24/09/2013 19:35 GMT+7

Giọng hát Việt nhí đang thành "mồi ngon" cho dư luận

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Việc Phương Mỹ Chi (10 tuổi) và Quang Anh (12 tuổi) trở thành “mồi ngon” cho một số dư luận sau Giọng hát Việt nhí là điều nằm trong tiên liệu của nhiều người nhưng sự việc đang ngày càng bị đẩy đi quá xa.

CQIhe1rA.jpgPhóng to
Phương Mỹ Chi (10 tuổi) và Quang Anh (12 tuổi) đạt giải tại The Voice nhí 2013 - Ảnh: T.T.D

Thoạt đầu chỉ là những thông tin như: Thanh Hóa có công văn yêu cầu nhắn tin bình chọn Quang Anh, Phương Mỹ Chi thách thức ban tổ chức trước đêm chung kết… rồi đến các tin xoay quanh việc hai bé chạy sô “ná thở” cùng sự kiện gia đình Phương Mỹ Chi hét giá cát-sê…

Đến hôm nay lại rộ lên tin đồn Phương Mỹ Chi có thể bị cho thôi học cùng những thêu dệt về “nụ hôn đồng tính” của Quang Anh.

Vài ngày trước, trước những thông tin không hay về con gái mình cùng những tranh cãi liên hồi trên mạng, bà Võ Thị Huỳnh Thư, mẹ Phương Mỹ Chi, đã giãi bày với một vài đơn vị truyền thông rằng gia đình không chủ trương cho bé đi hát nên mới "hét giá" để các bầu sô thoái lui.

Cả mẹ và cô Út của Mỹ Chi (người đã dạy và truyền cho Mỹ Chi tình yêu dân ca) đều thừa nhận cái giá mà gia đình đưa ra là giá mà họ tham khảo từ một vài người, công ty quen biết chứ không phải "tự nghĩ ra".

Và để tránh những điều tiếng không hay, gia đình Mỹ Chi cũng đã quyết định sẽ tìm cho em một người quản lí chuyên nghiệp cũng như hạn chế nhận sô ở xa, chỉ nhận sô vào buổi tối hoặc vào cuối tuần để không ảnh hưởng đến việc học của Mỹ Chi.

Chuyện đáng lo ở đây chính là mật độ xuất hiện dày đặc của Mỹ Chi trên các sân khấu ca nhạc từ Nam chí Bắc thời gian qua. Và có thể tiếp tục một số hoạt động trong và ngoài nước sắp tới đang được gia đình cân nhắc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ca sĩ Hiền Thục và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, huấn luyện viên của Phương Mỹ Chi và Quang Anh, đều cho biết trong suốt cuộc thi, họ đã chia sẻ với các học trò nhỏ của mình cũng như gia đình các em về những rủi ro, điều tiếng có thể các bé sẽ gặp nếu dấn thân vào showbiz.

Cả hai vị HLV này cũng có chung quan điểm là không nên quá “khó tính” trong việc các bé tham gia trình diễn, kể cả trình diễn kiếm tiền, miễn sao vẫn đảm bảo được việc học và thỏa ước mơ ca hát.

Hồ Hoài Anh: "Chúng ta hiện đang thiếu những nghệ sĩ nhí phục vụ cho đối tượng khán giả nhí. Vậy nên khi tìm ra được những nhân tố thu hút được khán giả nhí lẫn sự chấp nhận của phụ huynh thì việc các em đắt sô là bình thường. Điều tôi quan tâm là làm sao để các bé tham gia vào thị trường biểu diễn nhưng vẫn nuôi dưỡng được tài năng và đam mê của mình, đi đúng hướng để tài năng và nhiệt huyết đó ngày thêm tỏa sáng”.

Tuy nhiên, Hồ Hoài Anh cũng bày tỏ quan ngại khi các bé bị giới truyền thông chọn làm mục tiêu để khai thác. Anh nói: “Tôi rất lo ngại chính người lớn, trong đó có cả giới truyền thông đang “làm quá” mọi việc lên, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của các bé”.

Trước cơn bão dư luận và điều tiếng vây quanh Mỹ Chi và Quang Anh suốt thời gian qua, người hâm mộ đã bắt đầu lo sợ các bé sẽ “chóng tàn” hay “biến dạng” như: Xuân Mai, bé Châu, “bà mẹ nhí” Phương Trinh… ngày nào.

Người lớn đã can dự quá mức vào sân chơi Giọng hát Việt nhí (như Tuổi Trẻ từng đề cập), vậy tại sao lại không can thiệp có ý thức hơn ở “hậu” Giọng hát Việt nhí để các bé được yêu mến nhiều hơn là bị “ném đá”, được vui sống với đam mê ca hát cùng những cơ hội phát triển trong tương lai?

------------------------------

Đọc thêm

Xôn xao “hậu” Giọng hát Việt nhíCứ hát tiếp dân ca, Phương Mỹ Chi ơi!Mỹ Chi hát tiếp dân ca trong chung kết The Voice nhíSáng tác ca khúc cho Giọng hát Việt nhí: “Trắng tay”

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên