28/07/2013 07:21 GMT+7

Chút tình gửi đến gia đình người lính biển

MY LĂNG
MY LĂNG

TT - Ngay buổi sáng 26-7, khi báo Tuổi Trẻ đăng bài viết: “Nỗi đau của người lính biển”, nhiều bạn đọc đã gọi đến tòa soạn xin địa chỉ của em Nguyễn Viết Khuê, con trai thượng tá Nguyễn Viết Thuân - phó lữ đoàn trưởng quân sự Lữ đoàn 146 (thuộc Vùng 4 hải quân) kiêm chủ tịch UBND huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa - đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy để đến thăm.

Nỗi đau của người lính biển

NIHq0bCx.jpgPhóng to
Đại diện nhà tập luyện thể thao Phú Thọ trao quà cho chị Huyền - Ảnh: My Lăng

Chiếc giường nhỏ của Khuê hai ngày nay luôn tấp nập khách đến thăm, chia sẻ. Nhìn gương mặt xanh xao và thân hình gầy gò của cậu học trò 18 tuổi, nhiều người không khỏi xót xa. Những cơn đau vẫn âm ỉ hành hạ Khuê và mặc dù đã từng khóc khi đêm xuống nhưng cậu vẫn mạnh mẽ trước mặt bố mẹ. Mỗi khi mẹ Huyền khóc vì tủi thân, vì cảm động, Khuê lại mỉm cười ôm lấy vai mẹ vỗ về. Có bạn đọc thì thầm với nhau: Con của bộ đội có khác, không chỉ giống bố ngoại hình mà còn giống ở tính cách nữa...

Chị Huyền - vợ anh Thuân - rơm rớm nước mắt nói: “Gia đình tôi thấy ấm lòng lắm. Chúng tôi không ngờ mình lại nhận được nhiều tình cảm và sự chia sẻ chân thành như vậy từ những người xa lạ, không quen biết... Từ hôm qua đến giờ, có nhiều bạn đọc của Tuổi Trẻ gọi điện hỏi thăm và đến tận bệnh viện động viên gia đình tôi. Có hai mẹ con một bác lớn tuổi ở bên Q.10, bà mẹ gần 70 tuổi, còn cô con gái 43 tuổi. Ngay trưa nắng nhưng bác và chị ấy vẫn đến thăm mẹ con tôi. Rồi vợ của một anh bộ đội ở Q.6 đang bị bệnh thận, nhà rất khó khăn nhưng vẫn lên đây gửi cho cháu Khuê 100.000 đồng. Tôi từ chối thì chị ấy bảo: “Chị không nhận là tui buồn lắm đó. Cùng là vợ bộ đội nên tui hiểu...”. Có một chị ở Đà Nẵng đọc Tuổi Trẻ xong, gọi ngay cho người em đang ở Gò Vấp mang quà đến tặng mẹ con tôi”.

Điều bất ngờ là nhiều người bạn thời đại học của chị Huyền đọc báo Tuổi Trẻ đã tìm đến thăm chị. Chị Thanh Thủy - phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ - cho biết: “Hơn 30 năm tôi mới gặp lại Huyền. Nhờ có báo Tuổi Trẻ chúng tôi mới biết chuyện gia đình Huyền. Bạn bè gửi email, gọi điện thoại thông báo cho nhau biết rồi cùng góp lại chút ít gửi gia đình bạn. Huyền kín tiếng lắm. Không nói nên bạn bè không ai biết”.

Chị Nguyễn Thanh Tú - phó chủ nhiệm nhà tập luyện thể thao Phú Thọ (TP.HCM) - tâm sự: “Sáng mở Tuổi Trẻ ra đọc câu chuyện về gia đình anh Thuân, tôi rất xúc động. Tôi cảm phục sự hi sinh, tinh thần của người lính hải quân như anh Thuân và cảm phục cả người vợ của anh ấy nên hội ý với ban lãnh đạo đứng ra vận động đóng góp và cũng là cách để giáo dục truyền thống cho các vận động viên”. Nói về số tiền quyên góp giúp gia đình anh Thuân, chị Tú bảo đó là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên cơ quan và các huấn luyện viên, vận động viên tập luyện các môn: judo, cầu lông, thể hình, tạ, boxing...

Chiều 26-7, đại diện Bộ tư lệnh Hải quân phía Nam đã đến thăm và tặng quà gia đình anh Thuân. Được biết, theo kế hoạch, ngày 31-7 ca mổ cho Khuê sẽ được tiến hành.

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên