02/08/2017 16:45 GMT+7

'Tôi ép anh Dustin vào vai Tư Nghĩa trong Trúng số'

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Bộ phim Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn, ra mắt từ năm 2015 bất ngờ được xướng tên tại Asia-Pacific Film Festival lần thứ 57 tổ chức tại Campuchia cuối tháng 7 vừa qua. Nhà sản xuất Bebe Phạm đã chia sẻ với Tuổi Trẻ online quanh sự kiện này.

Vợ chồng Dustin Nguyễn - BB Phạm là cặp đôi đạo diễn - nhà sản xuất khá mát tay trong các dự án phim - Ảnh: GIA TIẾN
Dustin Nguyễn - Bebe Phạm là cặp đôi đạo diễn - nhà sản xuất khá mát tay trong các dự án phim - Ảnh: GIA TIẾN

Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn đoạt hai giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Dustin Nguyễn và giải đặc biệt của Ban giám khảo dành cho phim có câu chuyện ấn tượng (Special & Jury Awards - Best Ensemble Story).

Trò chuyện với Tuổi Trẻ online, nhà sản xuất Bebe Phạm ngoài bày tỏ sự bất ngờ, vui mừng, còn chia sẻ thêm những câu chuyện về hậu trường bộ phim kinh phí thấp này và những dự án mới chuẩn bị được cặp đôi Dustin - Bebe Phạm cho ra mắt.

* Thông tin Trúng số đoạt giải tại Asia-Pacific Film Festival (Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương) đến với chị khi nào? Cảm giác của chị ra sao?

- Mình rất là bất ngờ khi được phía Cục điện ảnh chúc mừng phim đã đoạt hai giải tại Asia-Pacific Film Festival.

Bebe Phạm không phải là người gửi phim dự thi mà đây là phim được Cục điện ảnh chọn để gửi đi.

Trước đây, Trúng số cũng đã được Cục chọn lựa để gửi đi một số liên hoan phim, chúng tôi thấy đây là vinh dự rất lớn cho những người thực hiện bộ phim này.

* Nói đến Trúng số, ấn tượng của chị về bộ phim này như thế nào, trong vai trò là nhà sản xuất của phim?

- Thật ra cái nghề sản xuất phim đến với mình là vì mình thương anh Dustin thôi. Mình muốn anh ấy tập trung sáng tạo, còn những chuyện tủn mủn phía sau mình sẽ lo.

Phim Trúng số là một bộ phim kinh phí thấp, vỏn vẹn tất cả chỉ có 17 ngày quay. Lúc đó vì kinh phí thấp nên mình không chọn được một diễn viên nam nào phù hợp để vào vai Tư Nghĩa. Nhìn tới nhìn lui thì nhìn thấy…ổng (cười), mình mới ngỏ ý hay là anh thử đóng vai này coi sao.

Chính xác là anh Dustin bị Bebe ép vào vai này! Mà bản thân Bebe lúc đó cũng không nghĩ anh Dustin sẽ diễn được vai một người nông dân rất chất phác, thật thà, nhiều khi còn hơi… bựa bựa nữa, vì nhiều người nhận xét ổng sang quá!

Nhưng mà cuối cùng anh ấy đã làm được. Tư Nghĩa của anh Dustin trong Trúng số là một cái màu rất mới của anh. Hai nhân tố làm mình bất ngờ nhất trong Trúng số chính là anh Dustin và Thu Trang.

BB Phạm cho biết dự án hành động từng công bố trước đây đang phải tạm ngưng để chờ thời điểm thích hợp - Ảnh: GIA TIẾN
Bebe Phạm cho biết dự án hành động từng công bố trước đây đang phải tạm ngưng - Ảnh: GIA TIẾN

Tôi và anh Dustin đã phải sang Mỹ để làm việc với nhà sản xuất, chọn một diễn viên hạng A của Hollywood để hợp tác.

Cụ thể chúng tôi đã phải thông qua các agency (công ty) đại diện, thông qua các luật sư, rồi mọi thủ tục rất phức tạp để mời Keanu Reeves (tài tử nổi tiếng của series phim Ma trận, mới nhất là hoá thân vào vai sát thủ John Wick trong bộ phim cùng tên) tham gia.

Sau đó mình quay sang lo những thủ tục khác, làm việc với các nhà đầu tư của Mỹ và Trung Quốc, khoảng một tháng sau thì được biết Keanu Reeves đã đổi công ty quản lý sang một nơi khác. Nên hợp đồng trước đó đã làm với công ty cũ coi như vô hiệu lực.

Nhà sản xuất Bebe Phạm

Cuối năm 2016, mọi người rất xôn xao về dự án phim hành động hợp tác giữa anh chị và nhà sản xuất Arthur M. Sarkissian, người thực hiện bộ ba phim hành động Rush Hour của Thành Long.

Dự án này hiện có gặp phải trục trặc gì không thưa chị?

- Hiện tại dự án này chúng tôi đang phải ngưng lại vì có những nguyên nhân không nằm ở phía mình, mình không kiểm soát được nên mình chỉ biết chờ đợi thôi.

Ví dụ, như việc chọn diễn viên chính cho phim chẳng hạn.

Hay là phía đầu tư của Trung Quốc họ gặp đúng thời điểm dòng tiền tệ đưa ra ngoài bị quản lý rất chặt từ sở tại. Dự án phải tạm ngưng để chờ một thời điểm thích hợp hơn.

Nhưng bản thân tôi hay anh Dustin đã học được rất nhiều bài học đáng giá khi thực hiện một dự án đa quốc gia như vậy.

* Đầu tư cho những dự án điện ảnh trong nước hiện nay cũng khá mạo hiểm. Vì “vòng đời” của phim điện ảnh Việt ngoài rạp không dài. Là một nhà sản xuất chị sẽ ưu tiên những dự án như thế nào?

- Thực ra năm 2016 hầu như phim Việt Nam ra rạp đều thua lỗ nặng. Theo quan sát của riêng tôi thì ngay cả Trung Quốc, Hàn Quốc cũng rơi vào tình trạng này.

Thậm chí tình trạng ấy kéo dài đến quý I-2017, cho nên những nhà đầu tư rất rụt rè trong việc đầu tư cho những dự án có kinh phí lớn. Họ suy nghĩ và lựa chọn kĩ hơn rất nhiều.

Bản thân Bebee Phạm, mỗi lần làm một dự án nào, mình cũng phải bỏ tiền túi, tiền của gia đình ra để mà làm. Tuy nhiên, việc chọn lựa dự án để tham gia của anh Dustin nó không có một quy chuẩn nào, tiền ít hay tiền nhiều, miễn là anh thấy hay, có hứng thì anh sẽ tìm cách thuyết phục mình.

Mình biết ấp ủ lớn nhất của anh Dustin là được làm một bộ phim về chiến tranh. Là một người làm về sản xuất, mình sẽ cố gắng làm sao để cân bằng và chọn được phương án tối ưu nhất.

Như ngày 5-8 sắp tới, dự án phim 79810 sẽ bấm máy, đây cũng là dự án mình cũng phải lấy tiền nhà ra để đầu tư vô, nhưng vì anh Dustin anh rất hứng thú với kịch bản phim này. Nên hai vợ chồng lại cùng nhau “sát cánh”. 

Trả lời Tuổi Trẻ Online về việc chọn lựa phim tham gia Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương (Asia-Pacific Film Festival) lần thứ 57 này, ông Nguyễn Duy Anh - Cục phó Cục điện ảnh cho biết:

“Cục điện ảnh gửi đi 5 bộ phim như Quyên, Cuộc đời của Yến, Mỹ nhân…Trong đó có Trúng số. Sở dĩ những phim được chọn lần này đa phần là phim cũ là bởi đây là danh sách phim được gửi đi từ năm 2016. Tuy nhiên vì nhiều lí do mà họ dời lại sang năm nay và tổ chức tại Campuchia”.

Ra mắt vào dịp Tết 2015, Trúng số đã được xướng tên tại nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như Phim điện ảnh hay nhất giải Cánh Diều 2015, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Ninh Dương Lan Ngọc, biên kịch xuất sắc cho nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn; phim được khán giả bình chọn nhiều nhất tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016…

Một số hình ảnh trong phim Trúng số đã ra mắt khán giả từ năm 2015:

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên