04/06/2011 07:18 GMT+7

"Tổ quốc là số 1"

MY LĂNG ghi
MY LĂNG ghi

TT - Ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Đồng Tâm, chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam - cho biết: “Bất cứ một công dân của một đất nước nào cũng có lòng tự trọng và lòng yêu Tổ quốc.

CYqqKXs7.jpgPhóng to
Doanh nhân Võ Quốc Thắng - Ảnh: My Lăng

Việt Nam không phải là một nước lớn về diện tích nhưng lớn về bề dày lịch sử dựng nước, giữ nước và một nền văn hóa đa dạng. Việt Nam là một đất nước độc lập, có chủ quyền và điều đó đã được quốc tế công nhận. Đến nay chúng ta đã xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt với bạn bè trên khắp năm châu.

Hướng về Trường Sa không chỉ là việc của ngày hôm nay, ngày mai mà chúng tôi (Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam) trong những năm vừa qua đã dành những tình cảm thiêng liêng nhất, tha thiết nhất đến vùng đất xa xôi của Tổ quốc này.

Đầu tháng 5 vừa qua, đại diện doanh nhân trẻ Việt Nam đã tháp tùng đoàn công tác ra thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống và làm việc trên các đảo ở Trường Sa. Doanh nhân trẻ đã tặng anh em nhiều giàn đèn, nhà trồng rau. Với doanh nhân chúng tôi, Tổ quốc là số 1. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình vì hai tiếng thiêng liêng ấy.

Bản thân tôi cũng dự định trong thời gian gần nhất sẽ cố gắng thu xếp công việc để ra đó thăm những người anh hùng của Tổ quốc, không chỉ một lần mà nhiều lần. Với tôi, mỗi cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa là một anh hùng, là những người rất đáng trân trọng, khâm phục.

Họ đã dám hi sinh những nhu cầu cơ bản nhất, con người nhất: được sống gần vợ, gần con, được hưởng đầy đủ tiện nghi của cuộc sống ở đất liền để đến nơi nghìn trùng sóng gió và còn nhiều thiếu thốn, gian khổ làm việc, gắn bó để giữ bình yên cho Tổ quốc. Đó là những con người mà chúng ta không bao giờ được phép quên lãng hay thiếu sự quan tâm.

Tôi ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của Tuổi Trẻ. Đây là chương trình có nhiều ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Nó hun đúc tinh thần tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước của những người dân Việt Nam.

Chúng ta đã, đang và sẽ mãi mãi đồng lòng chung tay góp sức xây dựng tất cả các đảo của mình phát triển mạnh như đảo Phú Quốc, cho đến bao giờ mà điều kiện sống của người dân đảo, cán bộ, chiến sĩ ở các đảo Trường Sa của chúng ta tốt hơn, gần với đất liền hơn thì chúng ta mới yên tâm.

Chúng ta có thể xây dựng những nhà máy điện bằng gió, những điểm du lịch, nhà trồng rau, sân bay, tàu cao tốc để rút ngắn quãng đường từ đất liền ra Trường Sa.

Qua các phương tiện truyền thông đại chúng, tôi tin tất cả người dân đã và đang đồng hành cùng với chương trình. Giá trị của chương trình còn là cơ hội để giáo dục tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi cá nhân người Việt Nam. Mà đã yêu thì có nhiều hành động cụ thể để bày tỏ.

Với vai trò là chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, đồng thời lãnh đạo công ty, tôi sẽ vận động doanh nhân trong hội, cán bộ, công nhân viên công ty cùng với báo Tuổi Trẻ cũng như các đoàn thể cùng tham gia đóng góp xây dựng Trường Sa, xây dựng biển đảo quê hương”.

2,610 tỉ đồng

Đó là số tiền của hơn 120 lượt bạn đọc đã gửi chuyển khoản hoặc trực tiếp đến báo Tuổi Trẻ đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” .

Bạn đọc đóng góp vui lòng liên hệ trụ sở báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM), phòng phát hành báo Tuổi Trẻ (157A Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM), chi nhánh phòng quảng cáo báo Tuổi Trẻ (1035A Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM) và văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại các khu vực.

* Điện thoại: (08) 39971010 - 0918033133.

Những bạn đọc ở xa muốn đóng góp ủng hộ, xin chuyển khoản về:

Chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ

- Số tài khoản VND: 102010000118248

- Tại ngân hàng: TMCP Công thương VN, CN3 TP.HCM

- Tài khoản USD: 0071370195845

- Tài khoản EUR: 0071140373054

- Tại ngân hàng: TMCP Ngoại thương VN, CN TP.HCM

- Swift Code: BFTVVNVX007

MY LĂNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên