20/09/2023

Mỗi năm đến mùa Tết Trung Thu, không ai là không nhớ đến chiếc lồng đèn ông sao truyền thống lung linh ánh nến. Hãy cùng Tuổi Trẻ Online học cách làm đèn ông sao đơn giản chỉ với 4 bước.

Bước 1: Tạo hình 2 ông sao


Bạn cần nối 10 thanh tre dài đã chuẩn bị thành 2 hình ông sao 5 cánh. Bạn cũng có thể thay đổi thay đổi của các thanh tre tùy theo kích cỡ chiếc đèn ông sao mà mình mong muốn. Điều lưu ý là dù trong bất kỳ độ dài nào, các thanh tre để nối thành cánh sao luôn phải bằng nhau.

Bước 2: Tạo khung hình ông sao

Bạn chồng 2 ngôi sao đã tạo hình lên nhau rồi tiếp tục cố định 5 đầu nhọn trùng nhau của 2 ngôi sao bằng các đoạn tre ngắn 5cm đã chuẩn bị. Sau đó dùng dây kẽm cố định chắc chắn 2 hình ngôi sao.

Bước 3: Dán giấy bóng kiếng cho lồng đèn

Bôi hồ dán lên 2 mặt chính của ngôi sao. Để cho phần giấy kiếng khi dán lên lồng đèn trung thu được căng đẹp nhất, bạn cần cắt giấy kiếng to hơn phần cần dán lên khung tam giác tương ứng. Sau đó căn dán giấy kiếng vào khung và cắt bỏ phần giấy thừa. 

Bạn thực hiện lần lượt dán giấy kiếng với các ô trống còn lại của khung đèn, chừa lại 2 ô đáy và 2 ô bên trên để châm đèn cầy cho lồng đèn và để thông khí.

Bước 4: Gắn đèn cầy, trang trí cho lồng đèn ông sao

Bạn cần cố định thanh que vào đèn để làm cán đèn cầm tay. Sau đó, cố định thêm một chiếc nến nhỏ vào giữa để khi rước đèn. Tùy theo sở thích mà bạn cũng có thể trang trí thêm các họa tiết, hoa văn nhiều màu sắc cho lồng đèn trở nên bắt mắt và sinh động hơn.

Bạn có thể xem thêm: iOS 17 có những cải tiến gì nổi bật?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên