04/07/2016 15:51 GMT+7

Úc bắt 275kg ma túy đá giấu trong container

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Úc ngày 4-7 cho biết đã buộc tội 1 người Malaysia và 7 người Úc sau khi tịch thu được lượng ma túy đá trị giá đến 206 triệu USD giấu kín trong các container.

Úc tịch thu khoảng 144,4 triệu USD ma túy đá khi phá một đường dây buôn lậu hồi tháng 5 - Ảnh: AFP
Úc tịch thu số ma túy đá trị giá khoảng 144,4 triệu USD khi phá một đường dây buôn lậu hồi tháng 5 - Ảnh: AFP

Bộ Nhập cư và Bảo vệ biên giới Úc cho biết các nhà chức trách nước này đã phát hiện ra khoảng 275 kg crystal methamphetamin (hay còn gọi là ma túy đá) bên dưới sàn các container đang trên đường vận chuyển đến một khu đất công nghiệp ở Melbourne.

Tất cả những nghi phạm có liên quan số ma túy khủng này (trong độ tuổi từ 24-34) đều bị bắt.

Theo Bộ này, hình phạt tối đa với các nghi phạm trong vụ này có thể là tù chung thân.

Cảnh sát Úc cho biết họ đã hợp tác với các nhà chức trách Trung Quốc trong trường hợp này bởi vì họ đang hợp tác với nhau để chiến đấu chống bọn tội phạm tinh vi buôn lậu ma túy đá đến Úc và quốc tế.

Úc đã chi nhiều triệu đô để phát động một chiến dịch chiến đấu chống lại sự gia tăng của người dùng ma túy đá. Chiến dịch bắt đầu sau khi một báo cáo của chính phủ cho thấy Úc là nước có nhiều người sử dụng loại ma túy này hơn hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Nghiên cứu năm ngoái của Ủy ban tội phạm Úc cho thấy người dùng ma túy đá đã tăng gấp đôi kể từ năm 2007 lên hơn 200.000 người trong năm 2013.

Nghiên cứu cũng thấy rằng trong khi chỉ cần 80 USD để mua được 1 gram ma túy đá tại Trung Quốc thì người dùng ma túy này tại Úc phải trả đến 500 USD.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên