11/04/2024

Bạn thường gặp phải tình trạng ảnh bị mờ trên iPhone khiến trải nghiệm chụp ảnh của bạn không tốt. Vậy đâu là nguyên nhân và làm sao để khắc phục tình trạng ảnh bị mờ trên iPhone?

Nguyên nhân:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chụp ảnh bị mờ một trong số đó có thể kể đến như phiên bản iOS đã quá cũ, camera bám bụi hoặc bị hỏng, iPhone hết dung lượng lưu trữ, lỗi ứng dụng,...

Các cách khắc phục tình trạng ảnh bị mờ trên iPhone:

1. Cập nhật iOS mới:

Việc cập nhật iOS cũng là một nỗi đắn đo với nhiều người dùng iPhone. Nhiều người sợ rằng sau khi cập nhật sẽ khiến iPhone giật lag. Nhưng đôi lúc có một số lỗi bạn buộc phải cập nhật iOS thì mới được khắc phục. Bạn nên cập nhật iOS để khắc phục tình trạng chụp ảnh bị mờ trên iPhone nhé.

2. Khởi động lại iPhone:

Khởi động lại iPhone luôn là một trong những cách khắc phục nhiều lỗi khác nhau, chứ không riêng lỗi chụp ảnh bị mờ. Nếu bạn gặp tình trạng chụp ảnh bị mờ thì hãy tiến hành khởi động lại chiếc iPhone của bạn. Sau đó bạn thử chụp ảnh lại xem tình trạng ảnh bị mờ còn không nhé.

3. Gỡ các ứng dụng không cần thiết:

Bạn nên gỡ các ứng dụng không cần thiết để giải phóng dung lượng iPhone, vì hết dung lượng lưu trữ cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng ảnh bị mờ và có dấu chấm than đỏ ở ảnh có thể là do bạn lưu trữ quá nhiều. Bạn nên gỡ bỏ ứng dụng các ứng dụng không cần thiết, cài đặt lại hoặc cập nhật phần mềm mới để tương thích với iPhone của mình.

4. Làm rõ ảnh bằng các ứng dụng khác:

Bạn có thể làm rõ ảnh thông qua các ứng dụng khác như Pitu, Adobe Lightroom, Picsart, Snapseed,... các ứng dụng trên là các ứng dụng chỉnh ảnh phổ biến nhất hiện nay. Trong các ứng dụng đó đều có tính năng biến bức ảnh mờ trở nên rõ nét chỉ cần bạn điều chỉnh các thông số cho phù hợp. 

Lưu ý: Mỗi ứng dụng có một thông số khác nhau bạn không nên lấy thông số ứng dụng này bỏ qua ứng dụng khác.

Xem thêm: Các tính năng AI ẩn trên iPhone mà có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Cách bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi sử dụng iPhone vào ban đêm

Xem thêm: Cách khắc phục camera iPhone nhấp nháy liên tục khi đang chụp ảnh

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên