17/07/2012 11:59 GMT+7

Bị đe dọa đánh bom, cầu nối Mỹ - Canada đóng cửa

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Cây cầu Ambassador nối giữa thành phố Detroit của Mỹ và Windsor của Canada đã phải đóng cửa vào tối 16-7 sau khi giới chức Mỹ nhận được một lời đe dọa đánh bom.

Ia5KqHj2.jpgPhóng to

Cầu Ambassador nối giữa hai thành phố Detroit của Mỹ và Windsor của Canada đang phải đóng cửa vì bị đe dọa đánh bom - Ảnh: oliverk

Trung sĩ Eren Stephens - phát ngôn viên của Sở cảnh sát Detroit - cho hay họ đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp “liên quan đến một quả bom trên cầu Ambassador” vào khoảng 19g20 ngày 16-7 (7g20 ngày 17-7 theo giờ Việt Nam).

Người gọi yêu cầu nhà chức trách ở cả hai thành phố phải ngăn chặn tất cả các xe cộ qua lại trên cầu.

Hiện chưa có báo cáo về việc chính quyền đã tìm thấy quả bom hay chưa.

Tuy nhiên, theo Stephens, việc đóng cửa một trong những tuyến đường giao thông có lượng xe đông đúc như cầu Ambassador khiến xe cộ bị dồn ứ về các đường cao tốc và vài đường lớn khác mới có thể vào trung tâm Detroit.

Ô tô và xe tải loại nhẹ hiện được yêu cầu chuyển hướng sang đường hầm Detroit-Windsor, cách đó hơn 3km. Tuy nhiên phần lớn xe tải hạng nặng không thể sử dụng đường hầm dưới nước này.

Hãng AP đưa tin đây là lần thứ hai trong tuần các tuyến đường biên giới nối Mỹ và Canada bị đe dọa đánh bom.

Trước đó, ngày 12-7, cảnh sát phía Canada cũng nhận được một cuộc gọi từ trạm điện thoại công cộng cảnh báo về quả bom ở đường hầm hầm Detroit-Windsor. Sau 4 giờ đóng cửa đường hầm, không hề có bất kỳ một thiết bị nổ nào được tìm thấy.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên