25/03/2014 16:04 GMT+7

Trai làng hỗn chiến vì câu chửi, người mất mạng, kẻ đi tù

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Trên đường đi chơi về, một người trong nhóm Huynh vô cớ chửi 3 người đang đứng trên đường. Thấy bức xúc vì bị chửi, 2 người dùng xe máy đuổi theo để đánh nhóm Huynh. Trong lúc hỗn chiến, Huynh rút dao đâm chết một người.

OAOOlloT.jpgPhóng to
Bị cáo Trương Văn Huynh (phải) và Trần Văn Phú tại phiên tòa sáng 25-3 - Ảnh: Cảnh Phúc

Sáng 25-3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “giết người” đối với Trương Văn Huynh (23 tuổi, ngụ tại xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An).

Theo cáo trạng, tối 2-9-2013, Huynh cùng Trương Văn Viên (24 tuổi) và Trương Văn Hội (24 tuổi), cùng ngụ tại xã Thọ Hợp, rủ nhau đi chơi.

Trên đường về qua thị trấn Quỳ Hợp, nhìn thấy Trần Văn Sang (31 tuổi, ngụ thị trấn Quỳ Hợp) và Trần Văn Phú (24 tuổi, ngụ phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò) đang đứng chờ bạn đến chở về, Viên buông lời chửi.

Thấy bức xúc vì bị chửi vô cớ, Phú vào quán mượn một chiếc xe máy, Sang nhặt hai nửa viên gạch trên vỉa hè rồi đuổi theo nhóm của Viên để “dằn mặt”.

Đuổi kịp nhóm của Viên, Phú và Sang chặn xe Huynh lại. Viên thấy thế chạy vào nhà dân gần đó trốn. Huynh bị Sang dùng gạch đánh. Trong lúc Sang đánh thì Huynh xin lỗi.

Sang rút chìa khóa xe máy của Huynh yêu cầu đứng chờ đó và lấy xe máy đuổi theo Hội nhưng không tìm thấy. Sau đó, Sang và Phú quay lại chỗ Huynh trả chìa khóa và tiếp tục đánh Huynh. Do bị đánh nên Huynh bỏ chạy thì bị Sang, Phú đuổi theo tiếp tục đánh.

Huynh rút con dao bấm thủ sẵn trong người đâm hai nhát vào ngực Sang, một nhát vào ngực Phú rồi bỏ chạy. Do bị dao đâm thủng tim nên Sang tử vong. Ngày 8-9-2013, Huynh tới cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

HĐXX đã tuyên phạt Trương Văn Huynh 18 tháng tù về tội “giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”, buộc phải đền bù cho gia đình bị hại 35 triệu đồng và trợ cấp nuôi con bị hại 300.000 đồng/tháng đến 18 tuổi.

Riêng Trần Văn Phú bị tuyên phạt 6 tháng tù treo với tội “gây rối trật tự nơi công cộng”.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên