoán được điều này. Nhưng cũng rất hồi hộp chờ kết quả. Thật tự hào khi tên tuổi của người Việt Nam đã được xướng lên. Cảm ơn GS Ngô Bảo Châu, niềm tự hào toán học đất Việt.

Khi đọc tin này mình thật là hãnh diện với bạn bè quốc tế và tự hào Việt Nam mình không thua kém bất kỳ nước nào. Hãy cố gắng bằng cả tấm lòng mình thì sẽ thành công.

Khi đọc tin này mình thật là hãnh diện với bạn bè quốc tế và tự hào Việt Nam mình không thu kém bất ký nước nào. Hãy cố gắng bằng cả tấm lòng mình thì sẽ thành công.

Không thể nói gì hơn vào lúc này, tất cả những gì thế giới công nhận đã nói lên tất cả.

Từ sáng tới giờ tôi luôn theo dõi tuoitre.vn để có thể chắc chắn mình sẽ có thể tự hào khoe với những người bạn nước ngòai của tôi về khà năng vô hạn của người Việt Nam.Và bây giờ tôi đã được toại nguyện rồi. Xin cảm ơn và chúc mừng giáo sư Ngô Bảo Châu, GS đã đem đến cái nhìn khác hơn về Việt Nam cho tòan thế giới,rằng dân tộc ta không chỉ có lòng nồng nàn yêu nước mà còn có trí tuệ, sự sáng tạo và ham học hỏi không ngừng.

Ngô Bảo Châu đã đưa Việt Nam của chúng ta qua trang sử mới, quốc gia thứ hai của châu Á có công dân được trao giải Fields. Chúc mừng Bảo Châu.

Tôi tự hào là người Việt Nam!!! Xin chúc mừng giáo sư Ngô Bảo Châu!!! Xin cám ơn anh rất rất nhiều!! Anh đã mang vinh quang về cho nước nhà!!! Việt Nam muôn năm!!!

Xin chúc mừng Gs. Ngô Bảo Châu - Người vừa vinh danh tại Đại hội Toán học thế giới cách đây 2 giờ. Niềm tự hào của thế hệ trẻ Việt Nam. Một sự kiện làm rạng danh nước Việt, thật xứng đáng " sánh vai với các cường quốc năm châu" như mong muốn của Bác Hồ kính yêu. Tôi thật sự xúc động, khâm phục và tự hào về GS Ngô Bảo Châu. Một tấm gương sáng để thế hệ trẻ Việt Nam học tập và phấn đấu.

Đầu tiên, tôi cũng như hàng triệu người Việt Nam đều rất tự hào về GS Ngô Bảo Châu. Xin chúc mừng anh.

Chúng tôi rất mong đợi thông qua sự kiện này, Chính phủ sẽ đầu tư vào giáo dục, khoa học công nghệ nhiều hơn nữa, có chiều sâu hơn nữa để phát hiện, bồi dưỡng và tạo điều kiện môi trường làm việc thích hợp cho những người làm khoa học.

Hy vọng trong tương lai không xa, chúng ta sẽ chứng kiến tiếp tục những người Việt Nam đoạt giải thưởng Fields, Nobel.

Mình đã khóc khi đọc tin này. Chúc GS Bảo Châu sẽ ngày càng thành công. VN tự hào vì có người như GS đó.

Cả dân tộc Việt Nam tôn vinh anh! Thật xúc động và tự hào, xứng đáng cho sự hy sinh và cống hiến của anh; hy vọng sự đóng góp của anh sẽ được Nhà nước ghi nhận xứng đáng!

Em xin cám ơn thầy Châu. Thầy đã mang về vinh quang cho nước nhà. Thầy đã làm rạng danh nền Toán học Việt Nam. Xin chúc thầy sẽ có nhiều hơn những công trình nữa để phục vụ cho sự phát triển của Toán học thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Tôi đã rớm nước mắt vì vui mừng khi đọc tin này! Chúc mừng GS Ngô Bảo Châu cùng gia đình. Thật tuyệt vời, anh là niềm tự hào cho đất nước Việt Nam chúng ta. Chúc anh sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Chúc mừng Giáo Sư Ngô Bảo Châu, Anh là người anh hùng của VN ở thời kỳ đổi mới, Em rất vui mừng và hạnh phúc đến cả khóc không cầm được nước mắt. Anh đã góp phần mang lại vẻ vang, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. XIN CHÚC MỪNG VÀ CẢM ƠN ANH.

Là một người Việt Nam, em thật sự hạnh phúc và tự hào khi tên anh được đọc lên khi nhận giải thưởng. Hy vọng VN sẽ còn sản sinh ra hàng triệu người con ưu tú như anh Ngô Bảo Châu.

Vinh danh GS. Ngô Bảo Châu! Vinh danh Việt Nam!

Là một trong những môn đồ toán học, tôi rất vui và tự hào vì Việt Nam có được GS Châu. Hy vọng thế hệ sau sẽ noi theo để làm giàu hơn nền toán học nước nhà.

Tội thật sự tự hào và hạnh phúc khi được biết GS Ngô Bảo Châu - nhà toán học VN - là ứng viên của giải thưởng Fields.

Tôi cầu chúc cho anh được xướng danh và lúc 14g chiều nay tại Hội nghị toán học quốc tế Haderabad, Ấn Độ và thành công hơn nữa.

Tôi đang sinh sống và làm việc tại Campuchia, khi đọc những thông tin báo Tuổi Trẻ đăng tải về GS Ngô Bảo Châu, niềm hạnh phúc, sự hãnh diện đã hòa quyện vào nhau dâng tràn thành những cảm xúc thật khó tả.

Người Việt Nam nhỏ bé với truyền thống hiếu học đã thật sự chinh phục được cộng đồng khoa học thế giới.

Chắc chắn rằng với những đóng góp của GS Ngô Bảo Châu cho Tổ quốc sẽ là một động lực cho thế hệ trẻ VN dù đang ở bất cứ nào sẽ luôn phấn đấu để luôn hãnh diện: ''Tôi là người VN".

Tôi rất ngưỡng mộ tài năng và sự cống hiến của GS cho khoa học. Tôi chúc GS có nhiều sức khỏe hơn để tiếp tục sự nghiệp và thầm mong cho thế hệ GS sẽ làm vinh danh đất nước.

Chỉ những việc mà Gs đã làm được cũng đã là một động lực rất lớn khơi dậy hơn nữa tinh thần hiếu học của người Việt mình nói chung và những người yêu thích toán nói riêng. Hy vọng giáo sư sẽ được vinh danh trong đợt trao giải lần này, động lực đó sẽ tăng thêm bội phần!

Trong thời điểm cả nước đang đau đầu suy nghĩ, trăn trở và không khỏi phiền lòng vì những "ông lớn" như vụ việc từ tập đoàn Vinashin hay những sai phạm của lãnh đạo một số tỉnh, thì việc anh Châu có mặt tại giải thưởng cao quí nhất của toán học thế giới như là một lời động viên chân thành nhất đối với nhân dân Việt Nam. Tôi thực sự ngưỡng mộ anh. Xin được chúc anh mạnh khoẻ và thành công trên con đường nghiên cứu khoa học...

Theo dõi qua báo chí những ngày qua, những người dân như tôi thật sự xúc động, khâm phục và tự hào về GS Ngô Bảo Châu. Mong rằng những người như vậy sẽ về phụng sự cho Tổ Quốc và Tổ Quốc sẽ giang vòng tay ưu ái đón về. Tấm huân chương (nếu có) chỉ tô điểm cho vẻ đẹp hình thức, vẻ đẹp bên trong là những cống hiến của GS Ngô Bảo Châu đã là quá đủ rồi. Thật vinh dự và tự hào!

Một sự kiện làm rạng danh nước Việt. Nhưng cũng cần suy nghĩ về hiện tại: "Toán học VN có một lỗ hổng thế hệ đáng lo ngại. Trong thế hệ những người vào tuổi năm mươi, vẫn còn một số làm toán rất tốt. Vào khoảng tuổi tôi thì chỉ có 1-2 người".

Vâng, chúng ta có quyền kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng của nền toán học Việt Nam và sự kỳ vọng này sẽ sớm thành hiện thực khi cả nhà nước và toàn xã hội vun đắp chăm lo cho nó. Nếu một học sinh giỏi đoạt giải quốc tế mà được thưởng tiền tỷ như những cuộc thi hoa hậu thì sự kỳ vọng này sớm thành hiện thực hơn. Mong lắm thay!

Cảm phục tài năng và đặc biệt là niềm say mê khoa học. Thế hệ trẻ nên noi gương anh, con đường khoa học đầy chông gai, khổ nhọc...

Tôi rất tự hào. Xin chúc GS có nhiều công trình khoa học đóng góp cho nhân loại.

Quả thực tôi rất háo hức chờ đời đến giờ khai mạc sự kiện nay. Mặc dù hiện tôi chưa có cơ hội để được nắm tay anh nhưng tôi vẫn đặt trọn niềm tin vào GS Ngô Bảo Châu bởi tài năng và sự cống hiến của anh cho khoa học. Tôi rất khâm phục tài năng của anh.

Thật tuyệt vời GS Ngô Bảo Châu. Anh sẽ là tấm gương sáng cho thế hệ thanh thiếu niên hôm nay, trong đó có con tôi, để học tập và noi theo. Thầm mong chúc cho anh sẽ làm vinh danh đất nước.

Tôi tin thế giới sẽ vinh danh anh. Chúc anh sẽ đạt thêm nhiều thành công nữa.

Mong rằng Việt Nam sẽ còn nhiều nhà toán học như Bảo Châu để làm rạng danh nước nhà!

Thật tuyệt nếu giáo sư Châu được nhận giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh trí tuệ Việt Nam, cầu chúc anh may mắn!

Tôi đang theo dõi câu chuyện này. Theo tôi nghĩ, bản thân chuyện đoạt giải hay không, mà theo tôi biết qua thông tin là cơ hội đoạt giải của GS Châu đến 99,9%, đều có giá trị như nhau. Giá trị đó là sự khích lệ tinh thần nghiên cứu của giới khoa học, nhất là các bạn trẻ.

Và có tờ báo nào đó đã viết, "sự kiện Ngô Bảo Châu" đã mở ra một chương mới cho nền toán học Việt Nam.

Sáng nay, xem truyền hình, tôi được biết là chương trình phát triển toán học VN đã được Chính phủ phê duyệt, với tổng kinh phí lên đến hơn 610 tỷ đồng. Đây quả là một sự kiện.

Tôi cũng đang hồi hộp chờ đợi sự kiện này. Nếu giáo sư Ngô Bảo Châu được giải "Nobel Toán học" thì quả thật anh đã có công lớn khi làm rạng danh người Việt với thế giới.

Xin nhiệt liệt chúc mừng Giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu. Giải thưởng này là niềm vinh dự to lớn không chỉ cho bản thân, gia đình và họ hàng GS, mà còn cho ngành Toán Việt Nam và lớn hơn cả, cho đất nước Việt Nam. Chắc hẳn, lúc này có rất nhiều người thầy (cô), cũ và mới, trong và ngoài nước cùng hướng về người học trò xuất sắc của mình để chia vui và tự hào với thành quả mà GS vừa đạt được. Sẽ có nhiều ông bố bà mẹ nhìn vào con cái của họ mà ước mong chúng sẽ là một Bảo Châu trong tương lai. Sẽ có nhiều học sinh, sinh viên nhìn vào GS mà vượt lên khó khăn, tiếp thêm nghị lực, quyết chí học thành tài.

Tuy nhiên, cũng chớ vì quá vui mừng mà quên đi một điều: một con én không làm nên mùa xuân. Giải thưởng trao cho cá nhân GS chứ chưa phải là nội lực của tập thể của ngành Toán Việt Nam. Đừng quá kỳ vọng vào nỗ lực của riêng một mình GS. Mong GS tiếp tục phát huy và đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa cho Đất nước.

------------------

Hãy gửi ý kiến và suy nghĩ của bạn về sự kiện đặc biệt này qua email tto@tuoitre.com.vn hoặc trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây.

Tạp chí Time nói về thành tựu của giáo sư Ngô Bảo Châu
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên