03/08/2016 10:41 GMT+7

Xe du khách Trung Quốc bị chặn cướp ở Paris

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hai mươi bảy du khách Trung Quốc bị một nhóm cướp khoảng chục tên tấn công ngày 2-8 khi họ lên xe đi sân bay Charles de Gaulle.

Bọn cướp ở Paris thường nhằm vào du khách người Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản vì cho rằng họ thường mang theo nhiều tiền mặt - Ảnh (minh họa): Reuters
An ninh đã được tăng cường ở Paris kể từ sau khủng bố - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, nguồn tin từ cảnh sát cho biết những kẻ tấn công đã lấy đi một số hành lý và đánh bị thương hai trong số các hành khách.

Nguồn tin cho biết: "Những kẻ tấn công đã xịt hơi cay vào tài xế và đánh hai hành khách trên xe bị thương". Giá trị tài sản bị cướp của du khách Trung Quốc hiện chưa xác định cụ thể là bao nhiêu.

Các vụ tấn công nhằm vào du khách người Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản xảy ra khá thường xuyên tại thủ đô Paris vì bọn cướp cho rằng, những du khách này thường mang theo nhiều tiền mặt và hành lý của họ thường cất nhiều đồ xa xỉ mua ở Paris.

Tháng 5 năm nay, thị trưởng thành phố Paris, bà Anne Hidalgo, trong chuyến công du tới Bắc Kinh, đã đảm bảo với chính quyền Trung Quốc về việc Paris sẽ siết chặt thêm các biện pháp bảo đảm an ninh cho du khách.

Lượng du khách đến Paris đã giảm đáng kể từ sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu hồi tháng 11 năm ngoái làm 130 người thiệt mạng và những vụ khủng bố sau đó ở Pháp. Lượng du khách giảm khiến doanh số bán các mặt hàng xa xỉ cũng như doanh thu giới nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp bán lẻ cũng lao đao.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên