TRẦN PHƯƠNG

TRẦN PHƯƠNG

Bài viết

Video

Singapore bắt bộ trưởng, tỉ phú để điều tra tham nhũng
Thế giới

Trong bê bối tham nhũng cấp cao hiếm thấy ở Singapore, cơ quan chống tham nhũng nước này đã bắt Bộ trưởng vận tải S. Iswaran và tỉ phú Ong Beng Seng, người Malaysia.

Tin tức thế giới 15-7: Nga dốc toàn lực ở Ukraine; Mỹ hứa dùng 'nắm đấm thép' với Triều Tiên
Thế giới

Nắng nóng thiêu đốt ở miền nam châu Âu; Lạm phát Mỹ hạ nhiệt; Quốc hội Thái bỏ phiếu bầu lại Thủ tướng.

Bầu cử Thái Lan: Ông Pita gặp khó, cơ hội cho Pheu Thai và ông Thaksin?
Thế giới

Việc ông Pita Limjaroenrat thất bại trong vòng đầu bỏ phiếu bầu thủ tướng Thái Lan có thể mở đường cho Đảng Pheu Thai lên nắm quyền lãnh đạo.

Ông Pita không bỏ cuộc làm thủ tướng Thái Lan
Thế giới

Sau thất bại vòng 1, ứng viên thủ tướng Thái Lan Pita Limjaroenrat tuyên bố sẽ không từ bỏ, nhưng cũng không thay đổi chính sách, gồm kế hoạch thúc đẩy sửa đổi luật chống khi quân.

Đức thông qua chiến lược đầu tiên về Trung Quốc
Thế giới

Chiến lược được Đức công bố ngày 13-7 thể hiện lập trường cứng rắn hơn đối với Trung Quốc, điều mà Bắc Kinh chỉ trích rằng sẽ tổn hại đến hợp tác.

Tổng thống Pháp nhận bưu phẩm chứa ngón tay người
Thế giới

Công tố viên Pháp cho biết đã mở cuộc điều tra sau khi phát hiện phong thư chứa một đốt ngón tay người bị cắt lìa gửi đến dinh thự Tổng thống Emmanuel Macron.

Ukraine chật vật giành bước tiến ở Bakhmut
Thế giới

Trong khi Tổng thống Volodymyr Zelensky có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh NATO, lực lượng Ukraine vẫn kiên trì phản công và giành được một số thắng lợi ở thành phố Bakhmut.

G7 công bố đảm bảo an ninh dài hạn cho Ukraine
Thế giới

Mỹ cho biết kế hoạch hỗ trợ an ninh dài hạn của G7 cho Kiev sẽ gửi thông điệp tới Matxcơva rằng "thời gian không đứng về phía họ".

Ứng viên thủ tướng Thái Lan Pita bị đề xuất đình chỉ tư cách nghị sĩ
Thế giới

Ủy ban bầu cử Thái Lan đề xuất đình chỉ tư cách nghị sĩ của ông Pita Limjaroenrat thuộc đảng Tiến bước, dù ngày mai bầu thủ tướng.

Tỉ phú Mark Zuckerberg khoe cơ bắp, đọ body với Elon Musk
Thể thao

Ông chủ Facebook khoe cơ bắp trong buổi tập với 2 võ sĩ nổi tiếng, vài ngày sau khi một võ sĩ khác đăng ảnh cùng tỉ phú Elon Musk.

Ukraine ghép thành công tim bé trai 4 tuổi cho bé gái 6 tuổi
Sức khỏe

Giữa chiến sự ác liệt, các bác sĩ Ukraine đã thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép tim của một bé trai 4 tuổi cho một bé gái 6 tuổi. Đây là ca phẫu thuật đầu tiên cho bệnh nhân nhỏ như vậy ở Ukraine.

Quan chức Nga tố Thổ Nhĩ Kỳ 'đâm sau lưng' vì thân thiện với Ukraine
Thế giới

Quan chức Bộ Quốc phòng Nga chỉ trích những hành động Thổ Nhĩ Kỳ đã làm trong tuần qua là "không khác gì một cú đâm sau lưng".

Mỹ sẵn sàng bao bọc Ukraine như Israel
Thế giới

Tổng thống Joe Biden nói Mỹ đang cân nhắc sử dụng "mô hình Israel" cho Ukraine thay vì để Kiev gia nhập NATO. Trong trường hợp đó, Washington sẽ cung cấp vũ khí, năng lực quốc phòng cho Ukraine.

Mỹ thông báo đã hủy nốt 2 kho vũ khí hóa học cuối cùng
Thế giới

Phát biểu sau khi tiêu hủy 2 kho vũ khí hóa học cuối cùng, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng thế giới đã an toàn hơn trước nỗi kinh hoàng của loại vũ khí này.

Wagner có thể tham gia bảo vệ Belarus
Thế giới

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói lực lượng của tập đoàn đánh thuê Wagner có thể được triển khai từ Nga để bảo vệ Belarus.