29/05/2016 09:38 GMT+7

Dustin Nguyễn - Bebe Phạm: Bây giờ đã yêu nhau

CÁT KHUÊ thực hiện (catkhue@tuoitre.com.vn)
CÁT KHUÊ thực hiện (catkhue@tuoitre.com.vn)

TTO - Dustin Nguyễn - Bebe Phạm là hai cái tên đang được bàn tán nhiều nhất trong giới làm phim. Trước khi thành vợ chồng, họ vốn là hai người độc lập nổi tiếng. Là vợ chồng, họ thành cặp vợ chồng nổi tiếng bên nhau vì thành công.

Bebe luôn là người để đạo diễn Dustin Nguyễn đem ra thị phạm cho Quý Bình - Minh Hằng với những cảnh tình cảm khó trên phim trường Bao giờ có yêu nhau                - Ảnh: ĐPCC
Bebe luôn là người để đạo diễn Dustin Nguyễn đem ra thị phạm cho Quý Bình - Minh Hằng với những cảnh tình cảm khó trên phim trường Bao giờ có yêu nhau - Ảnh: ĐPCC

Hẹn gặp từng người thì chắc dễ hơn nhưng PV Tuổi Trẻ quyết định gặp cả hai cùng lúc, vì sự tò mò rằng ở bên cạnh nhau họ sẽ cùng nói về mình, về nhau, về phim ảnh ra sao? Sau cuộc phỏng vấn, họ tiếp tục có cuộc hẹn khác, cinetour ở Hà Nội cho Bao giờ có yêu nhau - một phim Việt đầy cảm xúc của cặp đôi này trong vai trò sản xuất - đạo diễn.

Mình cũng chẳng cần tiền đến mức đó!

* Sau thất bại với Lửa Phật, không ít người tưởng phép thử làm đạo diễn của diễn viên Dustin Nguyễn thế là xong. Vậy mà đột nhiên anh quay lại với Trúng số, rồi không đi tiếp con đường tình cảm hài đó như cách lựa chọn an toàn, mà lại ngoặt qua Bao giờ có yêu nhau - một phim tình cảm liêu trai. Lý giải thế nào cho lựa chọn này của anh chị?

- Dustin Nguyễn: Người nào muốn đi đường dài cũng phải dai. Tôi sẵn sàng đối diện với thất bại.

Nghệ thuật là một thứ không thể không có thất bại. Sau Lửa Phật, dĩ nhiên tôi không vui về doanh thu và cũng thấy thiếu chỗ nọ chỗ kia... Nhưng tôi đã làm phim đó bằng hết tâm sức thì buồn năm phút thôi. Tôi đem tâm lý ấy vào Trúng số, cái gì chạm vào mình được thì mình muốn chia sẻ.

Ban đầu cũng nhiều người can lắm, ôi trời đừng có rớ vô kịch bản này... Tôi không vì thế mà buông. Bao giờ có yêu nhau đúng là quá khác, nhưng nó đã đến với tôi, đem lại cho tôi cảm xúc quá mạnh thì tôi có nhu cầu được chia sẻ điều đó với khán giả của mình.

- Bebe Phạm: Chúng tôi vẫn thường đọc chung kịch bản với nhau. Có một số kịch bản người ta trả tiền cao lắm, khi đó tôi còn nằm ôm con ở nhà đương nhiên gia đình cần tiền. Nhưng Dustin cũng nói thật với vợ: nếu anh nhận, sau này anh sẽ bị nhục lắm, em thấy sao? Tôi bảo thôi buông, mình cũng chẳng cần tiền đến mức đó.

Nhiều người tìm đến tôi để mời anh Dustin đóng quảng cáo, nhưng cái gì không hợp tôi bác ngay như thẩm mỹ viện, sâm tăng lực, tăng cường sinh lý... bởi tôi thấy nó không tốt cho danh dự của chồng mình. Tuy vậy với phim, dù là nhà sản xuất thì tôi phải cân nhắc đến doanh thu, đến khán giả để có ý kiến về những gì cho là sẽ khó hiểu, quá duy mỹ... nhưng anh Dustin nói một hồi thì tôi xuôi liền.

* Làm phim theo cảm xúc của mình, vậy anh nghĩ sao về hai khái niệm: ngôi sao và thuốc độc phòng vé? Như diễn xuất của anh trong Dòng máu anh hùng, Dịu dàng hay Trúng số là diễn xuất đáng nể, nhưng anh không phải là ngôi sao phòng vé như Thái Hòa hay Hoài Linh?

- Dustin Nguyễn: Không, không, mình cần ngôi sao ăn khách chứ. Ví dụ Trúng số, nói như thế này không biết anh Chí Tài (diễn viên của Trúng số) có buồn không, chứ vai đó ban đầu tôi nghĩ đến Hoài Linh. Nhưng khi nói chuyện với Hoài Linh thì tôi hiểu mình sẽ không làm việc được.

Những diễn viên như Hoài Linh có nhiều show, với Hoài Linh thì không thể bấm máy trước 10g sáng chẳng hạn, mà chúng tôi khi nào cũng phải bấm máy từ 5g sáng.

Sao thì rất cần, nhưng cũng không hiếm phim nước ngoài có sao lớn mà vẫn chết và không ít phim chẳng có sao nào vẫn thành công. Bởi vì sao lớn mà sao không hợp vai (hoặc sao không hợp tác - Bebe Phạm nói) là phim tiêu, chỉ được tuần đầu tiên người ta nhào đến coi vì cái tên sao thôi.

Bạn bè có muốn, tôi cũng không cho hùn vốn làm phim

* Dustin có chia sẻ rằng lý do Trúng số chỉ quay có 18 ngày, còn Bao giờ có yêu nhau quay có 23 ngày là vì anh không muốn kéo dài thời gian quay phim quá dài, sợ rằng diễn viên sẽ không nuôi được cảm xúc của nhân vật, đoàn phim cũng mệt mỏi...

- Bebe Phạm: Chuyện này có nguyên nhân. Tháng 3-2014, Dustin có đóng phim The man with the iron fists 2 (Universal), tôi ôm con qua Chiangmai (Thái Lan) sống với anh năm tuần trên trường quay.

Tôi cực kỳ sốc. Phim hành động, đoàn phim không dưới 200 người với bối cảnh trong hang động thạch nhũ, thác nước với núi sâu nhưng lịch quay của họ chỉ 20 ngày.

Mỗi ngày tôi đến bối cảnh để học, tôi đã nói chuyện nhiều với nhà sản xuất Chris Lowenstein và tôi thấy chuyện quay ngắn ngày rất khoa học. Nếu mình có sự sắp xếp sản xuất kỹ lưỡng thì vẫn sẽ đảm bảo chất lượng của phim, mọi người vẫn sẽ được chăm sóc tốt trên phim trường để có cảm hứng làm việc.

Tôi nói với Dustin nếu VN mình cứ quay ít nhất 35 ngày cho một phim thì nên coi lại khâu sản xuất ở VN. Tôi quyết định nếu họ quay 20 ngày thì Trúng số phải ít hơn 20 ngày.

* Đã cùng nhau làm hai phim, theo quan điểm của anh chị, đầu tư vào phim có phải là hành vi tiềm ẩn rủi ro hay là một cơ hội ở hiện tại?

- Bebe Phạm: Câu trả lời với anh Dustin thì dễ lắm, bởi ngoài phim anh ấy sẽ không muốn và không biết làm gì hết, đơn giản vậy thôi.

Còn tôi khẳng định ngay làm phim là việc kinh doanh rủi ro. Những người bạn thân của tôi mà muốn hùn vốn làm phim tôi cũng không cho hùn nữa. Vì có thể họ hùn vào lúc đó rồi sau mình có thể mất tình bạn.

Nhưng xuất giá tòng phu. Tôi lấy chồng thì chồng đi đâu, làm gì mình phải theo đó. Tất nhiên tôi cũng mê phim nhưng là mê phim 50% + mê chồng 50%.

* Ở vị trí người làm phim, anh chị thấy thị trường điện ảnh của mình cần thay đổi gì để phát triển lành mạnh?

- Bebe Phạm: Tôi nghĩ mình cần một hệ thống chuyên nghiệp và hoàn chỉnh hơn. Tín hiệu mừng là hệ thống rạp VN phát triển cực mạnh, người đi xem nhiều hơn. Với tín hiệu ấy, tôi chờ đợi người làm phim Việt làm phim tử tế hơn, như từ lượng sẽ sinh ra chất.

Tôi không ủng hộ phim hài nhảm. Điều này chờ đợi từ khán giả nữa, nếu nhà làm phim làm ẩu mà khán giả vẫn ủng hộ thì là tội lớn kéo nền điện ảnh Việt đi xuống.

Chúng tôi thà làm phim khó một chút nhưng cố gắng không nhượng bộ thị trường. Như cuộc “chiến tranh giữa các vì sao” (nói đùa về cuộc chiến phim Việt đấu rạp Hàn - Tuổi Trẻ ngày 17-5) hiện tại, tôi cũng mong từ đó họ tìm ra cách để người làm phim Việt đỡ thiệt thòi hơn.

- Dustin Nguyễn: Tôi đồng quan điểm ấy, tôi nghĩ số lượng phim nhiều chưa chắc đã tốt. Năm nay nghe nói có thể đến 70 phim VN, nhưng đó là con số bất lợi cho nhà sản xuất. Một tuần ít nhất một phim Việt và ba phim nước ngoài thì ai sống nổi khi số rạp bây giờ chưa thể đáp ứng được số phim ấy?

Phải buông một bên và tôi chọn Việt Nam

* Một câu hỏi riêng tư. Đã có không ít cặp vợ chồng bỏ nhau sau khi cùng nhau làm phim... Làm thế nào anh chị nuôi được tình yêu bên cạnh đam mê công việc?

- Dustin Nguyễn: Đam mê dắt mình vượt qua những thứ nhỏ nhặt khác. Bản thân vợ chồng tôi từng có hai, ba ngày không nói chuyện với nhau vì giận, nhưng sau đó không có vấn đề gì hết. Tôi cảm thấy sung sướng vì hiện tại được làm công việc mình yêu mến với người mà mình yêu. Không thì rất khó vì công việc có thể tách mình ra với gia đình.

- Bebe Phạm: Tôi lúc nào cũng nghĩ lạc quan, không nghĩ lùi. Trước anh Dustin, tôi cũng có một số mối quan hệ mà bạn trai đặt vấn đề hôn nhân. Nhưng khi họ đặt vấn đề cũng là lúc tôi chấm dứt mối quan hệ, lý do chính vì họ là những người rất giàu và họ muốn trước khi lấy nhau thì làm hợp đồng hôn nhân!

Tôi không muốn như vậy, đã đến với nhau là mãi mãi chứ đâu phải chưa lấy đã chuẩn bị cho ngày chia tay? Nhưng khi Dustin đến với tôi, anh ấy tuyệt vời quá, anh ấy không bắt tôi ký hợp đồng (cười phá lên, ôm chồng).

* Bebe là một trong số ít gương mặt đặc biệt của người mẫu Việt thành công ở quốc tế. Bebe có vẻ như bị thiệt thòi không khi chấp nhận đứng sau hỗ trợ Dustin?

- Bebe Phạm: Một ví dụ nhé, lúc đang quay Bao giờ có yêu nhau tôi nhận được hai lời mời từ Mỹ, trong đó có một show lớn mà người sản xuất là Oprah Winfrey sẽ quay ở New Zealand.

Nếu nhận, tôi sẽ có thể là một trong bốn vai chính, nhưng thấy lịch quay từ tháng 1 đến tháng 6 nên tôi từ chối ngay.

Vì bây giờ tôi có hai con, tôi không xa chúng lâu được, phim của anh Dustin tôi cũng không thể bỏ đi được. (Không, không, nếu em đi thì công việc vẫn sẽ tiến hành - Dustin nói). Nhưng nếu đi, tôi cũng không tập trung được vì đầu óc tôi sẽ ở đây chứ không ở đó.

* Tôi hơi bất ngờ khi Dustin chọn VN để sống. Vì trước đây anh luôn giống một vị khách, ghé VN đóng phim chơi rồi về Mỹ?

- Dustin Nguyễn: Đúng là vậy, thời Dòng máu anh hùng tôi thấy nó giống một kỷ niệm đẹp ở VN mà thôi. Nhưng ba, bốn tháng quay phim này tôi nhận ra dù đã ba mươi mấy năm không ở đây nhưng sao mình cảm thấy hòa nhập rất dễ, tôi cảm thấy mình là người Việt, tình cảm và linh hồn là ở đây.

Rồi đến Để Mai tính, quen một số người thuyết phục mình về, tôi bắt đầu nghiêng về hướng làm thử điều gì đó ở VN. Một chân bên này, một chân bên kia. Rồi tôi thấy cách này không ổn, phải buông một bên và tôi đã chọn VN.

Vợ chồng Dustin Nguyễn và Bebe Phạm - Ảnh: G.Tiến
Vợ chồng Dustin Nguyễn và Bebe Phạm - Ảnh: G.Tiến

Bebe Phạm sinh năm 1983, gốc Thái Bình nhưng lớn lên ở Biên Hòa. Cô từng đoạt top 3 cuộc thi siêu mẫu Việt (2005), là gương mặt đại diện một số nhãn hàng nổi tiếng, gương mặt trang bìa của gần 100 tạp chí cùng với thời điểm cô bước chân vào điện ảnh với một số phim quốc tế như Hui lu, Midnight movie, Deep gold, The girl with no number... và VN với vai chính phim Huyền sử thiên đô.

Bebe Phạm từng học diễn xuất và sản xuất phim tại Học viện Điện ảnh truyền hình Cebu (Philippines). Trong hai bộ phim gần đây nhất của đạo diễn Dustin Nguyễn là Trúng sốBao giờ có yêu nhau, Bebe Phạm đứng vai trò giám đốc sản xuất.

CÁT KHUÊ thực hiện (catkhue@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên