20/11/2009 23:39 GMT+7

"Oprah Winfrey show" sẽ kết thúc vào năm 2011

LƯU TÚ ANH (Theo New York Times)
LƯU TÚ ANH (Theo New York Times)

TTO - Chiều 19-11 (giờ địa phương), Oprah Winfrey đã thông báo với đồng nghiệp về quyết định dừng chuỗi chương trình đối thoại có ảnh hưởng rộng lớn kéo dài từ năm 1986 đến nay mang tên “Oprah Winfrey show” để tập trung toàn lực cho dự án truyền hình cáp mới của mình mang tên OWN: Oprah Winfrey network.

“Oprah Winfrey show” sẽ kết thúc vào năm 2011

TTO - Chiều 19-11 (giờ địa phương), Oprah Winfrey đã thông báo với đồng nghiệp về quyết định dừng chuỗi chương trình đối thoại có ảnh hưởng rộng lớn kéo dài từ năm 1986 đến nay mang tên “Oprah Winfrey show” để tập trung toàn lực cho dự án truyền hình cáp mới của mình mang tên OWN: Oprah Winfrey network. 

ImageView.aspx?ThumbnailID=376414
Oprah Winfrey trong chương trình phỏng vấn Michael Jackson năm 1993 - Ảnh: AP

Ông Tim Bennet, chủ tịch công ty sản xuất Harpo của Oprah Winfrey, cho biết chương trình Oprah Winfrey show cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 9-9-2011.

Quyết định của Oprah có ảnh hưởng lớn tới giới truyền hình. Với CBS, người sở hữu bản quyền truyền hình chương trình của Oprah, quyết định trên đồng nghĩa với việc CBS mất chương trình và hàng triệu USD mỗi năm.

Tuy nhiên trong một thông báo, CBS Television Distribution nói: “Chúng tôi dành sự kính trọng cao quý nhất với Oprah và chúc bà không gì ngoài những điều tốt đẹp nhất cho những nỗ lực của bà. Chúng tôi biết rằng bất cứ điều gì mà có bàn tay của Oprah đều thành công. Chúng tôi mong muốn được làm việc với Oprah trong những năm tới và về sau này”.

Với Đài ABC, nơi chương trình của Oprah được xem rộng rãi, sẽ mất một chương trình ban ngày phổ biến nhất, người tạo ra lượng khán giả khổng lồ đưa họ tới chương trình tin tức buổi tối.

Công ty truyền thông Discovery, đồng sở hữu kênh OWN, đã thông báo về việc thành lập kênh OWN từ 20 tháng trước. OWN là dự án kinh doanh chung giữa công ty sản xuất của O và Discovery communication. Theo lịch trình của OWN, Oprah sẽ mất khoảng 9 tháng để phát triển kênh cáp của mình.  

Trong suốt những thập kỷ của truyền hình ban ngày, Oprah Winfrey đã tạo ra nhiều chương trình ấn tượng, gồm chương trình năm 1988 khi bà xuất hiện sau khi giảm 67 pound (30,418 kg), chương trình với sự xuất hiện đình đám của Tom Cruise tuyên bố chuyện tình với nữ diễn viên Katie Holmes bằng việc nhảy lên đivăng...

Oprah Winfrey - chủ của chương trình đối thoại nổi tiếng nhất - đã dành hai thập kỷ để khiến danh tiếng kênh truyền hình của mình thành một đế chế truyền thông rộng rãi, bao gồm chương trình riêng, một tạp chí nổi tiếng, một câu lạc bộ sách và một số bộ phim.

Bà cũng là một trong những nhà sản xuất truyền hình thành công nhất, với những chương trình đối thoại dài như “Dr. Phil,” “Rachael Ray” và “The Dr. Oz show,” chương trình được đồng bộ hóa thành công nhất mùa này. Oprah cũng tuyên bố sở hữu cụm từ “Aha moment”.

Chương trình của Oprah thu hút 7 triệu người xem hằng ngày, gần gấp đôi chương trình đối thoại lớn nhất “Dr.Phil”. Sự ủng hộ của bà cho ứng cử viên Barack Obama đã tạo được lòng tin giúp lựa chọn Obama vào chức tổng thống năm 2008.

Chương trình của Oprah đạt đỉnh cao khi bà xây dựng chương trình mà thời đó được coi là phỏng vấn được xem nhiều nhất mọi thời đại, chính là chương trình phỏng vấn ca sĩ Michael Jackson. Chương trình đã đạt cao điểm vào năm 1993 với 62 triệu người xem ở Hoa Kỳ và gần 100 triệu người trên toàn thế giới.

LƯU TÚ ANH (Theo New York Times)

LƯU TÚ ANH (Theo New York Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất