28/04/2012 08:03 GMT+7

Giám sát chặt tiểu thương bán xí muội Trung Quốc

B.HOÀN - L.ANH
B.HOÀN - L.ANH

TT - Liên quan đến vụ bê bối trái cây chế biến của Trung Quốc chứa các chất độc hại có bán tại thị trường VN, ngày 27-4, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết đã chỉ đạo các đội QLTT trên địa bàn kiểm tra, xử lý nếu phát hiện có tiểu thương bán hàng vi phạm các quy định về lưu thông hàng hóa trên thị trường.

Ngay trong ngày 27-4, Đội QLTT 6B đã kiểm tra tại chợ Bình Tây (Q.6) - địa điểm tập kết và bán sỉ các mặt hàng này, phát hiện và thu giữ 38kg xí muội Trung Quốc bày bán tại hai sạp do vi phạm không có hóa đơn chứng từ, không giấy tờ chứng minh chất lượng.

Cùng ngày, ban quản lý chợ An Đông (Q.5) cho biết sẽ giám sát chặt hoạt động buôn bán trái cây sấy khô, mứt trái cây nguồn gốc Trung Quốc. Ban quản lý các chợ tại Q. Bình Thạnh cũng đã làm việc với tiểu thương kinh doanh trái cây sấy khô, trái cây chế biến, yêu cầu ngưng kinh doanh những mặt hàng không đảm bảo chất lượng. Ghi nhận của QLTT TP.HCM cho thấy giới kinh doanh đã giảm lượng bán ở cả chợ đầu mối, chợ bán lẻ.

* Ngày 27-4, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) có văn bản gửi chi cục ATVSTP các địa phương yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm chất tạo ngọt, chì, hóa chất tồn dư trong xí muội nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo ông Nguyễn Hùng Long - cục phó Cục ATVSTP, mạng cảnh báo thực phẩm độc hại toàn cầu cũng đã phát đi thông tin phát hiện xí muội nguồn gốc Trung Quốc nhiễm chất độc. Đầu tuần tới, Cục ATVSTP sẽ phối hợp với Chi cục ATVSTP Hà Nội kiểm tra một số cơ sở nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh xí muội tại Hà Nội.

B.HOÀN - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên