31/08/2013 10:57 GMT+7

Tránh kẹt xe trên quốc lộ 1, đoạn qua Tiền Giang

V.TR. - TR.GIANG
V.TR. - TR.GIANG

TT - Từ trưa 30-8, mật độ xe máy và ôtô từ TP.HCM đổ về hướng miền Tây đã tăng cao. Nhiều điểm “nút cổ chai” trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang đã ùn ứ và nguy cơ ùn tắc nghiêm trọng sẽ xảy ra từ sáng hôm nay (31-8).

hmYbELPw.jpgPhóng to
Đồ họa: V.Cường
Di0uttzu.jpgPhóng to
Ghi chú: Tại các vị trí ùn tắc sẽ có bố trí lực lượng chức năng để điều tiết. Mọi thắc mắc xin liên hệ: Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Tiền Giang: 073.3 899 585; Thanh tra giao thông vận tải: 073.3 873 358.

Chiều 30-8, dọc tuyến quốc lộ 1 qua Tiền Giang có rất nhiều người chạy xe máy chở theo đồ đạc, con cái từ hướng TP.HCM về các tỉnh miền Tây. Số lượng ôtô con, ôtô khách chạy hướng này cũng tăng cao hơn so với buổi sáng.

Tại cầu Kinh Xáng (còn gọi là cầu Long Định), ôtô và xe máy chen nhau “bò” qua cầu. Mặt cầu này rất hẹp lại bị xuống cấp nặng nên xe cộ phải giảm tốc độ tối đa. Bênh cạnh là công trình cầu Kinh Xáng mới đang thi công nên mặt đường hai bên đầu cầu bị bóp lại, càng khiến việc lưu thông khó khăn.

Chúng tôi chạy xe máy nhưng phải mất hơn năm phút mới qua khỏi cầu này. Còn ôtô thì chờ lâu hơn. Bà Nguyễn Thị Bé, một người dân sống gần cầu Kinh Xáng, nhận định: “Hiện chưa tới nghỉ lễ mà đã bắt đầu kẹt xe rồi. Sáng nay có thời điểm tại khu vực này ôtô phải mất hơn 10 phút mới qua được cầu. Trong hai ngày sắp tới, lượng xe từ TP.HCM đổ về sẽ rất đông nên chắc chắn cầu này sẽ kẹt cứng”.

Tại các cầu Thông Lưu, Trà Lọt, An Hữu thuộc huyện Cái Bè, xe cộ cũng phải “bò” với tốc độ rất chậm vì mặt cầu hẹp, đầy ổ gà và bị ảnh hưởng mặt bằng xây dựng cầu mới.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, phó Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Tiền Giang, cho biết từ 16g ngày 30-8 tất cả lực lượng CSGT, cảnh sát bảo vệ và cơ động, công an các huyện đã đồng loạt ra quân, bố trí tại các điểm “nóng” để điều tiết giao thông, hướng dẫn phương tiện đi đường tránh để giảm bớt kẹt xe.

Theo ông Dũng, trên tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh Tiền Giang (dài 70km) có các điểm “nóng” kẹt xe gồm: ngã ba Trung Lương, cầu Kinh Xáng, ngã tư Cai Lậy, cầu Cổ Cò, cầu Trà Lọt, ngã ba quốc lộ 1 - quốc lộ 30 và cầu An Hữu. Trong đó, đáng lo ngại nhất là cầu Kinh Xáng, cầu Trà Lọt và cầu Cổ Cò do các cầu này rất hẹp, mặt cầu nhiều ổ gà và còn bị ảnh hưởng bởi công trình thi công cầu mới ngay bên cạnh. Trong ngày 31-8 và chiều 2-9 chắc chắn sẽ ùn tắc ở các khu vực này rất nghiêm trọng. Để giảm bớt kẹt xe, lực lượng CSGT và cảnh sát bảo vệ sẽ điều tiết, hướng dẫn cho phương tiện rẽ vào các tuyến đường tỉnh để đi vòng qua điểm kẹt. Trong các đường tránh sẽ có công an huyện, công an xã hướng dẫn đường đi cho người dân.

Bắn tốc độ trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương 24/24 giờ

Theo Đội 5 Cục CSGT đường bộ - đường sắt (Bộ Công an), trong những ngày nghỉ lễ 2-9, số lượng ôtô lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ tăng cao do quốc lộ 1 bị ùn tắc. Để đảm bảo an toàn giao thông, ngăn ngừa tai nạn có thể xảy ra do phóng nhanh không làm chủ tốc độ, Đội 5 sẽ tuần tra, bắn tốc độ trên đường cao tốc suốt 24/24 giờ. Những xe chạy quá tốc độ hoặc dừng, đỗ trái quy định sẽ bị xử phạt nghiêm.

V.TR.

V.TR. - TR.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên