10/09/2024

Apple đã trình làng iPhone 16 tại Sự kiện "It's Glowtime" được Apple tổ chức ngày 9-9 (0h ngày 10-9 giờ Việt Nam) vừa qua. Tại sự kiện Apple cũng cho ra mắt Apple Watch Series 10 và AirPods 4 mới.

Video liên quan

Tâm điểm chính của sự kiện là loạt sản phẩm iPhone 16 mới được trang bị chip A18 mới, thêm nút chụp ảnh và lần đầu có trí tuệ nhân tạo với tên gọi Apple Intelligence. Tại sự kiện ra mắt, CEO Tim Cook phát biểu: "Thế hệ iPhone mới được thiết kế với mục tiêu tối ưu cho trí tuệ nhân tạo của Apple. Đây là sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới đầy hứng khởi". Sau đây là một số thay đổi nổi bật trên iPhone 16 mới:

Thiết kế và màn hình: iPhone 16 được thiết kế vẫn giữ được nét tinh tế đặc trưng của Apple, viền màn hình được làm mỏng hơn tạo cảm giác tràn viền.  iPhone 16 Pro Max với màn hình 6,9 inch và iPhone 16 Pro với màn hình 6,3 inch. Cả hai cùng tăng 0,2 inch so với thế hệ trước nhưng trọng lượng không tăng đáng kể. 

Nâng cấp Camera: Hệ thống camera đã được cải tiến vượt bậc, trang bị cảm biến lớn hơn để thu sáng tốt hơn, nâng cấp đáng kể khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng và bổ sung ống kính tele với zoom quang học 5x, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh chuyên nghiệp của người dùng.

Camera Control: Nút camera chuyên dụng trên iPhone 16 là một nút vật lý mới được thiết kế để giúp việc chụp ảnh và quay video trở nên thuận tiện hơn. Nút này cho phép người dùng truy cập nhanh vào chế độ camera và chụp ảnh ngay lập tức mà không cần mở khóa.

Chip A18 mới: Chip mới của iPhone 16 sử dụng kiến trúc ARM phiên bản mới nhất, bao gồm các tính năng cụ thể để tăng tốc ứng dụng AI. Và được sản xuất trên tiến trình 3nm, chip A18 có nhiều cải tiến về khả năng xử lý và đồ họa, hỗ trợ các tác vụ AI và machine learning tốt hơn.

iPhone 16 với thiết kế mới: Như các thông tin rò rỉ từ trước iPhone 16 và 16 Plus được thiết kế lại hoàn toàn so với các thế hệ trước, với hai ống kính được sắp xếp dọc thay vì chéo. Và iPhone 16 và 16 Plus cũng sẽ được trang bị con chip A18 Bionic mới nhất, đánh dấu một bước tiến lớn trong việc nâng cao hiệu năng và trải nghiệm người dùng.

Apple Intelligence: Phần mềm AI của Apple, sẽ được dùng để cải thiện Siri cũng như các tính năng như nhận diện các đối tượng trong ảnh chụp. Phiên bản thử nghiệm của Apple Intelligence được triển khai cho người dùng tiếng Anh tại Mỹ vào tháng tới, và mở rộng sang các thị trường nói tiếng Anh khác vào tháng 12. Các ngôn ngữ khác như tiếng Trung, Pháp, Nhật Bản và Tây Ban Nha sẽ được hỗ trợ vào năm sau.

iPhone 16 sẽ bán ra toàn cầu vào ngày 20-9 và tại thị trường Việt Nam sẽ phải chờ đến 27-9. Hiện tại iPhone 16 Pro và 16 Pro Max vẫn có cấu hình khởi điểm với bộ nhớ lần lượt 128 và 256 GB, với giá 29 triệu và 35 triệu đồng tại Việt Nam.

Xem thêm: Tất tần tật về iOS 18 có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Chỉ bạn cách cập nhật iOS 18 Beta trên iPhone

Xem thêm: iPhone với iOS 18: Cách tùy chỉnh các phím tắt trên màn hình khóa

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên