29/03/2014 22:06 GMT+7

UFO xuất hiện trên bầu trời Texas?

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Các chuyên gia hình ảnh và hàng không của Mỹ đã rất bối rối khi xác định một vật thể lạ bay cao trong không phận Texas, Mỹ vào ngày 29-3.

ydCRt9jY.jpgPhóng to
Các nhiếp ảnh gia chụp được hình ảnh vật thể lạ chưa xác định xuất hiện trên cao thuộc không phận Texas, Mỹ - Ảnh: Daily Mail

Một số chuyên gia cho rằng đây có thể là một chiếc máy bay quân sự Mỹ, như chiếc A-12 hoặc chiếc Blackbird bị lộ ra trong một chương trình bí mật quân sự. Tuy nhiên, hiện chưa một ai hoặc cơ quan chức năng nào chính thức lên tiếng xác định đây là hình ảnh chiếc máy bay quân sự, cũng như chưa có báo cáo nào phủ nhận khả năng đây là vật thể lạ chưa xác định (UFO).

Ông Bill Sweetman thuộc tờ Aviation Week nói: “Nó không được hợp lý cho lắm khi các chuyên gia lúc nào cũng cho rằng những vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời đều thuộc những chương trình quân sự bảo mật. Chúng tôi tin rằng, dưới sức ép công luận, những chương trình bảo mật luôn được tiết lộ theo nhiều cách khác nhau với mức độ cho phép”.

Riêng các nhà phân tích hình ảnh cho biết: “Những bức ảnh chụp được là thật, không sử dụng bất kỳ phương pháp ghép hay hiệu ứng hình ảnh nào. Những hình ảnh cho biết nhiều hơn đó là vật thể lạ bí ẩn hơn là việc xác định nó là cái gì”.

Hai nhà phân tích hình ảnh Graham Warwick và Guy Norris nói rõ hơn rất khó để xác định kích thước của vật thể lạ, "song căn cứ vào độ cao và vật thể trên hình ảnh, chúng tôi dự đoán nó lớn hơn nhiều một chiếc máy bay quân sự X- 47B. Với hình dạng cơ bản thấy được, nó vừa giống một phần của chiếc Boeing hoặc một hệ thống bay không người lái Swift Killer Bee".

Các chuyên gia thuộc tờ Aviation Week cho biết nếu như vậy, vật thể lạ chỉ có khả năng được thiết kế dành những cuộc tấn công bí ẩn có độ chính xác cao, như các máy bay tàng hình không người lái chẳng hạn. Nhưng với kích thước khá lớn, nó buộc phải là một chiếc máy bay có người lái.

Các ý kiến trái chiều dẫn đến câu hỏi lớn cho các nhà chức trách tại đây. Sự việc trên hiện vẫn được cơ quan chức năng, chuyên gia quân sự, hình ảnh làm rõ.

(Theo Daily Mail)

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên