19/05/2017 19:49 GMT+7

Xe tải 24 tấn làm sập cầu 8 tấn, xe rớt xuống sông

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Chiếc xe chở 300 bao lúa do tài xế Phạm Thanh Hiếu điều khiển có trọng lượng đến 24 tấn đã chạy qua cầu Tấn Đức khiến cầu sập hẳn một nhịp, kéo chiếc xe này rớt xuống sông.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: An Long
Hiện trường vụ việc - Ảnh: An Long

Đến 19h tối 19-5, lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương cứu hộ chiếc xe tải rớt bị xuống sông sau khi làm sập cầu Tấn Đức trên đường tỉnh 833B, xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, Long An.

Theo thông tin ban đầu, tai nạn xảy ra khoảng 13h trưa cùng ngày khi tài xế Phạm Thanh Hiếu (37 tuổi, ngụ Đức Hòa, Long An) lái chiếc xe tải chở khoảng 300 bao lúa chạy qua cầu Tấn Đức đã khiến cây cầu đổ sập hoàn toàn. Xe của Hiếu cũng rớt luôn xuống sông.

Ngay khi cầu sập, lực lượng chức năng đã tổ chức tới hiện trường khảo nghiệm hiện trường và tập trung công tác khắc phục sự cố.

Theo thông tin ban đầu, cầu Tấn Đức chỉ có tải trọng 8 tấn, tuy nhiên tải trọng xe tải mà tài xế Hiếu lái có trọng lượng lên đến 24 tấn. Trước đó, cây cầu này cũng đã xuống cấp vì từng bị sà lan va chạm, ảnh hưởng đến tải trọng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Chỉnh - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Long An cho biết cây cầu sập hẳn một nhịp dài 21m.

Hiện tại, UBND huyện Tân Trụ điều động phà đến giải quyết nhu cầu qua lại trên sông cho người dân, đặc biệt đảm bảo được nhu cầu đi lại của các em học sinh trong kỳ thi.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải sẽ lên phương án khắc phục lại cầu trong thời gian sớm để phục vụ nhu cầu người đi bộ và xe máy. Sau đó sẽ tiếp tục lên phương án bố trí xây cầu mới.

Bước đầu, tài xế Hiếu cũng thừa nhận mình mới mua xe, chưa sang tên. Do lần đầu tiên lái xe đi vào địa bàn huyện Tân Trụ nên không rành đường, gặp cầu thì liều chạy qua và xảy ra sự cố.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên