24/05/2024

Vừa qua Apple cho biết đã gỡ hơn 116.000 ứng dụng trên App Store vì vi phạm chính sách, trong đó Apple đã gỡ 5.064 ứng dụng từ Việt Nam trên App Store. Vậy vì sao hàng loạt ứng dụng bị gỡ bỏ khỏi App Store, đâu là nguyên nhân?

Video liên quan

Theo Apple có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc gỡ bỏ ứng dụng, trong đó nguyên nhân phổ biến chính là vi phạm hướng dẫn thiết kế (Guideline 4.0 - Design)vi phạm thỏa thuận do gian lận (DPLA 3.2(f) - Fraud)

Theo Báo cáo App Store 2023 công bố mới đây thì Trung Quốc là quốc gia đứng đầu số lượng ứng dụng bị gỡ bỏ khỏi App Store và tiếp đến là Mỹ, Ấn Độ và Anh. Và Việt Nam đứng vị trí thứ 5 trong danh sách những quốc gia bị gỡ ứng dụng nhiều nhất của Apple với 5.064 ứng dụng. Trên thực tế so năm 2022 con số này đã giảm khoảng 40% với 8.462 ứng dụng bị gỡ bỏ. 

Tại Việt Nam các nhóm ứng dụng bị gỡ bỏ là game, tiện ích, giải trí và giáo dục. Apple cho biết có 10 lý do khác nhau dẫn đến việc ứng dụng bị xóa khỏi App Store. Trong đó lý do phổ biến nhất là vi phạm hướng dẫn thiết kế (Guideline 4.0 - Design) và vi phạm thỏa thuận do gian lận (DPLA 3.2(f) - Fraud).

Theo báo cáo, Việt Nam xếp sau Trung Quốc với 3.498 ứng dụng bị gỡ do gian lận và số lượng ứng dụng bị gỡ vì vi phạm hướng dẫn thiết kế giảm từ 4.600 xuống 1.300 ứng dụng. Ngoài ra còn có một ứng dụng bị gỡ do yêu cầu từ cơ quan quản lý của Việt Nam vì liên quan đến nghị định 72 và luật An ninh mạng. 

Hiện tại trên App Store có hơn 1,87 triệu ứng dụng, và theo ước tính của Apple trung bình mỗi tuần App Store có hơn 734 triệu lượt xem và gần 788 triệu lượt tải xuống. Và với chính sách quản lý ứng dụng hiện tại Apple đã giúp ngăn chặn khoảng 1,8 tỷ USD giao dịch lừa đảo.

Xem thêm: Những thông tin rò rỉ mới nhất về iPhone 16

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi báo thức trên iPhone

Xem thêm: Tính năng điều khiển iPhone bằng mắt có gì độc lạ?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên