14/09/2013 11:32 GMT+7

Trẻ bị "lấy mất" ngày khai giảng: nhà quản lý ở đâu?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Tiếp tục đồng cảm với các học sinh không được đi dự ngày hội khai giảng, bạn đọc Tuổi Trẻ Online đặt câu hỏi với các nhà quản lý, rằng họ đang ở đâu và sao vẫn lặng im?

Hãy trả lại cho các con ngày khai giảng!Con tôi phấn đấu thế nào để được chọn "đi khai giảng"?

eOHoFoTA.jpgPhóng to
Niềm vui của học sinh trường THCS Nguyễn Du, Quận 1, TP.HCM tại Lễ khai giảng sáng 4-9 - Ảnh: Minh Đức

Bạn đọc cũng băn khoăn về việc tổ chức lễ khai giảng hiện nay quá nặng về hình thức, cùng với việc học sinh phải đi học từ tháng 8 khiến cho lễ khai giảng không còn ý nghĩa.

Tuổi Trẻ Online trích đăng các ý kiến:

* Một năm học và có thể một tuổi thơ đi học chỉ có ngày khai giảng và bế giảng là vui nhất mà bắt con ở nhà thì phổ cập giáo dục làm gì? Các nhà quản lý đâu rồi sao không ai lên tiếng?

Đỗ Quang Tám

* Rốt cuộc cũng chỉ dừng lại ở phụ huynh bức xúc chia sẻ với nhau trên trang báo. Các nhà giáo dục có thẩm quyền xem xét và thay đổi thì im lặng, chờ cho qua vấn đề là xong!

* Tôi thấy khai giảng như hiện nay mang tính hình thức quá. Nó không mang đúng nghĩa ngày khai giảng là ngày đầu tiên của năm học mới. Học sinh không còn thấy nôn nao, mong đợi, bởi vì các em đã đi học từ tháng 8.

Bạch Cúc

* Ngày đầu tiên tới trường, tôi hồi hộp đòi bố sửa lại chiếc cặp xách làm bằng vải kaki tiết kiệm may hình quả trám. Tôi được gửi vào lớp, háo hức chờ đón thầy giáo chủ trì buổi lễ tuyên bố. Ngày đầu đi học, chúng tôi được thầy giáo hướng dẫn bọc sách bằng giấy báo để bảo vệ sách vở sạch sẽ...

Đến khi đưa con vào trường ngày đầu tiên, tôi vẫn mang theo tâm trạng vui và hồi hộp. Thế nhưng việc tổ chức khai giảng hiện nay giống như sàn kịch nói. Học sinh có được ký ức gì và háo hức tới đâu?

Lê Mạnh Thành

* Khai giảng bây giờ không còn ý nghĩa như trước kia, do chưa đến giữa tháng 8 là các cháu đã phải đi học chính thức. Đã vậy nghỉ hè cũng chẳng được sớm hơn, cuối cùng thay vì nghỉ hè 3 tháng thì chỉ còn 2,5 tháng. Áp lực học ngày càng tăng. Thậm chí một số trường bắt học sinh lớp 9 và 12 đi học cả hè, vậy nên khai giảng chẳng còn ý nghĩa gì đối với các cháu.

Hoàng Mai

* Hãy trả lại ý nghĩa vốn có của ngày khai trường thì nó mới tạo cảm giác háo hức, thiêng liêng cho các em khi thực sự bước vào năm học mới. Đừng bắt các em học suốt mùa hè, học trước ngày khai giảng gần cả tháng nữa. Học nhiều quá nên càng ở cấp lớn, các em càng không thích đi khai giảng mà muốn được ở nhà để nghỉ ngơi.

Vinh

* Con tôi học lớp 5 nhưng cháu mới được đi dự lễ khai giảng lần đầu, khỏi phải nói cháu mừng như thế nào. Dậy sớm, chuẩn bị hối mẹ đưa đến trường. Không phải cháu học dở nên không được đi dự khai giảng mà do nhà trường qui định cháu nào học buổi sáng mới được đi dự khai giảng, các năm trước cháu học buổi chiều. Thiết nghĩ Bộ GD-ĐT và nhà trường nên xem xét lại đừng để các cháu nhỏ thiệt thòi vì ngày khai giảng năm học mới thật sự rất ý nghĩa với tuổi học trò. Nếu không được dự lễ khai giảng của đầu năm học, coi như mất đi niềm tự hào, tự tin trong mỗi học sinh...

Vũ Thị Thanh Thủy

TUỔI TRẺ ONLINE

------------------------------------

* Xem thêm:

Còn nhiều học sinh không được dự lễ khai giảngHãy nghĩ về cái sân cho con trẻ

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên