21/10/2013 04:50 GMT+7

Người khác nợ tiền nước, sao bắt tôi trả?

TRẦN TRUNG HẢI (Q.Tân Bình, TP.HCM)QUANG KHẢI ghi
TRẦN TRUNG HẢI (Q.Tân Bình, TP.HCM)QUANG KHẢI ghi

TT - Tôi mua một khu đất trống và xây dựng nhà, nhưng khi xin gắn đồng hồ nước thì công ty cấp nước lại yêu cầu tôi trả nợ tiền nước của chủ cũ mới được gắn đồng hồ.

my13EuKm.jpgPhóng to
Căn nhà đang chờ được cấp đồng hồ nước của ông Trần Trung Hải - Ảnh: Q.khải

Khoảng tháng 7-2013, tôi mua một lô đất tại đường số 4, P.An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM. Sau khi hợp đồng mua bán được công chứng xong, tôi làm thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà. Cùng thời gian này, tôi đến Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn làm thủ tục xin gắn đồng hồ nước với mục đích có nước sạch phục vụ việc thi công nhà ở và dùng để sinh hoạt sau này. Cứ nghĩ là giấy tờ nhà đất hợp lệ và đường ống cấp nước đã có đến tận cửa thì việc xin cấp đồng hồ nước dễ dàng, nhưng tôi đã nhiều lần lên xuống Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn, rồi điện thoại hỏi kết quả mà đến nay vẫn không được giải quyết lắp đồng hồ nước.

Cụ thể, ngày 27-8 tôi nộp đơn xin cấp đồng hồ nước. Khoảng 10 ngày sau, nhân viên cấp nước xuống địa chỉ xin gắn đồng hồ khảo sát. Khảo sát xong, nhân viên cấp nước cho biết lô đất tôi mua trước đó đã được cấp đồng hồ nước, tuy nhiên hiện tại không còn dùng nữa, đồng hồ được tháo dỡ, đường ống được bịt lại bằng nút bít (vật tư ngành nước). Nhân viên này đã ghi biên bản vụ việc và hẹn tôi ngày 9-9 đến công ty để giải quyết.

Đúng hẹn tôi đến Công ty Cấp nước Chợ Lớn, một nhân viên nữ phòng số 2 thông tin muốn được gắn đồng hồ mới phải có hai điều kiện: một là nhà phải được xây dựng xong phần thô. Điều kiện thứ hai quan trọng hơn là “phải thanh toán khoản nợ tiền nước của chủ cũ với số tiền 6,3 triệu đồng” mới cấp đồng hồ nước mới. Nhân viên này lý giải trước đó tại địa chỉ nhà tôi đã được cấp đồng hồ nước nhưng quá trình sử dụng nợ nhiều tháng nên bị tạm ngưng cung cấp nước, thu hồi đồng hồ nên người mua sau phải trả phần nợ này mới được tiếp tục sử dụng nước sạch.

Khi tôi mua lô đất trên, đây là đất trống, nếu theo điều kiện nhân viên trên đưa ra thì lô đất trống này chưa xây dựng nhà sao lại được cấp đồng hồ nước? Còn việc chủ cũ có nợ tiền công ty cấp nước hay không, nợ bao nhiêu là việc chẳng liên quan gì đến tôi, sao lại bắt tôi gánh phần nợ đó? Tôi có trình bày lại ý kiến trên nhưng nhân viên công ty cấp nước không chấp thuận. Quá bức xúc, mấy ngày sau tôi đã làm đơn khiếu nại và đến Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn gửi thì nhân viên ở đây không tiếp nhận đơn. Về nhà, tôi nhiều lần điện thoại đến công ty hỏi trường hợp của tôi sẽ được giải quyết ra sao cũng chỉ được trả lời là phải trả xong phần nợ của chủ cũ. Tôi thấy cách giải quyết của Công ty Cấp nước Chợ Lớn như trên là quá phi lý và không công bằng đối với khách hàng.

Có thể do giải thích không rõ

Bà Lê Thị Thanh Tâm - phó giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn - cho biết: theo quy trình, việc cấp đồng hồ nước mới chỉ thực hiện khi nhà phải xây xong hoặc đang trong quá trình xây dựng, nhằm có nơi đặt đồng hồ, tránh bị mất cắp. Có thể chủ cũ của lô đất này đã xây dựng một lán trại nên mới được cấp đồng hồ nước.

Bà Tâm cũng cho biết việc thu hồi nợ không thể bắt chủ mới trả thay cho chủ cũ. Tuy nhiên, công ty cần chủ mới hỗ trợ để thu hồi tiền nợ trước khi lắp lại đồng hồ vì không thể cấp hai đồng hồ nước cho cùng một địa chỉ nhà. Đây là nguyên tắc, nhưng có thể nhân viên công ty đã giải thích không rõ ràng làm khách hàng hiểu nhầm là phải trả nợ thay cho chủ trước mới được gắn đồng hồ nước. Trong trường hợp công ty không tìm được chủ cũ thì sẽ có cách giải quyết linh động cho khách hàng, chứ không phải chưa thu hồi được nợ thì không cấp đồng hồ nước mới. Công ty sẽ cho kiểm tra kỹ lại trường hợp này để có hướng giải quyết hợp lý với khách hàng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Một tháng sử dụng hơn 1.100m3 nước?Mua nhà không ký lại hợp đồng điện, nước: Coi chừng rắc rốiVụ đóng đủ tiền vẫn bị cúp nước: Kiểm tra cách tính giá nướcĐóng đủ tiền vẫn bị cúp nướcCán bộ ngành cấp nước... nợ tiền nước !

TRẦN TRUNG HẢI (Q.Tân Bình, TP.HCM)QUANG KHẢI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên