30/04/2024

Tình trạng tài khoản email, mạng xã hội bị hacker tấn công và chiếm quyền kiểm soát ngày càng trở nên phổ biến. Người dùng có thể thử những cách sau đây để bảo vệ an toàn cho các tài khoản của mình.

Video liên quan

Tình trạng tài khoản email, mạng xã hội bị hacker tấn công và chiếm quyền kiểm soát ngày càng trở nên phổ biến. Người dùng có thể thử những cách sau đây để bảo vệ an toàn cho các tài khoản của mình.

1. Hạn chế đăng nhập tài khoản email và các tài khoản mạng xã hội trên các thiết bị lạ, đặc biệt là các thiết bị công cộng có nhiều người sử dụng chung. Đồng thời, đừng quên đăng xuất tài khoản khỏi những thiết bị này khi sử dụng xong.

2. Nên kích hoạt tính năng bảo mật từ 2 lớp trở lên trên tài khoản email và mạng xã hội. Cụ thể, thay vì chỉ nhập mật khẩu như thông thường, người dùng cần nhập thêm mã PIN, mã xác nhận được gửi về số điện thoại hoặc dùng sinh trắc học thì mới có thể đăng nhập thành công.

3. Không nhấn vào các đường link, tệp đính kèm là hoặc truy cập vào web lạ được chia sẻ trên mạng xã hội hay được gửi đến email, tin nhắn. Ngoài ra, tuyệt đối không làm theo nếu bị chuyển hướng sang những web lạ yêu cầu điền tài khoản để đăng nhập.

4. Không nên sử dụng các phần mềm crack vì trong những phần mềm này thường chứa virus, mã độc đánh cắp dữ liệu của người dùng.

5. Để đảm bảo an toàn hơn cho thiết bị, nên cài đặt và sử dụng thường xuyên các phần mềm bảo mật, diệt virus.

6. Nên cập nhật hệ điều hành và các ứng dụng thường xuyên hơn. Bởi những phiên bản mới thường được nâng cấp tính năng bảo mật nhằm khắc phục những lỗ hổng mà tin tặc có thể tấn công.

7. Để phòng trường hợp mất toàn bộ dữ liệu quan trọng khi bị hacker chiếm đoạt và không lấy lại được tài khoản, người dùng nên thiết lập tài khoản sao lưu.

Xem thêm: Cách tắt tin nhắn quảng cáo của các nhà mạng

Xem thêm: Cách tăng dung lượng iPhone có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Các tính năng mới trên iOS 18, tích hợp AI, hỗ trợ RSC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên