12/04/2012 02:03 GMT+7

Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm "cháy" cùng Trường Sa

TruongUy
TruongUy

TT - Ðàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Mỹ Tâm... cùng gần 20 ca sĩ và nhóm hát tham gia đêm nhạc "Góp đá xây Trường Sa" do báo Tuổi Trẻ tổ chức vào đêm 13-4 tại ký túc xá Ðại học Quốc gia TP.HCM (Thủ Ðức, TP.HCM).

RGN9nPI0.jpgPhóng to
Ca sĩ Cẩm Ly (ảnh trái) cùng sự phối hợp song ca của Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ (ảnh phải) sẽ đến với khán giả sinh viên ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM - Ảnh: Gia Tiến

Ðây là đêm giao lưu khép lại vòng lưu diễn "Góp đá xây Trường Sa" vốn đã thu hút trên 15.000 sinh viên tham dự tại Cần Thơ và Tây nguyên thời gian qua.

Các ngôi sao như Ðàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Mỹ Tâm... đã bày tỏ sự hào hứng tham gia đêm nhạc nhiều ý nghĩa này. "Hát cho sinh viên luôn là điều mà tôi ưu tiên. Ðặc biệt lần này tôi lại được đóng góp cho hoạt động "Góp đá xây Trường Sa" nên dù lịch biểu diễn dày đặc tôi vẫn quyết định tham gia chương trình" - ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng cho biết.

Điều thú vị của đêm nhạc còn là việc các sinh viên sẽ có dịp được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do chính các chiến sĩ thuộc Vùng 2 hải quân (đóng tại quân cảng Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) thể hiện.

Các chiến sĩ sẽ trình bày các ca khúc Màu xanh nhà giàn, Người chiến sĩ canh giữ biển dầu của thiếu tá Nguyễn Hồng Sơn - chủ nhiệm nhà văn hóa Vùng 2, người được mệnh danh là “nhạc sĩ của nhà giàn” do có số lượng ca khúc sáng tác về nhà giàn DK1 nhiều nhất.

Ðàm Vĩnh Hưng được mời hát ca khúc Biển, nỗi nhớ và em (Phú Quang), đồng thời anh còn song ca với Dương Triệu Vũ trong một ca khúc đặt biệt khác hứa hẹn mang lại bất ngờ cho các bạn sinh viên.

Trong khi đó ca sĩ Cẩm Ly cùng vũ đoàn Windows với trang phục áo bà ba, nón lá sẽ có dịp chia sẻ với mọi người về tình yêu quê hương đất nước bằng một ca khúc rất nổi tiếng và quen thuộc Quê hương (nhạc Giáp Văn Thạch, thơ Ðỗ Trung Quân). Cẩm Ly cũng song ca với Quốc Ðại tình khúc Thơ tình cuối mùa thu (nhạc Phan Huỳnh Ðiểu, thơ Xuân Quỳnh).

Nếu như Ðàm Vĩnh Hưng và Cẩm Ly mang đến những giai điệu trữ tình sâu lắng thì ca sĩ Lê Hiếu gửi đến các bạn sinh viên những lời tự tình tha thiết về biển: "Về với anh, biển xanh lắm... Về với anh bên bờ cát êm. Ðể sóng ôm ta và sóng đưa ta về mãi khơi xa..." (Về với anh, sáng tác Bảo Chấn). Lê Hiếu cho biết anh "rất ưng ý khi chọn bài hát này để trình diễn trong một chương trình hát về biển đảo thân yêu".

Nhiều ca sĩ khác cũng chọn những bài về biển đảo và về Trường Sa "tuy xa mà gần" để trình diễn trong đêm giao lưu 13-4: H’Zina với nhóm tam ca Artista lần đầu tiên kết hợp để hát Gửi đá xây Trường Sa (Trần Bắc Hải), Trang Nhung với Sinh ra ở Trường Sa (Nguyễn Hồng Sơn) và đặc biệt cô ca sĩ 15 tuổi Phương Mai sẽ mang nhịp điệu hip hop - rap sôi động đến với sinh viên qua ca khúc Ðảo chìm (Quỳnh Hợp). Riêng ca sĩ Phạm Thanh Thảo tuần qua đã rất tích cực tập hát ca khúc Nhớ đêm Trường Sa (Quỳnh Hợp, thơ Thanh Yến) để kịp biểu diễn trong chương trình. "Lần đầu tiên hát ca khúc này nhưng tôi cảm thấy rất thích vì giai điệu mộc mạc và ca từ rất lãng mạn: "Mênh mông biển mặn thầm thì. Người lính ngày đêm giữ đảo. Khoảng trời riêng là một bản tình ca". Tôi hi vọng hình ảnh này sẽ khiến các bạn sinh viên hình dung được về Trường Sa thân thương".

Ngoài ra, các ca sĩ Phương Vy, Quốc Thiên, Dương Quốc Hưng, Quách Bảo Ðăng sẽ khuấy động chương trình với những ca khúc tươi trẻ phù hợp với không khí cổ vũ nhiệt tình của sinh viên. Nhóm V.Music cho biết họ sẽ mời gọi các bạn sinh viên cùng hát theo ca khúc Xinh tươi Việt Nam (Nguyễn Hồng Thuận).

TRUNG NGHĨA

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên