09/09/2013 10:17 GMT+7

Hãy nghĩ về cái sân cho con trẻ

TRƯƠNG BẢO CHÂU
TRƯƠNG BẢO CHÂU

TT - Sáng qua, tôi dẫn con đến trường thì thấy sân trường đã rợp cờ, ghế hoa, cả ngàn học sinh đứng ngay ngắn vào hàng chuẩn bị duyệt lễ khai giảng năm học mới, không khí thật rộn ràng và vui khắp.

Còn nhiều học sinh không được dự lễ khai giảng

v1FJACc0.jpgPhóng to
Học sinh học võ dưới sân Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, quận 3, TP.HCM - Ảnh: Bảo Châu

Trong khi nhiều trường học tại TP.HCM không đủ sân chơi thì may mắn thay, Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, quận 3 con tôi theo học lại có sân trường đẹp.

Nhớ năm ngoái ngày đầu tiên dẫn con đến làm thủ tục vào lớp 1, con tỏ ra choáng ngợp vì trước đó chỉ từng học ở những ngôi trường mẫu giáo có không gian tương đối chật hẹp. Sân rộng thì bạn nhiều, trên sân trường nhà trường còn chăm chút vẽ nhiều ô nhảy lò cò, làm cột banh, cây xanh bao quanh mát mẻ, các khối lớp đều tỏa ra vui đùa mà sân vẫn còn rộng rãi. Dù chưa quen ai, chỉ sau thời gian ngắn rụt rè con tôi đã tuôn xuống sân chạy nhảy quýnh cả chân.

Trong thế giới còn nhỏ bé của con, tôi để ý sau thầy cô, bạn bè, cái sân là mối quan tâm thuộc vào loại tốp đầu. Khi chở con đi ngoài đường, cháu luôn nhận xét tại sao trường này dành cho con nít mà sân lại quá nhỏ làm sao chơi, trong khi sân trường con đang học lớn đến mức nhìn một lần không thể thấy hết ngôi trường, tụi con có thể chạy chơi lạc nhau luôn. Nhiều lần con tâm sự: trước lớp học của con, chim về đứng đầy trên cây nhìn chúng con học, cô Thảo lớp 1 của con nói ngôi trường của chúng ta là ngôi trường hòa bình nhất vì chim đến chơi với chúng ta hằng ngày.

Cái sân giúp học sinh vận động sau những giờ học chồn chân trong phòng, có sân thì có chỗ để các lớp học ngoại khóa diễn ra lành mạnh trong mắt tất cả học sinh, lớp học võ, lớp học cầu lông đều có thể quan sát lẫn nhau. Sân còn để các con ngồi hàn huyên trong khi chờ cha mẹ đến đón, sân để tìm bạn và sinh ra kỷ niệm mai này thật cần thiết biết bao.

TRƯƠNG BẢO CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên