21/01/2014 04:40 GMT+7

Ngã tư đường vắng bóng Phúc xe ôm

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Sáng 20-1, người dân ở khu vực vòng xoay trước khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (TP Pleiku, Gia Lai) chứng kiến hình ảnh xúc động: những người xe ôm mang thùng quyên góp “giúp đỡ Phúc xe ôm” dạo khắp ngả đường xin tiền giúp đỡ người đồng nghiệp xấu số.

Người chạy xe ôm bị giết dã man, quăng xác gần nghĩa địa

oQMjl3Mq.jpgPhóng to
Những người chạy xe ôm đi quyên góp tiền giúp đồng nghiệp xấu số - Ảnh: T.B.D.
Khoảng 18g30 chiều 19-1, nhiều người dân phát hiện thi thể anh Hoàng Hữu Phúc tại khu vực nghĩa trang Trà Đa với nhiều vết chém trên cơ thể. Điều tra bước đầu, cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản.

“Anh em chúng tôi cùng anh Phúc ngày ngày chia nhau từng ngã tư để kiếm sống. Nay Phúc chết rồi, chúng tôi phải có trách nhiệm giúp đỡ như chính người thân máu mủ của mình” - anh Tý, người chạy xe ôm, nói.

Đứng bên cạnh, ông Hồ Mạnh Hổ (53 tuổi), người cùng nhóm xe ôm với anh Phúc, giọng sụt sùi: “Hôm nào Phúc cũng đứng ở ngã tư này đợi khách nhưng nay không còn nữa. Nó chết thật rồi”.

Ông Hổ vừa dứt lời thì bên cạnh, hàng chục anh xe ôm khác ôm trên tay thùng quyên góp đứng chết lặng, khuôn mặt buồn thảm.

Ông Hổ cho biết Phúc xe ôm (tên thật là Hoàng Hữu Phúc, 40 tuổi, trọ tại xã Trà Đa, TP Pleiku) rất nghèo. Trước đây cả gia đình sống dưới chân đèo Mang Yang (huyện Đắk Pơ), cuộc sống quá nghèo khó nên năm 2003 Phúc dẫn vợ con lên thuê trọ tại thành phố.

Không có nghề nghiệp, để có tiền nuôi con, Phúc chạy xe ra đứng ở ngã ba xin anh em nhập hội xe ôm để kiếm sống, còn vợ bán hàng rong phụ chồng nuôi con. Chạy xe ôm chẳng kiếm được bao nhiêu tiền nên đến bây giờ hai vợ chồng anh Phúc với bốn đứa con vẫn phải dắt díu nhau đi thuê trọ.

Ông Hồ Đức Trường - người cùng chạy xe ôm với anh Phúc - kể chỉ mới mấy ngày trước thấy anh Phúc ra đứng ở ngã tư đợi khách mà mặt cứ buồn thiu. Ông đến hỏi chuyện mới biết cận tết rồi mà Phúc không biết xoay đâu ra tiền cho vợ con ăn tết.

“Tôi hỏi nó mày chuẩn bị tết đến đâu rồi thì tự nhiên nó bưng mặt khóc. Nó kêu cả năm chạy xe chỉ đủ nuôi con hằng ngày, không có tiền dư dả nên cuối năm về vợ hỏi mà chỉ biết nhìn quanh. Tôi nói là tao cho mày mượn 4 triệu đồng về đưa vợ con ăn tết, anh em nghèo khó chia nhau, nó ôm cổ tôi mừng như trúng số” - ông Trường kể.

Theo ông Trường, chạng vạng chiều 19-1 ông nghe anh em báo tin dữ: Phúc xe ôm bị giết chết ở khu vực nghĩa trang Trà Đa.

“Tôi bủn rủn cả chân tay, chạy tới nơi thì thấy công an đang phong tỏa hiện trường. Vài phút sau hàng chục anh em xe ôm khác cũng chạy tới, nhìn nó bị đâm mà ai cũng rớt nước mắt. Tết nhất đến nơi rồi mà lại gặp chuyện thương tâm quá!”.

Ông Trường cho biết ngay sau khi anh Phúc bị giết, biết hoàn cảnh nghèo khó của anh, hàng chục đồng nghiệp cùng chạy xe ôm ở khu vực vòng xoay trước khách sạn Hoàng Anh Gia Lai đã cùng nhau nghỉ chạy xe, lấy thùng cactông dán chữ “giúp đỡ Phúc xe ôm” rồi chia nhau đi quyên tiền.

Chuyện Phúc xe ôm bị giết làm xôn xao cả góc phố, người dân xung quanh nghe chuyện đã bỏ tiền ra san sẻ giúp vợ con anh Phúc vượt qua những ngày khó khăn nhất của cuộc đời.

Đến trưa 20-1, khu trọ nghèo của những người lao động ở tổ 15, phường Phù Đổng chìm trong buồn đau nặng trĩu. Trên khu đất trống, một chiếc rạp được dựng lên để làm chỗ thăm viếng, cạnh đó thi thể của người xe ôm xấu số được trùm kín khăn bên cạnh những khuôn mặt như chết lặng của vợ con, người thân.

Ngồi bên thi thể chồng, chị Trần Thị Tươi - vợ anh Phúc - khàn giọng: “Hôm kia anh đi xe về mặt hớn hở bảo là có tiền ăn tết rồi, hai vợ chồng định 27 tết ra chợ mua đồ cho bốn đứa con. Nào ngờ anh đi thảm thương như thế”.

Theo chị Tươi, vài ngày trước khi xảy ra sự việc thương tâm, chồng chị đi làm về nói với vợ rằng đợt này khách ít hẳn, nhiều người chê chiếc xe máy cũ quá không ai dám ngồi lên.

Thương chồng, chị đi vay mượn được một khoản tiền cộng với vốn gom góp bấy lâu nay để sắm chiếc xe máy mới. Nào ngờ tai họa lại xảy ra. Anh Phúc ra đi đột ngột để lại trên vai vợ bốn đứa con và một khoản nợ chưa biết ngày nào trả hết.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên