06/11/2015 16:38 GMT+7

Vừa khóc vừa cười xem Con ma nhà họ Hứa

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Tối 5-11, tại sân khấu café Bệt (Võ Thị Sáu, Q3), vở kịch dài mới nhất mang tên Con mà nhà họ Hứa có suất diễn đầu tiên làm thỏa lòng người xem.

Cảnh trong vở Con ma nhà họ Hứa - Ảnh: Gia Tiến

Chuyện xảy ra tại gia đình ông Hứa Minh Nhân – một gia đình buôn bán bất động sản nức tiếng giàu có của đất Sài Gòn xưa. Con trai ông là Hứa Minh Trọng kết hôn với Quỳnh - một cô gái xinh đẹp, dịu dàng nhưng lại chẳng may mắc phải bạo bệnh.

Bực tức vì con trai không chí thú lo chuyện làm ăn, chỉ quanh quẩn lo chăm sóc vợ, ông Minh Nhân nhiều lần chì chiết, nổi nóng vô cớ khiến không khí gia đình thượng lưu này thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi…

Không chịu được sự ghẻ lạnh của gia đình, càng không muốn nhìn thấy cảnh chồng mình ngày ngày bị chèn ép, Quỳnh đã chọn cách tự tử trong chính căn phòng ngủ của mình. Từ đó, tấn bi kịch ẩn sâu của Hứa gia thực sự bắt đầu, nhưng ở đó Quỳnh chỉ là một nhân tố nhỏ đưa đẩy để “hé lộ” một sự thật khủng khiếp phía sau…

Cảnh trong vở Con ma nhà họ Hứa - Ảnh: Gia Tiến

Với dàn diễn viên trẻ đã từng thành công với các vở kịch trước đây của sân khấu Bệt như Minh Phượng, Công Danh, Cao Tiến Thanh Tuấn, Quốc Thịnh, Lương Duyên…; quả thật, trong gần hai tiếng rưỡi của vở diễn, khán giả được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Không chỉ kịch bản, phục trang được chăm chút mà đạo cụ của vở diễn cũng được đầu tư kĩ lưỡng để tái hiện một không khí thanh lịch của người Sài Gòn Xưa...

Con ma nhà họ Hứa (tác giả kịch bản Hoàng Mẫn) đã có buổi diễn phúc khảo trước đó (ngày 3-11) với nhiều lời khen ngợi từ phía đơn vị cấp phép.

Vở sẽ chính thức ra mắt đông đảo công chúng từ ngày 12-11 tại Café Bệt.

Theo chia sẻ của Thiên Kim - nhà sản xuất của vở kịch này, Con ma nhà họ Hứa là “khẩu ngữ dân gian” được người Sài Gòn xưa hay nhắc đến.

“Có nhiều giai thoại xung quanh câu chuyện con ma nhà họ Hứa, trước đây cũng có một bản phim điện ảnh cùng tên nói về câu chuyện li kì này. Bản thân câu “Con ma nhà họ Hứa” cũng trở thành câu nói thông dụng của dân gian mà không thuộc về sở hữu của một tác giả nào. Khi quyết định lấy tên vở kịch là Con mà nhà họ Hứa, ý tưởng của chúng tôi là cảm tác từ "khẩu ngữ" này để xây dựng nên một câu chuyện có nội dung hoàn toàn mới mẻ, vẫn có yếu tố li kì bí ẩn nhưng có thêm những miếng hài vui nhộn và hơn cả là ý nghĩa nhân văn bao trùm, chứ không phải là một vở kịch hù ma, nhát ma khán giả” - Thiên Kim nói.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên