12/05/2024

Trong tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay, điều hòa là thiết bị rất cần thiết. Hãy thử áp dụng những mẹo nhỏ sau đây để giúp điều hòa mát nhanh và tiết kiệm điện hơn.

Video liên quan

1. Bật chế độ Swing

Khi bật điều hòa, người dùng thường có thói quen chỉnh hướng cửa gió điều hòa xuống quá thấp hoặc hướng trực tiếp vào vị trí ngồi. Tuy thói quen này giúp cảm nhận khí mát rõ hơn, nhưng lại khiến thời gian làm mát toàn bộ không gian lâu hơn và tốn điện hơn.

Cụ thể, khí lạnh nặng hơn khí nóng nên có xu hướng bay xuống thấp. Khi chỉnh hướng gió xuống thấp, điều hòa chỉ có thể làm mát cục bộ tại vị trí được điều hướng và tốn khá nhiều thời gian để làm mát toàn bộ không gian.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người dùng nên bật chế độ Swing. Chế độ này sẽ giúp luồng khí lạnh phân bổ đều trong không gian. Ngoài ra, nên bật gió ở tốc độ cao nhất để tăng tốc độ làm lạnh của điều hòa.

2. Chọn chế độ làm mát phù hợp

Đa số các loại điều hòa hiện nay đều được tích hợp tính năng làm lạnh nhanh trong khoảng 30 phút đầu. Khi mới khởi động, nên chọn chế độ này để đẩy nhanh tốc độ làm mát.

Chế độ này có tên gọi khác nhau tùy vào từng thương hiệu, thường gặp là những cách gọi như Fast Cooling, iAuto, Powerful, Jet Cool, Hi Power…

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên rằng nên chọn chế độ Cool thay vì Dry nếu muốn làm mát nhanh.

3. Kết hợp sử dụng quạt

Việc sử dụng quạt kết hợp với điều hòa, đặc biệt là quạt trần sẽ làm cho khí lạnh được phân bổ trong không gian tốt hơn và vẫn tiết kiệm điện. Khi dùng quạt, lưu lượng không khí trong phòng sẽ được tăng lên và khí lạnh được lan tỏa đến các ngóc ngách.

4. Chọn nhiệt độ phù hợp

Nhiều người dùng có thói quen bật nhiệt độ thấp dưới 18 độ C khi khởi động máy lạnh. Điều này chỉ mang lại cảm giác mát tức thời, nhưng thực tế lại khiến điều hòa nhanh hư và tốn điện hơn do dàn máy nén phải hoạt động hết công suất.

Ngoài ra, nếu chọn nhiệt độ quá thấp so với nhiệt độ môi trường ngoài, cơ thể sẽ bị sốc nhiệt khi và nguy hiểm đến sức khỏe.

Vì vậy, để đạt được hiệu quả tốt nhất, người dùng nên khởi động máy ở nhiệt độ 23-24 độ C và nâng lên dần đến khoảng 25-27 độ C. Theo tính toán của chuyên gia, nếu tăng 1 độ C sẽ tiết kiệm được khoảng 1-3% điện năng.

Xem thêm: Cách kiểm tra ngay chỉ số UV trên điện thoại trước khi ra đường

Xem thêm: Hướng dẫn cách xem lịch cắt điện

Xem thêm: Xóa nốt ruồi thì có phải làm lại CCCD không?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên