07/05/2013 03:50 GMT+7

VPBank cho vay ưu đãi với lãi suất chỉ từ 6%/năm

KHÁNH HÒA
KHÁNH HÒA

Tin dịch vụ - Trong bối cảnh các doanh nghiệp còn e dè tiếp cận vay vốn vì lo ngại hàng tồn kho, sức mua yếu, các ngân hàng đã và đang tìm hướng giải ngân mới là hướng đến tín dụng tiêu dùng với phân khúc khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

ceZhNqps.jpgPhóng to
Khách hàng giao dịch tại VPBank

Thống kê cho thấy, tổng số dư cho vay tiêu dùng tại Việt Nam hiện ở mức 3,2% tổng dư nợ trên toàn hệ thống ngân hàng và chỉ chiếm 3,7% GDP năm 2012. Điều này cho thấy, dư địa phát triển của lĩnh vực cho vay tiêu dùng hiện còn rất nhiều tiềm năng.

Vì lẽ đó, một loạt các ngân hàng đã và đang triển khai các sản phẩm cho vay tiêu dùng với nhiều ưu đãi lớn về lãi suất, thời hạn vay, hạn mức cho vay và phương thức trả lãi. Theo đó, lãi suất chỉ xoay quanh mức 12%/năm trong 6 tháng đầu tiên, sau đó sẽ thỏa thuận lại với khách hàng dựa trên lãi suất trên thị trường.

Đặc biệt, từ đầu tháng 5-2013, VPBank đã triển khai Chương trình Cho vay ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân trên toàn hệ thống. Chương trình vừa ra mắt lập tức thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng bởi những ưu điểm vượt trội.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Chương trình Cho vay ưu đãi của VPBank đã đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng từ mua nhà, xây dựng, sửa chữa nhà, mua xe ô tô, đầu tư kinh doanh đến tiêu dùng.

PkBrmBx0.jpgPhóng to
Khách hàng giao dịch tại VPBank

Bên cạnh đó, Chương trình còn chiếm ưu thế hơn so với các sản phẩm khác bởi lãi suất ưu đãi đặc biệt chỉ từ 6%/năm và hạn mức vay tối đa lên đến 5 tỷ đồng.

Cụ thể: Vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo áp dụng lãi suất cho vay 6%/năm cố định trong 6 tháng đầu tiên; Vay kinh doanh với lãi suất cho vay 9,99% cố định trong 3 tháng đầu tiên; Vay mua xe ô tô lãi suất 9,99%/năm cố định trong 6 tháng đầu tiên; Vay mua nhà, xây dựng, sửa chữa nhà áp dụng lãi suất cho vay 9,99%/năm cố định trong 9 tháng đầu tiên.

Anh Nguyễn Ngọc Tùng ( Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “ Với chương trình Cho vay ưu đãi, ngoài các ưu đãi về lãi suất, phí dịch vụ, Ngân hàng còn tiến hành đơn giản hóa các thủ tục nên chúng tôi được tiếp cận nguồn vốn ngân hàng một cách dễ dàng và hiệu quả nhất”.

Có thể thấy trong tương lai, tín dụng tiêu dùng là là phân khúc đem lại nguồn thu quan trọng và hơn hết là tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại bán trọn gói sản phẩm dịch vụ cho khách hàng nên đã được các ngân hàng tập trung nghiên cứu, đẩy mạnh.

Hơn nữa, nhiều chuyên gia kinh tế đã khẳng định, nền kinh tế Việt Nam vừa trải qua một giai đoạn khó khăn, sức cầu trong và ngoài nước suy yếu, hàng tồn kho của doanh nghiệp vẫn còn ở mức cao, đặc biệt hàng tồn kho bất động sản không chỉ khiến nợ xấu của doanh nghiệp mà nợ xấu của ngân hàng cũng tăng cao.

Việc các ngân hàng tập trung cho vay tiêu dùng, trong đó đẩy mạnh việc cho người dân vay vốn mua, sửa chữa nhà cửa cũng là cách để các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp bất động sản giải phóng hàng tồn kho và là cơ hội để ngân hàng tránh được nợ xấu.

KHÁNH HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên