17/07/2012 15:20 GMT+7

Phải kiên quyết với phòng khám Trung Quốc

Duyduyhuynh@minhphu...
Duyduyhuynh@minhphu...

TTO - Về việc bác sĩ ở phòng khám Trung Quốc làm chết người, nhiều bạn đọc đặt câu hỏi trách nhiệm quản lý của Sở Y tế và các đài truyền hình khi quảng cáo "nổ" giùm cho các phòng khám Trung Quốc.

Phải kiên quyết với phòng khám Trung Quốc

TTO xin trích đăng ý kiến bạn đọc liên quan đến vấn đề này.

Vụ phòng khám Maria: Cấm xuất cảnh 4 người TQNữ bệnh nhân tử vong tại phòng khám Trung QuốcNhiều vi phạm trong sử dụng bác sĩ Trung Quốc

Ae2454HG.jpgPhóng to
Quảng cáo trước phòng khám Việt - Trung tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) - Ảnh: TRẦN LỆ HOA

Cấp giấy phép hoạt động nghiêm ngặt hơn

Đã quá nhiều lần rồi, nỗi đau lại chồng chất nỗi đau, sự việc cứ liên tiếp xảy ra, hết phòng khám "Trung Quốc" rồi lại đến phòng khám tư nhân. Nhắc đến bác sĩ là nhắc đến câu "lương y như từ mẫu" thế mà thời buổi này lại có chuyện "bác sĩ chui, không giấy phép hành nghề, thuê bác sĩ Trung Quốc không giấy chứng nhận...".

Vậy thì trách nhiệm này không nằm tại bệnh viện nơi xảy ra sự việc nữa mà trách nhiệm này phải của sở y tế đã cấp giấy phép kinh doanh mà không thẩm định lại hiện trạng, hoặc thẩm định nhưng qua loa, hoặc thẩm định 1 lần rồi bỏ lơ để dẫn đến nhiều sự việc thương tâm xảy ra như thế.

Thiết nghĩ cần 1 giải pháp nghiêm ngặt hơn về vấn đề cấp giấy phép kinh doanh ở tất cả phòng khám từ "công" đến tư nhân, kiểm tra định kỳ tay nghề của bác sĩ.

Thiếu thông tin

Cái chính là không phải ai cũng tiếp cận được với thông tin hoặc quan tâm đến báo chí, phần lớn người đến các phòng khám ấy đều là dân quê cả, chỉ xem quảng cáo rồi đi thôi, ngay cả những bạn thành phố của tôi còn tin vào những sản phẩm quảng cáo trên đó mà.

Bạn đọc

Lỗi do ai?

Lỗi 1 phần do sở y tế và các đài truyền hình phát các đoạn quảng cáo đó không theo dõi kiểm tra nội dung. Người thành phố còn bị lừa huống chi những người ở các tỉnh. Nội dung quảng cáo như trên mây vậy mà cứ cho phát ầm ầm.

Minhanhminh7878@...

Mạnh dạn khởi tố

Bây giờ sự việc gần như quá rõ ràng, vấn đề còn lại là phải khởi tố vụ việc ra tòa. Như vậy mới có sức răn đe hơn, nhưng đừng xử phạt theo kiểu giơ cao đánh khẽ. Mong việc xử phạt nghiêm minh.

Huy Hoàng

Một số báo đài tiếp tay

Tình hình là phòng khám của các chuyên gia Trung Quốc hoạt động rất nhiều và các báo đài cũng đã vô tình lăngxê và quảng cáo quá trớn... Người dân không nhận thức được sự việc nên khi thấy quảng cáo và thông tin trên các báo đài đã vô tình lầm tin. Bức xúc quá.

haingoctn@...

Tại sao vẫn tồn tại?

Thời gian gần đây, việc các phòng khám tư có người Trung Quốc tham gia được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, chính bản thân bà xã tôi cũng bị những quảng cáo đó dụ dỗ. Kết quả là hơn 1 triệu đồng chỉ với 3 thang thuốc mà chả có tác dụng gì. Thiết nghĩ ngành chức năng phải có biện pháp quyết liệt, trục xuất tất cả người Trung Quốc về nước. Họ đã gây quá nhiều rắc rồi không chỉ ở một lĩnh vực, không chỉ ở riêng nước ta.

Truyền thông vô cảm

Không phải người dân thiếu thông tin mà đã bị nhiễu thông tin do một số cơ quan truyền thông vô cảm và thiếu lương tâm khi chỉ biết nhận tiền để quảng cáo phóng đại sai sự thật, nhiều người dân đã tin vào những quảng cáo này vì nó được phát đi từ những cơ quan truyền thông có uy tín.

bahung@...

Cần quản lý tốt người nước ngoài lao động tại VN

Tại sao bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phép tại Việt Nam mà không có ai kiểm tra, không chỉ có bác sĩ Trung Quốc mà còn thương lái Trung Quốc, công nhân Trung Quốc làm việc tại Việt Nam không có giấy phép lao động. Cơ quan quản lý lao động nước ngoài của Việt Nam thiếu trách nhiệm nên để cho người Trung Quốc đi lại, làm việc tự do mà không ai bị kiểm tra.

Trong khi đó tại nước Nga, người lao động VN bị kiểm tra gắt gao, đi ra đường mà không có giấy tờ hợp lệ đều bị cảnh sát bắt phạt hành chính hoặc trục xuất về VN. Số tiền phạt hành chính bằng 1 tháng lương tối thiểu, tương đương 150 USD.

tran quyentranquyen3011@...

Truy nã

Cơ quan điều tra cần phải truy nã khẩn cấp để bắt cho được những người đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, những người kiếm tiền trên tính mạng người khác. Điều tra xử lý nghiêm những người vi phạm cố trốn tránh trách nhiệm. Cơ quan quản lý cần phải xem lại cách quản lý các phòng mạch vi phạm như thế này, đừng để chết người rồi mới làm căng! Cần đẩy mạnh việc truyền thông (từng địa phương) để nhiều người dân được biết tới và cảnh giác.

phamtran1612@...

Vô trách nhiệm

Trả lời của đại diện (giám đốc và phó giám đốc nhân sự) phòng khám không thể chấp nhận được. Có thuê hay không thuê bác sĩ người Trung Quốc mà bảo là không biết. Hãy kiểm tra lại thông tin đăng ký quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng là chứng minh được biết hay cố tình trốn tránh trách nhiệm. Thiết nghĩ điều này chứng minh không khó. Mong cơ quan chức năng sớm trả lại công lý cho nạn nhân xấu số.

namsonnam113@...

Trách nhiệm của ai?

Thật đau xót khi đọc được tin này. Vậy trách nhiệm quản lý thuộc về ai? Sai ở đâu có thể tha thứ được chứ với tính mạng con người thì không thể lơ là như thế được. Khi người dân đến 1 cơ sở y tế, họ đâu biết trước ai sẽ khám cho mình.

Đỗ Thị Thành

* Bạn có ý kiến ra sao về vấn đề này. Hãy gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi qua email tto@tuoitre.com.vn hoặc trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây. Cám ơn.

Duyduyhuynh@minhphu...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên